Trao giải cuộc thi viết về Phòng, chống bạo lực gia đình

08:34, 26/11/2015

BHG- Tối 25.11, tại Trung tâm Văn hóa triển lãm tỉnh, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch phối hợp với Đoàn Khối các cơ quan tỉnh tổ chức Lễ tổng kết, trao giải cuộc thi viết "Tìm hiểu pháp luật về phòng, chống bạo lực gia đình (PCBLGĐ) và Ngày thế giới xóa bỏ bạo lực đối với phụ nữ (PN)”. Đồng thời, phát động hưởng ứng Ngày "Thế giới xóa bỏ bạo lực đối với PN" (25.11) trong đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) thuộc Đoàn Khối các cơ quan tỉnh.

Ban tổ chức đã trao 32 giải Nhất, Nhì, Ba và giải phụ cho cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc qua cuộc thi viết về Phòng, chống bạo lực gia đình.
Ban tổ chức đã trao 32 giải Nhất, Nhì, Ba và giải phụ cho cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc qua cuộc thi viết về Phòng, chống bạo lực gia đình.

Sau 2 tháng phát động (từ tháng 9-11.2015), Ban tổ chức (BTC) cuộc thi trên đã nhận được 1.946 bài dự thi của 39 cơ sở Đoàn. Trong đó, cơ sở Đoàn có số lượng bài dự thi nhiều nhất là các Đoàn Trường: Cao đẳng Sư phạm, Cao đẳng Nghề, Bệnh viện Đa khoa tỉnh,... Bài dự thi gồm 10 câu hỏi kiến thức pháp luật về PCBLGĐ, được chấm theo thang điểm 100. Kết thúc cuộc thi, BTC đã trao giải Nhất, Nhì, Ba và giải phụ cho 16 cá nhân, 16 tập thể có thành tích xuất sắc trong tổ chức, phát động, tham gia hưởng ứng cuộc thi. Trong đó, giải Nhất cá nhân và tập thể thuộc về đoàn viên Phượng Thị Nhung (Đoàn trường Trung cấp Kinh tế kỹ thuật) và Đoàn trường Cao đẳng Sư phạm.

Qua cuộc thi đã góp phần nâng cao nhận thức cho ĐVTN về vị trí, vai trò, ý nghĩa của hoạt động PCBLGĐ, bình đẳng giới cũng như sự cam kết tham gia của Việt Nam với Công ước CEDAW (Xóa bỏ mọi hình thức phân biệt đối xử với PN của Liên Hợp quốc) và hưởng ứng Ngày "Thế giới xóa bỏ bạo lực đối với PN".

THU PHƯƠNG


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bắc Mê tăng cường quản lý bảo vệ rừng

BHG- Trong những năm qua, công tác quản lý, bảo vệ nguồn tài nguyên rừng ngày càng được các cấp, các ngành của huyện Bắc Mê quan tâm chú trọng. Hiện nay, huyện Bắc Mê có 49.957 ha rừng, địa bàn rộng, đường đi lại phức tạp, lực lượng cán bộ chuyên ngành còn mỏng nên gặp không ít khó khăn trong công tác QLBVR. 

31/10/2015
Giải quyết tình trạng khai thác lâm sản trái phép trên địa bàn xã Đường Thượng

BHG- Chiều 29.10, Thường trực Huyện ủy, HĐND-UBND huyện Yên Minh tổ chức họp với các phòng, ban, cơ quan chuyên môn và Chi cục Kiểm lâm tỉnh, nhằm giải quyết tình trạng khai thác lâm sản trái phép trên địa bàn xã Đường Thượng.

30/10/2015
Giám đốc Công an tỉnh thăm hỏi, động viên cán bộ Công an huyện Quản Bạ bị thương trong khi thực hiện nhiệm vụ

BHG- Vừa qua, đồng chí Đại tá Hầu Văn Lý, Giám đốc Công an tỉnh đến thăm hỏi, động viên và tặng quà cho đồng chí Nguyễn Văn Biển, cán bộ Công an huyện Quản Ba, bị thương khi đang thực hiện nhiệm vụ.

29/10/2015
Hội nghị trực tuyến về phòng, chống vi phạm pháp luật trong hoạt động khai thác cát, sỏi

BHG- Chiều 27.10, dưới sự chủ trì của Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Chính phủ tổ chức hội nghị trực tuyến với các địa phương về phòng, chống vi phạm pháp luật trong hoạt động khai thác cát, sỏi trên sông và cửa biển. 

28/10/2015