Chuyển biến bước đầu từ việc ký cam kết chấp hành Luật An toàn giao thông ở Bắc Quang

07:15, 04/08/2015

BHG- Sau hơn 2 tháng thực hiện ký cam kết về Luật An toàn giao thông (ATGT) đối với các cơ quan, đơn vị của huyện và triển khai quyết liệt chủ trương đảm bảo ATGT; huyện Bắc Quang đã từng bước tạo ra những chuyển biến tích cực bước đầu về trật tự an toàn giao thông ATGT trên địa bàn.

Đoàn viên, thanh niên tuyên truyền về Luật An toàn giao thông cho người dân tại chợ xã Hùng An.
Đoàn viên, thanh niên tuyên truyền về Luật An toàn giao thông cho người dân tại chợ xã Hùng An.

Thiếu tá Hoàng Văn Chuyền, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông – Trật tự cơ động (Công an huyện Bắc Quang) cho biết: “Từ đầu năm 2015, tình hình trật tự ATGT trên địa bàn huyện còn tiềm ẩn nhiều diễn biến phức tạp; số vụ TNGT nghiêm trọng vẫn còn nhiều. Tuy nhiên từ cuối tháng 5, sau khi ký cam kết thực hiện ATGT đối với lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, trường học; đảng viên, cán bộ, CCVC; UBND các xã, thị trấn trên địa bàn, số vụ vi phạm Luật ATGT đã giảm hẳn, TNGT nghiêm trọng chưa xảy ra vụ nào. Qua đó, tạo sự chuyển biến tích cực trong ý thức tự giác chấp hành pháp luật về ATGT của người tham gia giao thông, từng bước hình thành văn hóa giao thông. Thời gian tới, chúng tôi sẽ kiên quyết hơn trong xử lý vi phạm. Đối với các đối tượng là cán bộ, học sinh vi phạm, chúng tôi sẽ có văn bản vi phạm gửi về cơ quan, trường học làm căn cứ để không được xét thi đua khen thưởng”. 

Nội dung tuyên truyền ký kết chủ yếu đối với thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, cán bộ, đảng viên, học sinh trong đợt ký cam kết vừa qua là thực hiện nghiêm túc các quy định bắt buộc đối với người điều khiển phương tiện giao thông đường bộ, nội dung “5 nhớ, 7 không”. Không chiếm dụng hành lang, lòng đường, vỉa hè để họp chợ, phá hoại công trình đường bộ... đã có 4.040 lượt người tham gia ký kết.

Từ những “điểm nóng” tại các tuyến đầu mối giao thông đi qua địa bàn các xã, thị trấn vào giờ cao điểm, ngày họp chợ như chợ Trung tâm huyện Bắc Quang, chợ Thủy Vôi, Việt Vinh, Quang Minh, Hùng An..., được xác định là khu vực đông đúc, thường xảy ra vi phạm về trật tự đô thị và hành lang giao thông. Hàng quán mọc la liệt trên vỉa hè, xe máy, ô tô để không đúng nơi quy định gây mất mỹ quan đô thị;  đến nay, đã đi vào nề nếp. Quang cảnh chợ xanh, sạch đẹp, người bán hàng và người mua có ý thức để phương tiện gọn gàng hơn. Trước đây, tại một số địa điểm này, Đội quy tắc giao thông huyện đã thường xuyên nhắc nhở, xử lý xong sau đó nhiều người dân bán hàng vẫn cố ý vi phạm. Tuy nhiên từ đợt ra quân này, các xã, thị trấn đã quyết liệt hơn trong khâu xử lý, nên số vụ vi phạm giảm hẳn.  Ban ATGT huyện đã rà soát, thống kê vị trí các điểm đen tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT tại Km54 và Km56, Quốc lộ 2 đường Hà Giang – Tuyên Quang; thường xuyên lập nhóm túc trực, đứng kiểm tra vi phạm và nồng độ cồn tại nhiều tuyến trọng điểm.

Sau hơn 2 tháng triển khai thực hiện ký kết, với sự vào cuộc tích cực, quyết liệt của cả hệ thống chính trị từ huyện đến xã, thị trấn, tổ dân phố, từ cuối tháng 5.2015 đến thời điểm hiện tại, số vụ vi phạm giảm hẳn còn 241 trường hợp, số vụ tai nạn giao thông nhẹ là 3 vụ, không có tai nạn nghiêm trọng. Số vụ vi phạm là đối tượng cán bộ, đảng viên, viên chức giảm rõ rệt; không xảy ra vụ TNGT nghiêm trọng nào. Anh Nguyễn Bá Tuấn, Bí thư Huyện đoàn Bắc Quang cho biết: “Bản thân là một đảng viên, lại đứng đầu tổ chức Đoàn huyện và quản lý số lượng lớn đoàn viên, thanh niên toàn huyện. Đây lại là lực lượng trẻ, khỏe, hiếu động dễ vi phạm Luật Giao thông. Qua đó, bản thân tôi luôn có ý thức gương mẫu, nghiêm chỉnh chấp hành Luật Giao thông và tuyên truyền sâu rộng ý thức ấy đến với các cán bộ cơ quan khác và đoàn viên, thanh niên trên địa bàn”.

Phát huy những kết quả bước đầu, thời gian tới, Đội Cảnh sát giao thông Công an huyện Bắc Quang sẽ phối hợp chặt chẽ hơn trong việc tuyên truyền và phát hiện xử lý kịp thời vi phạm; duy trì phối hợp tuần tra, kiểm soát các tuyến giao thông và đẩy mạnh đảm bảo trật tự ATGT trên địa bàn toàn huyện.

MỸ HẰNG


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tiếp nhận công dân Việt Nam xuất nhập cảnh trái phép sang Trung Quốc

BHG - Chiều 30. 7, Đồn Biên phòng CKQT Thanh Thủy đã phối hợp với Phòng PA72, Công an tỉnh Hà Giang tiếp nhận 54 trường hợp xuất nhập cảnh (XNC), cư trú trái phép do phía Công an Trung Quốc trao trả. 

31/07/2015
Bắt quả tang một ổ đánh bạc ăn tiền

BHG- Vào hồi 00 giờ ngày 29.7, tổ công tác thuộc Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an tỉnh đã bắt quả tang tại nhà Đỗ Thị Phương Thảo, 31 tuổi ở đội 5 xã Ngọc Linh, huyện Vị Xuyên một nhóm đối tượng đánh bạc bằng hình thức xóc đĩa 

29/07/2015
Bắt giữ các đối tượng trộm cắp xe máy liên tỉnh

BHG- Vào hồi 13h ngày 26.7, Đồn biên phòng Săm Pun nhận được tin báo của quần chúng nhân dân thôn Ngài Trồ, xã Xín Cái, huyện Mèo Vạc về việc phát hiện đối tượng đang điều khiển phương tiện do trộm cắp mà có lưu thông trên địa bàn. 

29/07/2015
Cảnh báo tình trạng phạm tội trong khi được tạm đình chỉ thi hành án

Phạm nhân được hoãn, tạm định chỉ thi hành án hình sự do bệnh tật là thể hiện sự nhân đạo của Đảng và Nhà nước ta. Song, một số phạm nhân sau khi được hoãn, tạm đình chỉ thi hành án không chịu ăn năn hối lỗi mà lại phạm tội mới...

27/07/2015