Hà Giang

Vị Xuyên: Tuyên truyền về phòng, chống tội phạm mua bán người năm 2016

15:06, 28/09/2016

BHG- Ngày 28.9, tại xã Quảng Ngần, Huyện đoàn Vị Xuyên phối hợp với Hội LHPN, Công an huyện, Công ty Vinaphone Vị Xuyên và UBND xã Quảng Ngần tổ chức tuyên truyền về Chương trình hành động phòng, chống tội phạm mua bán người năm 2016.

Các bộ văn hóa xã Quảng ngần diễn tiểu phẩm tuyên truyền vè tội buôn bán người.
Cán bộ văn hóa xã Quảng Ngần diễn tiểu phẩm tuyên truyền.

Tại buổi tuyên truyền, các nội dung về Luật Phòng chống, buôn bán người; những hệ lụy của việc buôn bán người và những phương thức, thủ đoạn, tác hại của tội phạm mua bán người được… được tuyên truyền bằng các hình thức như: Thuyết trình của các báo cáo viên, sân khấu hóa, phát tờ rơi và đặc biệt là chia sẻ trực tiếp của chị Lý Thị Cháy, nạn nhân của một vụ mua bán người. Thông qua buổi tuyên truyền nhằm giáo dục, nâng cao kiến thức pháp luật, nhận thức, ý thức của người dân trong chủ động và tích cực tham gia đấu tranh phòng chống tội phạm mua bán người, đặc biệt trong đoàn viên, thanh thiếu niên và hội viên Hội Phụ nữ, góp phần giữ vững ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, đẩy lùi tội phạm buôn bán người ra khỏi cộng đồng dân cư.

Trước đó, Huyện đoàn Vị  Xuyên đã phối hợp với Hội LHPN, Công an huyện tổ chức tuyên truyền tại các xã: Minh Tân, Bạch Ngọc, là những địa phương phức tạp về tình trạng buôn bán người và di cư khỏi địa bàn sinh sống không trình báo lý  do.

BIỆN LUÂN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bộ đội biên phòng tỉnh triệt phá đường dây mua bán người

BHG- Ngày 26.9, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh vừa triệt phá đường dây mua bán người từ Việt Nam sang Trung Quốc.

27/09/2016
Xín Mần phát hiện và bắt giữ 2 vụ buôn bán gia súc không rõ nguồn gốc

BHG - Theo báo cáo của UBND huyện Xín Mần, thời gian gần đây tình hình buôn bán, vận chuyện gia súc qua biên giới trên địa bàn diễn ra khá phức tạp. Số lượng buôn bán gia súc qua biên giới có chiều hướng ngày một gia tăng.

25/08/2016
Huyện Bắc Quang kiên quyết xử lý các tổ chức, cá nhân vi phạm hoạt động khai thác vật liệu xây dựng

BHG- Do nhu cầu sử dụng vật liệu xây dựng cát, sỏi, đá ngày càng lớn để phục vụ cho việc xây dựng nhà ở và các công trình hạ tầng, nên trong những năm qua trên địa bàn huyện Bắc Quang xuất hiện khá nhiều cơ sở khai thác vật liệu xây dựng tự phát, gây ảnh hưởng đến an ninh trật tự, làm cho dòng chảy không được lưu thông, dẫn đến sói mòn, sạt lở, môi trường sinh thái bị ảnh hưởng, đặc biệt nguồn tài nguyên khoáng sản của Nhà nước bị thất thoát. 

22/09/2016
Bắt 2 đối tượng trộm cắp tài sản

BHG - Tối 20.8, Công an thành phố Hà Giang đã thực hiện Lệnh bắt khẩn cấp và tạm giữ hình sự 2 đối tượng về hành vi trộm cắp tài sản, là: Đặng Văn Pản, sinh năm 1996, thường trú tại thôn Nậm Pặt, xã Thanh Thủy, huyện Vị Xuyên và Nguyễn Văn Kiện, sinh năm 1998, thường trú tại thôn Làng Khác A, xã Du Già, huyện Yên Minh, cả hai đối tượng đều nghề nghiệp lao động tự do.

22/08/2016