Hà Giang

Huyện Quang Bình: Nghiêm túc xử lý các đối tượng khai thác lâm sản trái phép tại xã Nà Khương

09:15, 20/11/2015

BHG- Như Báo Hà Giang đã đưa tin, ngày 5.11.2015, tại thôn Thâm Mang, xã Nà Khương, huyện Quang Bình đã xảy ra vụ khai thác lâm sản trái phép. Ngay sau khi xảy ra vụ việc UBND huyện Quang Bình đã khẩn trương chỉ đạo các ngành chức năng của huyện điều tra xác minh và làm rõ đối tượng.

[links()]

Theo kết quả điều tra xác minh ban đầu của Công an huyện Quang Bình cho thấy: Vào khoảng 16h, ngày 05.11.2015, tại lô 3, khoảnh 2, tiểu khu 339 rừng sản xuất thuộc thôn Thâm Mang, xã Nà Khương (Quang Bình) xảy ra vụ khai thác 1 cây gỗ Phay vi (thuộc loại gỗ nhóm VI), cây có đường kính là 1,5m có chiều dài 21m. Các cơ quan chức năng đã đo được khối lượng là 41,82 m3. Trong quá trình khai thác, các đối tượng đã gây thiệt hại 1 cây gỗ Kẹn (thuộc loại gỗ nhóm V) dài 11,2m, gốc cây có chu vi là 0,65m, có khối lượng là 0,74m3. Do đó, tổng khối lượng gỗ bị thiệt hại là 42,56 m3. Bằng các biện pháp nghiệp vụ điều tra xác minh, Công an huyện đã tiến hành tạm giữ vật chứng, ra lệnh bắt khẩn cấp và quyết định tạm giữ 3 đối tượng gồm: Long Xuân Quý, sinh năm 1985, dân tộc La Chí, Phó Trưởng thôn Thâm Mang, xã Nà Khương; Vàng Văn Kim, sinh năm 1993 và Vàng Đức Quang, sinh năm 1989, cùng trú tại thôn Thâm Mang, xã Nà Khương.

Để làm rõ vụ việc, ngày 17.11.2015, UBND huyện Quang Bình đã tổ chức cuộc họp với các ngành chức năng của huyện và cấp ủy, chính quyền xã Nà Khương để giải quyết vụ việc theo đúng trình tự pháp luật. Trên cơ sở lấy ý kiến các ngành thống nhất chủ trương khởi tố vụ án, khởi tố bị can nhằm xử lý nghiêm minh các đối tượng để răn đe giáo dục, làm gương cho cộng đồng, tuyên truyền, nâng cao ý thức của nhân dân trong việc giữ gìn bảo vệ rừng. Chủ tịch UBND huyện Quang Bình yêu cầu: Cấp ủy, chính quyền xã Nà Khương nghiêm túc rút kinh nghiệm và xem xét trách nhiệm quản lý của mình, đồng thời phối hợp với các ban, ngành bảo vệ nguyên trạng toàn bộ số gỗ bị chặt hạ trái phép. Bên cạnh đó, Hạt kiểm lâm huyện tham mưu cho UBND huyện các chế tài trong vấn đề quản lý cưa xăng tập trung, tham mưu cho huyện thành lập tổ liên ngành định giá số tài sản bị chặt hạ trái phép; Công an huyện tiếp tục mở rộng điều tra, làm rõ vụ việc, các đối tượng liên quan; các ngành liên quan phối hợp chặt chẽ, xuyên suốt trong quá trình điều tra, làm rõ vụ việc. Thống nhất ý kiến của các ngành chức năng đưa vụ việc ra xử lý nghiêm minh, đúng pháp luật.

Hiến Chương


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bắc Mê tăng cường quản lý bảo vệ rừng

BHG- Trong những năm qua, công tác quản lý, bảo vệ nguồn tài nguyên rừng ngày càng được các cấp, các ngành của huyện Bắc Mê quan tâm chú trọng. Hiện nay, huyện Bắc Mê có 49.957 ha rừng, địa bàn rộng, đường đi lại phức tạp, lực lượng cán bộ chuyên ngành còn mỏng nên gặp không ít khó khăn trong công tác QLBVR. 

31/10/2015
Giải quyết tình trạng khai thác lâm sản trái phép trên địa bàn xã Đường Thượng

BHG- Chiều 29.10, Thường trực Huyện ủy, HĐND-UBND huyện Yên Minh tổ chức họp với các phòng, ban, cơ quan chuyên môn và Chi cục Kiểm lâm tỉnh, nhằm giải quyết tình trạng khai thác lâm sản trái phép trên địa bàn xã Đường Thượng.

30/10/2015
Giám đốc Công an tỉnh thăm hỏi, động viên cán bộ Công an huyện Quản Bạ bị thương trong khi thực hiện nhiệm vụ

BHG- Vừa qua, đồng chí Đại tá Hầu Văn Lý, Giám đốc Công an tỉnh đến thăm hỏi, động viên và tặng quà cho đồng chí Nguyễn Văn Biển, cán bộ Công an huyện Quản Ba, bị thương khi đang thực hiện nhiệm vụ.

29/10/2015
Hội nghị trực tuyến về phòng, chống vi phạm pháp luật trong hoạt động khai thác cát, sỏi

BHG- Chiều 27.10, dưới sự chủ trì của Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Chính phủ tổ chức hội nghị trực tuyến với các địa phương về phòng, chống vi phạm pháp luật trong hoạt động khai thác cát, sỏi trên sông và cửa biển. 

28/10/2015