Hà Giang

69 sản phẩm được cấp Giấy chứng nhận sản phẩm OCOP

09:13, 11/12/2019

BHG - UBND tỉnh vừa ban hành Quyết định phê duyệt kết quả phân hạng và cấp Giấy chứng nhận cho sản phẩm tham gia Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) tỉnh Hà Giang năm 2019.

Sản phẩm Cao Atiso và Trà gừng Cao nguyên đá của HTX Cộng đồng Nặm Đăm (Quản Bạ) được cấp Giấy chứng nhận sản phẩm OCOP.
Sản phẩm Cao Atiso và Trà gừng Cao nguyên đá của HTX Cộng đồng Nặm Đăm (Quản Bạ) được cấp Giấy chứng nhận sản phẩm OCOP.

Theo đó, UBND tỉnh đã phê duyệt kết quả chấm điểm cho 71 sản phẩm của 43 chủ thể là các công ty TNHH, HTX, hộ sản xuất ở các huyện, thành phố tham gia đánh giá sản phẩm OCOP. Xếp hạng và cấp Giấy chứng nhận cho 69 sản phẩm của 43 chủ thể đã được Hội đồng đánh giá, phân hạng chấm đạt từ 50 điểm trở lên; bao gồm 21 sản phẩm đạt hạng 4 sao, 48 sản phẩm đạt hạng 3 sao. Tiêu biểu như: Bạch trà của HTX chế biến chè Phìn Hồ (Hoàng Su Phì); Lạp sườn và thịt treo gác bếp lợn đen vùng cao của HTX Hải Khang (Bắc Quang); Mật ong Bạc hà Cao nguyên đá Đồng Văn của Công ty TNHH Trường Anh (Đồng Văn); Rượu ngô Chí Sán của HTX dịch vụ nông nghiệp Tả Lủng (Mèo Vạc); Chè chất lượng cao Minh Quang của HTX Minh Quang (Quang Bình); Tinh bột nghệ vàng của HTX dịch vụ tổng hợp nông lâm nghiệp Ngọc Sơn (Bắc Mê)…

Sản xuất tinh bột nghệ tại HTX dịch vụ tổng hợp nông lâm nghiệp Ngọc Sơn (Bắc Mê).
Sản xuất tinh bột nghệ tại HTX dịch vụ tổng hợp nông, lâm nghiệp Ngọc Sơn (Bắc Mê).

2 sản phẩm được Hội đồng cấp tỉnh chấm đạt từ 90 điểm trở lên là Trà xanh và Hồng trà của HTX Chế biến chè Phìn Hồ (Hoàng Su Phì) được UBND tỉnh đề nghị Bộ Nông nghiệp – PTNT xem xét, đánh giá xếp hạng cấp Quốc gia.

Tin, ảnh: Thanh Thủy


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Vị Xuyên "đánh thức" tiềm năng cây chè

BHG - Được xác định là một trong những cây trồng thế mạnh của huyện, những năm qua, Vị Xuyên đã đưa ra nhiều cơ chế, chính sách nhằm "đánh thức" tiềm năng cây chè.  Tổng diện tích chè hiện nay của toàn huyện là 3.674 ha; trong đó, diện tích cho thu hoạch 3.420 ha; năng suất chè búp tươi bình quân đạt 39,2 tạ/ha, sản lượng đạt 13.409 tấn/năm, tập trung tại các xã: Cao Bồ, Thượng Sơn, Quảng Ngần, Phương Tiến, Lao Chải, Xín Chải, Thanh Thủy...

29/11/2019
Yên Minh phát huy giá trị các sản phẩm chủ lực

BHG - Huyện Yên Minh có 18 xã, thị trấn với nhiều sản phẩm đặc trưng của các địa phương đã và đang dần khẳng định được thương hiệu. Thực hiện Đề án mỗi xã một sản phẩm (OCOP), huyện đang vận dụng linh hoạt, tận dụng nguồn lực hỗ trợ để phát huy giá trị và xây dựng nhãn hiệu cho các sản phẩm chủ lực. Đề án OCOP được tỉnh triển khai từ năm 2018 và lựa chọn huyện Quản Bạ thực hiện thí điểm; từ đó, rút kinh nghiệm triển khai trên toàn tỉnh.

29/10/2019
Quản Bạ nâng cao chất lượng các sản phẩm OCOP

BHG - Chất lượng đảm bảo, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, phân phối rộng rãi..., là những tiêu chí mà huyện Quản Bạ đã và đang tập trung nâng cao chất lượng sản phẩm OCOP, nhằm khẳng định thương hiệu và trở thành thói quen tiêu dùng trong đời sống hàng ngày của người dân. Thời gian qua,  huyện Quản Bạ đã triển khai đồng bộ các giải pháp để phát triển các sản phẩm OCOP chủ lực; qua đó...

29/08/2019
Mèo Vạc đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP năm 2019

BHG - Vừa qua, Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP huyện Mèo Vạc tổ chức xây dựng hồ sơ đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP năm 2019, nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm, hoàn thiện bao bì, nhãn mác và hoàn thiện hồ sơ tham gia đánh giá, xếp hạng sản phẩm OCOP của tỉnh.

 

28/10/2019