Tín hiệu bình yên trong mùa Xuân mới

08:07, 21/02/2017

BHG- Theo báo cáo từ Phòng tham mưu Công an tỉnh: trong những ngày Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, tình hình an ninh chính trị (ANCT) và trật tự an toàn xã hội (ATXH) trên địa bàn cơ bản được giữ vững và ổn định, nhân dân yên tâm vui Tết, đón Xuân. Các hoạt động lễ, hội, nhất là lễ, hội truyền thống của đồng bào được diễn ra an toàn tuyệt đối, không xảy ra các vụ việc phức tạp; các vụ án hình sự đặc biệt nghiêm trọng, tai nạn giao thông giảm cả số vụ và số người chết; tình hình cháy, nổ giảm cả số vụ và số thiệt hại về tài sản; chủ quyền an ninh Quốc gia được bảo đảm và giữ vững...

Tại buổi giao ban đầu Xuân với Công an các huyện, thành phố, toàn lực lượng CAND quyết tâm giữ vững ANTT ngay từ những ngày đầu năm. Ảnh: Hoàng Hiền
Tại buổi giao ban đầu Xuân với Công an các huyện, thành phố, toàn lực lượng CAND quyết tâm giữ vững ANTT ngay từ những ngày đầu năm. Ảnh: Hoàng Hiền

Để có những ngày đầu năm mới bình yên ấy, cùng với các cấp, các ngành, lực lượng Công an Nhân dân tỉnh nhà đã quyết tâm với nỗ lực cao nhất để có những khởi đầu năm mới thật trọn vẹn, tạo đà cho những cam go và đầy thử thách trong cả một năm trên trận tuyến đảm bảo ANCT, giữ gìn trật tự ATXH nơi vùng đất phên dậu của Tổ quốc. Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị, Công an các huyện, thành phố tổ chức triển khai thực hiện các phương án, kế hoạch, phân công lực lượng, bố trí phương tiện đảm bảo sẵn sàng giải quyết tình hình liên quan đến an ninh trật tự (ANTT) trên tất cả các địa bàn. Toàn lực lượng duy trì 50% quân số trực ban, trực chiến để thực hiện nhiệm vụ; một số đơn vị chủ công, mũi nhọn như Cảnh sát giao thông, Cảnh sát trật tự, Cảnh sát cơ động, Cảnh sát bảo vệ, Trại tạm giam, Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, Cảnh sát khu vực, Công an xây dựng phong trào và phụ trách xã về an ninh trật tự ứng trực 70% quân số trở lên và đảm bảo không để trống địa bàn.

Đặc biệt, các đơn vị, Công an các huyện, thành phố đã triển khai quyết liệt Kế hoạch cao điểm tấn công trấn áp tội phạm đảm bảo ANTT và Kế hoạch đảm bảo trật tự an toàn giao thông trước, trong và sau Tết Nguyên đán. Do đó, tình hình ANCT và trật tự ATXH trên địa bàn được phát hiện và ngăn chặn kịp thời, không để phát sinh những phức tạp, nhất là một số vụ việc liên quan đến tôn giáo, các tà giáo lợi dụng dịp Tết Cổ truyền để hoạt động. Các vụ việc liên quan đến ANTT đều được giải quyết kịp thời, dứt điểm ngay từ cơ sở; thống kê các sự vụ đều giảm so với những năm trước, đồng bào yên tâm, chăm lo đón Tết, vui Xuân.

Trên thực tế, công tác đảm bảo ANTT cho các hoạt động đón chào năm mới được Công an tỉnh triển khai đồng bộ đến các đơn vị cơ sở. Cán bô, chiến sĩ (CBCS) đều gác lại những lợi ích riêng tư, gia đình để thực hiện nhiệm vụ đảm bảo ANTT. Mỗi người đều ý thức sâu sắc ý nghĩa công việc đang làm góp phần thiết thực cho mùa Xuân thêm ý nghĩa. Ngay trong thời khắc giao thừa, dọc tuyến đường Quốc lộ và trên địa bàn thành phố, CBCS các lực lượng như Cảnh sát giao thông, Cảnh sát cơ động, Cảnh sát 113 phối hợp với lực lượng địa bàn tuần tra khép kín, đảm bảo trật tự công cộng, không để xảy ra những vụ việc như đốt pháo nổ, đua xe, gây mất trật tự... Nhờ đó, Tết Nguyên đán đã diễn ra trong không khí vui tươi, ấm áp và an toàn, không có những vấn đề phức tạp về ANTT. Đây cũng là dịp để mỗi CBCS Công an Nhân dân tạo lòng tin son sắt với cấp ủy, chính quyền địa phương và nhân dân các dân tộc, nỗ lực phấn đấu công tác, chiến đấu, xây dựng lực lượng với quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, bảo đảm giữ vững sự ổn định về ANCT, trật tự ATXH, bảo vệ cuộc sống bình yên cho nhân dân.

