Xét xử lưu động vụ án trộm cắp tài sản tại xã Tân Thành

14:13, 31/05/2016

BHG - Ngày 30.5, tại xã Tân Thành (Bắc Quang), Toà án nhân dân huyện Bắc Quang mở phiên toà xét xử lưu động vụ án hình sự trộm cắp tài sản đối với các bị cáo:  Đặng Văn Hưng, Mai Trọng Dương và Bùi Xuân Lực.

Phiên tòa xét xử lưu động vụ án trộm cắp tài sản ở xã Tân Thành (Bắc Quang)
Phiên tòa xét xử lưu động vụ án trộm cắp tài sản ở xã Tân Thành (Bắc Quang)

Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát Nhân dân và Tòa án Nhân dân huyện Bắc Quang, các bị cáo: Đặng Văn Hưng, sinh năm 1993, nơi ĐKHKTT thôn Tân Thắng, xã Tân Thành (Bắc Quang); Mai Trọng Dương, sinh năm 1979, nơi ĐKHKTT thôn Tân Mỹ, xã Việt Vinh (Bắc Quang); Bùi Xuân Lực, SN 1994, tại huyện Hàm Yên (Tuyên Quang). Vào ngày 11.2.2016, các bị cáo cùng thực hiện hành vi trộm cắp tài sản của chị Nguyễn Thị Thu, thôn Xuân Hòa, xã Tân Quang (Bắc Quang) khi xe máy của chị đang dựng trong sân nhà, thôn Nậm Buông, xã Việt Vinh (Bắc Quang). Hội đồng Định giá tài sản đã xác định, tài sản bị trộm là 01 xe môtô nhãn hiệu Wave Alpha, sơn màu đen bạc BKS 88B1 - 06617 có giá trị 11.000.000 đồng. Sau khi trộm cắp tài sản, Hưng điều khiển xe xuống thị trấn Việt Quang (Bắc Quang) chờ Lực và Dương để tiêu thụ, nhưng không gặp nên bị cáo đã điều khiển xe mô tô xuống Tuyên Quang để tìm nơi tiêu thụ. Đến đoạn đường cao tốc tại thành phố Tuyên Quang, bị cáo đã bị lực lượng tuần tra phòng PC65, Công an tỉnh Tuyên Quang tạm giữ xe theo thủ tục hành chính do bị cáo không đội mũ bảo hiểm và không có Giấy phép lái xe, quá trình thu giữ xe hành vi phạm tội của Hưng cùng các bị cáo đã bị các cơ quan chức năng phát hiện xử lý.

Tại phiên tòa, các bị cáo đều thừa nhận hành vi trộm cắp tài sản của mình. Hội đồng xét xử  đã tuyên án, xử phạt 30 tháng tù giam với bị cáo Đặng Văn Hưng; xử phạt 18 tháng tù giam với Mai Trọng Dương và bị cáo Bùi Xuân Lực bị xử phạt từ 9 tháng tù giam. Thời hạn chấp hành hình phạt tù tính từ ngày các bị cáo bị bắt. Được biết, bị cáo Đặng Văn Hưng là người đã từng 2 lần bị kết án về tội trộm cắp tài sản.

Mỹ Hằng


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đa cấp về bản và những lời trần tình

BHG- Với luận điệu lôi kéo của "cán bộ" bán hàng đa cấp (BHĐC) được cho là của Công ty CP Liên minh tiêu dùng Việt Nam (LMTDVN), khiến không ít người, đặc biệt là bà con vùng sâu, vùng xa, nơi khó khăn hoang tưởng rằng, nếu tham gia BHĐC của công ty này sẽ chẳng mấy chốc trở thành... tỷ phú. Nhưng, rồi bà con cũng dần ngộ ra một thực tế phũ phàng.

31/05/2016
Xử phạt 2 xe ô tô chở 8 tấn lợn không rõ nguồn gốc

BHG - Hồi 18 giờ ngày 27.4, tại km 8 và km 24 (đường Hà Giang đi Đồng Văn), Tổ công tác của Phòng Cảnh sát Môi trường (Công an tỉnh) phát hiện 2 chiếc xe ô tô tải chở hơn 8 tấn lợn không có giấy tờ kiểm dịch và nguồn gốc xuất xứ.

29/04/2016
Thêm những nạn nhân... tiền mất, tật mang

BHG- Sau khi Báo Hà Giang đăng tải loạt bài viết "Bão đa cấp lên núi", thời gian qua, phóng viên tiếp tục nhận thêm thông tin về những nạn nhân của bán hàng đa cấp (BHĐC) mới được cho là liên quan đến Công ty CP Liên minh tiêu dùng Việt Nam (LMTDVN). Theo sự phản ánh và dẫn đường của những nạn nhân, chúng tôi từng bước tiếp cận với một kiểu đa cấp biến tướng, mà ở đó các nạn nhân đã bị đưa vào một canh bạc của lòng tham và sự u mê.

26/05/2016
Đội QLTT cơ động bắt giữ sản phẩm động vật (thịt lợn) không rõ nguồn gốc

BHG - Vào hồi 10 giở 30 phút ngày 25. 4, tại địa bàn huyện Vị Xuyên, Đội Quản lý thị trường (QLTT ) cơ động (Chi cục QLTT tỉnh) đã tiến hành khám phương tiện vận tải theo thủ tục hành chính đối với xe ô tô BKS: 30Y – 8158 do ông Lương Mạnh Thế, Phường Ỷ La, TP Tuyên Quang, tỉnh Tuyên Quang là lái xe kiêm chủ hàng. 

26/04/2016