Hà Giang

Yên Minh: Tổ chức Ngày hội Văn hóa dân tộc Mông lần thứ II, năm 2017

10:15, 22/11/2017

BHG- Ngày 21.11, tại thôn Ngán Chải, xã Lao Và Chải, UBND huyện Yên Minh tổ chức Ngày hội Văn hóa dân tộc Mông lần thứ II, năm 2017. Tới dự có lãnh đạo Ban Dân tộc tỉnh; lãnh đạo HĐND, UBND huyện; lãnh đạo 18 xã, thị trấn trên địa bàn cùng các nghệ nhân, nhân dân và đông đảo du khách.

Một tiết tục văn nghệ được thể hiện tại Ngày hội.
Một tiết tục văn nghệ được thể hiện tại Ngày hội.

Ngày hội Văn hóa dân tộc Mông lần thứ II, huyện Yên Minh diễn ra với nhiều nội dung đa dạng, hấp dẫn, như: Tổ chức Lễ hội Gầu Tào; thi các trò chơi dân gian gồm đánh sảng, kéo co, cắt mía, gùi nước, thi nối sợ lanh; giao lưu văn nghệ với các tiết mục thổi khèn, múa khèn Mông. Nhân dân và du khách tham gia ngày hội được trực tiếp trải nghiệm những nét độc đáo trong văn hóa ẩm thực của người dân tộc Mông như: Mèn mén, tẩu chõa, thắng cố. Bên cạnh đó, giới thiệu về nghề đan Quẩy tấu, nghề dệt Lanh, chế tác khèn Mông; tham quan triển lãm ảnh với chủ đề “Đất và người Yên Minh”…

Tái hiện lại Lễ hội Gầu Tào.
Tái hiện lại Lễ hội Gầu Tào.

Ngày hội Văn hóa dân tộc Mông lần thứ II được UBND huyện Yên Minh tổ chức là một trong các hoạt động mở đầu cho chuỗi sự kiện phục vụ Lễ hội hoa Tam giác mạch lần thứ III, năm 2017. Thông qua các hoạt động của Ngày hội đã góp phần quảng bá, giới thiệu những nét đẹp văn hóa truyền thống và phong tục tập quán của đồng bào địa phương đến với đông đảo du khách. Góp phần bảo tồn, giữ gìn, phát huy các giá trị văn hóa dân tộc Mông. Nâng cao tinh thần đoàn kết, động viên các tầng lớp nhân dân ra sức thi đua lao động sản xuất…

Lãnh đạo huyện, các đoàn tham gia và du khách chụp ảnh lưu niệm.
Lãnh đạo huyện, các đoàn tham gia và du khách chụp ảnh lưu niệm.

Kết thúc Ngày hội, Ban tổ chức đã trao giải các phần thi văn nghệ, thể thao,  ẩm thực cho các xã tham gia và diễn ra đêm đốt lửa trại.      

PHẠM HOAN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đồng Văn nỗ lực chỉnh trang đô thị

BHG-Chỉ còn chưa đầy một tháng nữa, Lễ hội Hoa Tam giác mạch chính thức diễn ra với nhiều hoạt động được tổ chức tại huyện Đồng Văn. Ngoài việc chuẩn bị các điều kiện cần thiết theo yêu cầu của Ban tổ chức, cấp ủy, chính quyền và nhân dân các dân tộc huyện Đồng Văn đang tập trung chỉ đạo, triển khai thực hiện một cách linh hoạt, huy động nội lực để chỉnh trang đô thị, tạo diện mạo, tầm vóc mới của huyện cực Bắc Tổ quốc trong mắt bạn bè trong nước và quốc tế.

31/10/2017
Người dân huyện Đồng Văn tích cực tu sửa, làm nhà lưu trú phục vụ du khách

BHG-Trong những năm qua, Lễ hội Hoa Tam giác mạch đã trở thành "thương hiệu" cho du lịch Hà Giang. Vẻ đẹp quyến rũ của loài hoa này luôn mời gọi du khách trong và ngoài nước đến với Hà Giang để khám phá và trải nghiệm vẻ đẹp của đất và người Cao nguyên đá Đồng Văn. Nắm bắt được thời cơ này, đáp ứng nhu cầu của du khách, trong những năm qua, người dân huyện Đồng Văn chủ động tu sửa, xây mới nhà làm dịch vụ lưu trú - Homstay đem lại nguồn thu nhập khá cho gia đình.

27/10/2017
Yên Minh, hứa hẹn nét riêng hấp dẫn

BHG - Đến thời điểm này, huyện Yên Minh đã hoàn thành việc gieo trồng hoa Tam giác mạch phục vụ Lễ hội Hoa Tam giác mạch lần thứ III - năm 2017; tạo điểm nhấn cảnh quan hấp dẫn, thu hút  khách du lịch trong hành trình khám phá Lễ hội. Yên Minh là huyện có cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, thơ mộng với những cánh rừng thông, đường đèo vắt ngang sườn núi... Nhằm tôn vinh giá trị văn hóa các dân tộc trên địa bàn gắn với giá trị cảnh quan từ hoa Tam giác mạch, tạo điểm nhấn thu hút khách du lịch; UBND huyện đã ban hành Kế hoạch "Trồng hoa Tam giác mạch vụ Thu- đông năm 2017 gắn với phát triển du lịch sinh thái".

 

26/10/2017
Lại về một mùa hoa

BHG - Hoa Tam giác mạch mấy năm trở lại đây đã trở thành điểm hẹn của những người yêu thích cảnh quan và cuộc sống đầy màu sắc của đồng bào dân tộc thiểu số vùng cao Hà Giang. Tháng 10, cái se lạnh đầu mùa đã bắt đầu len lỏi, Cao nguyên đá như một cô sơn nữ, khoác trên mình tấm áo dệt ngàn hoa. Một mùa hoa Tam giác mạch nữa lại bung mình, khoe sắc chào đón du khách đến ngắm nhìn.

25/10/2017