Hà Giang

Bắt khẩn cấp đối tượng giết người

14:19, 17/01/2017

 

Đối tượng Vàng Nhè Giàng
Đối tượng Vàng Nhè Giàng

BHG - Sáng 17.1, Công an huyện Yên Minh tỉnh Hà Giang đã thực hiện Lệnh bắt khẩn cấp 2 bố con là Vàng Nhè Giàng (48 tuổi) và Vàng Nỏ Sình (26 tuổi) trú tại thôn Hạt Chả, xã Mậu Long, huyện Yên Minh về hành vi giết người.

Theo người nhà của nạn nhân cho biết: Khoảng 21 giờ ngày 15.1, nghe tiếng chó sủa, ông Vàng Dũng Na (42 tuổi) ở thôn Hạt Chả, xã Mậu Long cầm đèn pin đi soi quanh nhà mình rồi không thấy về. Ngày hôm sau, người thân tổ chức đi tìm, đến chiều phát hiện ông Na đã chết tại khu ruộng cạn cùng thôn (cách nhà khoảng 1km) trên người có nhiều thương tích.

Nhận được tin báo, Công an huyện đã khẩn trương vào cuộc, kết quả khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi cho thấy: Nạn nhân chết do bị nhiều vết chém gây thương tích nặng dẫn tới tử vong. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan Công an xác định được hung thủ và bắt khẩn cấp 2 bố con là Vàng Nhè Giàng và Vàng Nỏ Sình khi đang lẩn trốn. Bước đầu, các đối tượng đã khai nhận: tối hôm xảy ra vụ việc, hai bố con mời thầy cúng đến đoạn đường gần nhà Vàng Dũng Na để cúng, ông Na thấy vậy đã dùng đá và dao đuổi tấn công dẫn đến xô sát, sau đó đã bị bố con ông Giàng dùng dao sát hại. Được biết, nạn nhân là em trai ruột của đối tượng Vàng Nhè Giàng, giữa anh em đang có tranh chấp về đất đai tại khu vực xảy ra án mạng... Vụ án đang được các cơ quan chức năng tích cực điều tra, làm rõ.

                                                                                                Trung Thực


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Những chiến công thầm lặng

BHG - Phòng Kỹ thuật hình sự (PC54) Công an tỉnh tuy không trực tiếp đương đầu với tội phạm nhưng trong mọi vụ án luôn là một trong những lực lượng có mặt đầu tiên tại hiện trường. 

31/12/2016
Ban chỉ đạo 389 Hà Giang tổng kết năm 2016, triển khai nhiệm vụ năm 2017

BHG- Ngày 29.12, Ban chỉ đạo Chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả tỉnh Hà Giang (389) tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2016, triển khai nhiệm vụ năm 2017. Đồng chí Hà Thị Minh Hạnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Trưởng ban chỉ đạo 389 Hà Giang chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có lãnh đạo một số sở, ban, ngành thành viên Ban chỉ đạo.

29/12/2016
Mèo Vạc đẩy mạnh công tác đảm bảo an toàn giao thông dịp cuối năm

BHG- Để đảm bảo trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trên địa bàn, trong thời gian qua huyện Mèo Vạc đã triển khai, hướng dẫn, chỉ đạo các cơ quan và Ban ATGT đẩy mạnh nhiều biện pháp thiết thực để đảm bảo TTATGT. Do làm tốt công tác hướng dẫn người dân, kết hợp với thực thi nhiều biện pháp nghiệp vụ, chuyên môn nên trong thời gian qua tình hình TTATGT tại địa bàn huyện luôn được đảm bảo an toàn.

28/12/2016
Hội nghị trực tuyến Chính phủ về công tác Phòng, chống ma túy và cai nghiện ma túy

BHG- Dưới sự chủ trì của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình và Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, chiều 23.12, Chính phủ đã tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc về công tác Phòng chống ma túy (PCMT) và cai nghiện ma túy với các địa phương trong cả nước.

26/12/2016