Vị Xuyên: Sẽ điều tra làm rõ việc ngăn cản người thi hành công vụ

16:15, 17/10/2016

BHG - Tại cuộc họp giao ban sáng 17.10, sau khi nghe báo cáo vụ việc khai thác lâm sản trái phép xảy ra tại địa bàn xã Ngọc Minh (sự việc diễn ra ngày 15.10), đồng chí Lương Văn Đoàn, Chủ tịch UBND huyện Vị Xuyên giao lực lượng chức năng như Công an, Viện Kiểm sát nhân dân huyện, khẩn trương điều tra, xác minh, làm rõ và có biện pháp xử lý phù hợp với những người ngăn cản người thi hành công vụ.

Được biết ngày 15.10, nhận nguồn tin của quần chúng nhân dân tại khu vực giáp ranh giữa thôn Dìn và Bản Xám, xã Ngọc Minh có tình trạng cất giấu lâm sản trái phép. Hạt Kiểm lâm Vị Xuyên đã cử tổ công tác, phối hợp với chính quyền xã Ngọc Minh xác minh và phát hiện tại khe suối cạn, thôn Bản Xám có cất giấu 7 tấm gỗ Nghiến nhóm IIA, tổng khối lượng 3,509 m3. Sau đó, tổ công tác gồm Kiểm lâm, Công an, cán bộ lâm nghiệp xã Ngọc Minh tiến hành lập biên bản, thuê xe ô tô, huy động người bốc vác đưa tang vật về Hạt kiểm lâm, nhưng người dân trong xã không ai dám đứng ra nhận chở.

Đến 22 giờ cùng ngày, khi lực lượng chức năng đang bốc gỗ lên xe, xuất hiện khoảng 30 - 40 người dân kéo ra ngăn cản không cho lực lượng chức năng thực thi nhiệm vụ và còn “vu khống” kiểm lâm, chính quyền địa phương tiếp tay cho lâm tặc. Tiếp đó, một số đối tượng manh động, dùng gậy đánh vào đầu anh Vương Văn Bưởng, cán bộ kiểm lâm xã; anh Chẩu Văn Hiệp, Công an viên vào can ngăn cũng bị đánh...

Nhận định tình hình diễn biến phức tạp, tổ công tác đã để lại tang vật, phương tiện, tạm lánh khỏi hiện trường, báo cáo về đơn vị xin ý kiến chỉ đạo. Hạt Kiểm lâm đã đề nghị Công an huyện hỗ trợ và cử 4 chiến sỹ vào tiếp ứng nhưng người dân vẫn không cho lực lượng chức năng làm nhiệm vụ, đuổi Trưởng thôn ra khỏi hiện trường.

Sáng 16.10, lãnh đạo Hạt Kiểm lâm và lãnh đạo xã Ngọc Minh trực tiếp vào thôn giải thích, nhưng người dân vẫn không cho lực lượng chức năng thi hành nhiệm vụ, đồng thời đưa ra yêu cầu đòi lãnh đạo huyện vào giải quyết. 14h cùng ngày, trực tiếp Chủ tịch và Phó Chủ tịch UBND huyện vào tiếp xúc với dân, nhưng tình hình chưa được cải thiện, chưa thu được gỗ và giải phóng ô tô ra khỏi hiện trường.

Trước sự việc trên, huyện Vị Xuyên chỉ đạo lực lượng chức năng nhanh chóng bảo vệ tài sản, không để đối tượng lợi dụng, tẩu tán tang vật, điều tra làm rõ và có biện pháp xử lý phù hợp với hành vi ngăn cản người thi hành công vụ.

Tiến Chiến


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Vai trò của Sở Tư pháp trong công tác phổ biến, giáo dục pháp luật

BHG- Hà Giang với đặc điểm là một tỉnh miền núi khó khăn, nhận thức của đồng bào dân tộc về pháp luật còn nhiều hạn chế; do đó, công tác phổ biến, giáo dục pháp luật (PBGDPL) là rất quan trọng và cần thiết. 

29/09/2016
Vị Xuyên: Tuyên truyền về phòng, chống tội phạm mua bán người năm 2016

BHG- Ngày 28.9, tại xã Quảng Ngần, Huyện đoàn Vị Xuyên phối hợp với Hội LHPN, Công an huyện, Công ty Vinaphone Vị Xuyên và UBND xã Quảng Ngần tổ chức tuyên truyền về Chương trình hành động phòng, chống tội phạm mua bán người năm 2016.

28/09/2016
Bộ đội biên phòng tỉnh triệt phá đường dây mua bán người

BHG- Ngày 26.9, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh vừa triệt phá đường dây mua bán người từ Việt Nam sang Trung Quốc.

27/09/2016
Huyện Bắc Quang kiên quyết xử lý các tổ chức, cá nhân vi phạm hoạt động khai thác vật liệu xây dựng

BHG- Do nhu cầu sử dụng vật liệu xây dựng cát, sỏi, đá ngày càng lớn để phục vụ cho việc xây dựng nhà ở và các công trình hạ tầng, nên trong những năm qua trên địa bàn huyện Bắc Quang xuất hiện khá nhiều cơ sở khai thác vật liệu xây dựng tự phát, gây ảnh hưởng đến an ninh trật tự, làm cho dòng chảy không được lưu thông, dẫn đến sói mòn, sạt lở, môi trường sinh thái bị ảnh hưởng, đặc biệt nguồn tài nguyên khoáng sản của Nhà nước bị thất thoát. 

22/09/2016