Với nhiều thành phần dân tộc cùng sinh sống, mỗi dân tộc đều mang những bản sắc văn hóa riêng với nhiều nét độc đáo, tạo nên một bức tranh đa dạng về màu sắc trong cuộc sống. Mùa Xuân là thời điểm diễn ra nhiều hoạt động lễ, hội của đồng bào. Nối tiếp những nhiệm vụ đầy thử thách, phát huy những kết quả từ những ngày đầu năm, thời gian tới, toàn lực lượng tiếp tục chủ động tham mưu đắc lực cho cấp ủy, chính quyền các cấp chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể tuyên truyền, vận động nhân dân nâng cao tinh thần cảnh giác, tự phòng ngừa, bảo vệ, tham gia phòng, chống tội phạm; phối hợp với các ngành chức năng tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát phòng,  chống buôn lậu, gian lận thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng kém chất lượng. Tiếp tục triển khai và thực hiện có hiệu quả đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm và đảm bảo trật tự an toàn giao thông; tăng cường công tác quản lý Nhà nước trên lĩnh vực ANTT, nhất là quản lý xuất, nhập cảnh; quản lý cư trú, quản lý các ngành nghề kinh doanh có điều kiện; làm tốt công tác phòng, chống cháy nổ, bảo vệ an toàn các mục tiêu trọng điểm, các hoạt động lễ, hội diễn ra trên địa bàn...Đến thời điểm này, ANTT địa bàn toàn tỉnh được đảm bảo, không có đột xuất, bất ngờ xảy ra, các hoạt động “Mừng Đảng, mừng Xuân Đinh Dậu” diễn ra trong không khí bình yên trọn vẹn, đọng lại trong lòng mỗi người dân niềm tin tưởng, phấn khởi vào một năm mới. Cùng với sự nỗ lực của các cấp, các ngành chung tay góp sức, có sự cố gắng của CBCS Công an trên trận tuyến đảm bảo ANTT, đã góp phần tô điểm thêm cho mùa Xuân thêm thanh bình và ấm áp.

Nguyễn Lân


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Niềm tin công lý

Xuân 2017 - Là cơ quan thực hành quyền công tố và kiểm sát hoạt động tư pháp, Viện Kiểm sát Nhân dân (KSND) tỉnh đã góp phần tích cực vào công cuộc đấu tranh phòng, chống tội phạm, xử lý nghiêm minh những hành vi vi phạm, tội phạm, đồng thời bảo đảm cho hoạt động của các cơ quan bảo vệ pháp luật tuân thủ đúng đường lối, chính sách của Ðảng, pháp luật của Nhà nước; xử lý đúng người, đúng tội, tránh oan sai, không để lọt tội phạm; củng cố niềm tin của nhân dân vào sự nghiêm minh của luật pháp.

26/01/2017
Tạo dựng vị thế mới, hành trang ngành Tòa án vào Xuân mới

Xuân 2017 - Ngay từ những ngày mới giành được chính quyền (1945), Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đặc biệt chú trọng đến công tác Tòa án Nhân dân (TAND). 

25/01/2017
Xuyên suốt 7 nhóm nội dung cùng 7 nhóm giải pháp ngành Tư pháp

Xuân 2017 - Năm qua, công tác Tư pháp (TP) của tỉnh ta đã bám sát sự chỉ đạo, điều hành của Bộ TP và của tỉnh. Các mặt công tác TP có chuyển biến tích cực, đạt hiệu quả cao so với năm 2015. Để hiểu rõ hơn những kết quả đạt được trong năm 2016, phóng viên Báo Hà Giang có cuộc trao đổi với ông Ấu Duy Quang, Giám đốc Sở Tư pháp.

24/01/2017
Lái xe vi phạm tốc độ, không chấp hành hiệu lệnh của cảnh sát giao thông, gây tai nạn trên đường chạy trốn

BHG- Vào lúc 16 giờ 15 phút, ngày 16.2, Tổ công tác của Công an thành phố Hà Giang đang thực hiện nhiệm vụ tuần tra kiểm soát, đảm bảo trật tự an toàn giao thông tại Km 4, trên Quốc lộ 2, phát hiện xe ô tô tải biển kiểm soát 22C – 03470 đang lưu thông theo hướng Hà Giang – Tuyên Quang,vi phạm tốc độ, Tổ công tác đã ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra nhưng lái xe không chấp hành, tăng ga bỏ chạy.

20/02/2017