Cần xử lý nghiêm túc đối tượng có hành vi côn đồ

07:01, 25/07/2015

BHG- Ngày 18.7.2015, ông Lý Việt Thái, (thường gọi là Tuấn) thường trú tại tổ 12, phường Nguyễn Trãi, thành phố Hà Giang đã có hành động đánh cháu Nguyễn Thị Vui, hiện là nhân viên Phòng khám tai, mũi, họng của  Bác sĩ Công, trú tại số nhà 327, tổ 12, phường Nguyễn Trãi, thành phố Hà Giang (hai nhà ở sát nhau). Chị Mai Thị Thu Hiền (chủ nhà) đã ra can ngăn thì bị ông Thái dùng một vật sắc cứa vào trán và đấm vào mặt, mũi chị Hiền làm chị phải nhập viện với 7 mũi khâu ở trán.

Chị Mai Thị Thu Hiền đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.
Chị Mai Thị Thu Hiền đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Tìm hiểu sự việc trên, nhóm phóng viên chúng tôi được biết: Nguyên nhân chính xảy ra là: vợ chồng chị Mai Thị Thu Hiền và anh Phạm Mạnh Công mua đất của nhà ông Thái và làm nhà sát bên cạnh, ông Thái không cho đi qua, mâu thuẫn nảy sinh từ đó. Khi vợ chồng anh Công, chị Hiền mở phòng khám tai mũi họng, khách đến khám bệnh tại nhà anh Công, chị Hiền thì bị ông Thái chửi vô cớ, đặc biệt ông Thái không cho bất cứ người nhà hoặc người quen nào của gia đình chị Hiền đi qua hành lang vỉa hè hoặc để xe quá trước cửa nhà ông Thái. Mỗi lần người nhà chị Hiền đi qua hoặc để xe quá hành lang vỉa hè trước cửa nhà là ông Thái lại chửi bới và đánh người vô cớ. Được biết, ông Thái đã nhiều lần xông sang nhà anh Công, chị Hiền, chửi và đánh anh Công, chị Hiền, nhân viên của phòng khám, bẻ gẫy gương xe ô tô của anh Công...

Trước hành vi vi phạm của ông Thái, gia đình anh Phạm Mạnh Công, chị Mai Thị Thu Hiền đã làm đơn gửi Công an thành phố, Công an phường Nguyễn Trãi, UBND phường Nguyễn Trãi, Chi nhánh Điện lực thành phố. Tổ dân phố 12 và Công an phường Nguyễn Trãi đã nhiều lần nhắc nhở, triệu tập và xử phạt hành chính đối với ông Thái, nhưng ông Thái vẫn chưa nhận thức được hành động sai trái của mình mà vẫn ngang nhiên tỏ thái độ thách thức với pháp luật.

Trao đổi với chúng tôi, bác Nguyễn Kiều Giang, Tổ trưởng tổ 12, phường Nguyễn Trãi cho biết: ông Thái đã nhiều lần vi phạm, tổ dân phố, công an phường nhắc nhở rất nhiều lần nhưng ông Thái không chịu chấp hành. Không chỉ gây gổ với nhà anh Công, chị Hiền, ông Thái còn gây gổ với tất cả hàng xóm xung quanh như nhà ông Ngân, nhà chị Thủy... Năm 2013 ông Thái đã 4 lần gây rối mất đoàn kết, đánh người đã được công an phường, cảnh sát 113 lập biên bản, phạt hành chính, nhưng chứng nào, tật nấy... Từ hôm 18.7 xảy ra sự việc trên, ông Thái lại 3 lần nữa gây gổ với gia đình chị Hiền, chúng tôi mong các cơ quan chức năng sớm giải quyết để tránh những đáng tiếc xảy ra...

Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Trưởng công an phường Nguyễn Trãi cho biết: Sự việc xảy ra trên chúng tôi đang tiếp tục giải quyết...

Qua sự việc này, mong các cơ quan chức năng của phường Nguyễn Trãi, thành phố Hà Giang, đặc biệt là lực lượng công an tiếp tục vào cuộc, ngăn chặn các hành vi vi phạm pháp luật của ông Lý Việt Thái, tránh để sự việc đáng tiếc có thể xảy ra. Được biết, ông Lý Việt Thái hiện đang là nhân viên bảo vệ của Chi nhánh Điện lực thành phố Hà Giang.                                                                                

H.CHƯƠNG - H. NGỌC


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Cảnh giác tội phạm mua, bán người "núp bóng" lao động thời vụ

BHG- Mỗi năm, tỉnh ta có hàng chục nghìn lượt công dân sang Trung Quốc (TQ) lao động thời vụ bất hợp pháp. Hoạt động này tiếp tục xảy ra và có chiều hướng phức tạp, trở thành điều kiện thuận lợi để tội phạm mua, bán người (MBN) lợi dung hoạt động. Từ đó, đặt ra thách thức không nhỏ đối với cơ quan chức năng về công tác phát hiện, đấu tranh, phòng chống tội phạm MBN "núp bóng" lao động thời vụ.

30/06/2015
Sở Nội vụ ký cam kết thực hiện pháp luật đảm bảo trật tự an toàn giao thông

BHG- Chiều 30.6, Sở Nội vụ tổ chức ký cam kết thực hiện pháp luật đảm bảo trật tự an toàn giao thông (TTATGT).

30/06/2015
Số vụ vi phạm bị xử lý tăng so với cùng kỳ năm 2014

BHG- Đó là thông tin được đưa ra tại hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm, công tác quản lý thị trường (QLTT) được Chi cục QLTT tổ chức ngày 26.6. 

29/06/2015
Khởi tố, bắt tạm giam cán bộ Công an tỉnh

BHG - Ngày 21.7, Cơ quan An ninh điều tra - Bộ Công an đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, ra lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Lê Anh Hùng, sinh ngày 22.3.1968, trú tổ 20, phường Minh Khai (thành phố Hà Giang), cán bộ Công an tỉnh Hà Giang. Ngày 22.7, Cơ quan An ninh điều tra đã thi hành lệnh bắt để tạm giam đối với Lê Anh Hùng. Đối tượng bị khởi tố về tội "Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ" được quy định tại Điều 281 Bộ Luật hình sự.                                                    

24/07/2015