Giám đốc Sở Công thương kiểm tra công tác lãnh chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị của xã Đường Thượng

15:43, 22/09/2021

BHG - Vừa qua, đồng chí Nguyễn Khắc Quyền – Giám đốc Sở Công thương, Phó trưởng đoàn thường trực đoàn công tác 198 của Tỉnh ủy, phụ trách huyện Yên Minh đã có buổi làm việc với Đảng ủy xã Đường Thượng.

Tại buổi làm việc, đoàn đã nghe Thường trực Đảng ủy xã báo cáo tóm tắt về tình hình, kết quả thực hiện các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh trong quý III, phương hướng nhiệm vụ quý IV năm 2021. Theo đó công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị đã được Đảng bộ xã quan tâm chú trọng như: Chỉ đạo thực hiện tốt việc tổ chức quán triệt, học tập và triển khai thực hiện các chủ trương, Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng các cấp. Chỉ đạo triển khai thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo Chỉ thị số 05-CT/TW. Đẩy mạnh cải cách hành chính. Thực nghiêm túc Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII). Thực hiện Chương trình đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với nhân dân. Thực hiện tốt công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công tác phát triển đảng viên, công tác kiểm tra Đảng...

Nhân dịp tết Trung thu năm 2021, đồng chí Nguyễn Khắc Quyền đã tặng quà chuyển qua các trường học đến các cháu học sinh trên địa bàn xã trị giá 3 triệu đồng.
Nhân dịp tết Trung thu năm 2021, đồng chí Nguyễn Khắc Quyền đã tặng quà chuyển qua các trường học đến các cháu học sinh trên địa bàn xã trị giá 3 triệu đồng.

Tình hình phát triển kinh tế trên địa bàn xã Đường Thượng trong quý III diễn ra ổn định, đúng định hướng kế hoạch. Các chỉ tiêu kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2021 đã được triển khai thực hiện đồng bộ và đạt kết quả tích cực. Cấp ủy, chính quyền xã đã phối hợp chặt chẽ với cơ quan phụ trách trong công tác lãnh, chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ chính trị của xã. Tổng số chỉ tiêu về phát triển kinh tế của xã là 10 chỉ tiêu. Trong đó có 2 chỉ tiêu đạt 100% kế hoạch; có 5 chỉ tiêu đạt trên 80% kế hoạch; có 1 chỉ tiêu đạt dưới 50% kế hoạch và có 2 chỉ tiêu đánh giá vào cuối năm. Đảng ủy xã đã chỉ đạo các đoàn thể và nhân dân tích cực triển khai thực hiện tốt các chỉ tiêu kế hoạch về phát triển văn hóa - xã hội trên địa bàn, làm tốt công tác hỗ trợ, làm nhà cho người có công, hộ cựu chiến binh nghèo và hộ nghèo (đợt 2). Tổng số tiêu chí Nông thôn mới đã hoàn thành đến thời điểm báo cáo là 11/19 tiêu chí. Tổ chức đăng ký với huyện các tiêu chí hoàn thành trong năm và phát động chương trình xây dựng nông thôn mới gắn với cải tạo vườn tạp, tạo sinh kế cho người dân trên địa bàn.

Tại buổi làm việc, Đảng ủy xã cũng đã báo cáo một số khó khăn còn tồn tại trong quá trình thực hiện nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội của Đảng bộ xã cùng những đề xuất kiến nghị các cấp các ngành giúp đỡ.

Sau khi nghe xã báo cáo, đồng chí Nguyễn Khắc Quyền đã đánh giá Đảng bộ xã Đường Thượng đã có nhiều nỗ lực, cố gắng, đoàn kết thống nhất khắc phục khó khăn hoàn thành khá tốt các nhiệm vụ chính trị. Với đặc điểm là một xã khó khăn đặc biệt, nhưng Đảng bộ xã Đường Thượng đã tích cực triển khai thực hiện các chương trình đột phá về giao thông, Nghị quyết về cải tạo vườn tạp, đến nay đã có 22 hộ tham gia. Công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị được quan tâm chú trọng, số lượng đảng viên trong hệ thống chính trị được đào tạo, phát triển, công tác phát triển văn hóa xã hội, giáo dục y tế được quan tâm. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo. Thời gian tới, Đảng ủy xã Đường Thượng cần tiếp tục chỉ đạo, đôn đốc thực hiện tốt việc xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh, gắn với phát triển kinh tế, phát triển du lịch và phát triển thương mại trên địa bàn. Đôn đốc thực hiện các kế hoạch của huyện, xã về xây dựng Nông thôn mới, giảm nghèo bền vững. Chỉ đạo thực hiện có hiệu quả các mô hình cải tạo vườn tạp, phát triển kinh tế hộ.

                                                                                      Nguyễn Hữu


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tập huấn hướng dẫn quản lý và vận hành gian hàng trên các sàn thương mại điện tử

BHG - Nhằm xúc tiến, quảng bá, tiêu thụ sản phẩm OCOP và các sản phẩm nông nghiệp chủ lực của tỉnh, chiều 28.8, tại huyện Bắc Quang, Sở Công thương phối hợp với Chi nhánh Bưu chính Viettel Hà Giang, UBND huyện Bắc Quang tổ chức tập huấn vận hành gian hàng trực tuyến trên sàn giao dịch thương mại điện tử (TMĐT). Đây là lớp tập huấn đầu tiên trong việc thực hiện sàn giao dịch TMĐT nhằm quảng bá, tiêu thụ sản phẩm. 

28/08/2021
Trà Phìn Hồ, sản phẩm Ocop 5 sao đầu tiên tỉnh Hà Giang

BHG - Từ búp chè được hái từ những rừng chè shan tuyết cổ thụ hàng trăm tuổi đã được công nhận tiêu chuẩn hữu cơ Organic Châu Âu. Qua công nghệ chế biến được đúc kết qua nhiều thế hệ của đồng bàn dân tộc Dao đỏ, HTX chế biến chè Phìn Hồ sản xuất ra, sản phẩm chè xanh với hình ảnh nhận diện cụ già, được công nhận sản phẩm Ocop 5 sao.

 

28/07/2021
Khai thác tiềm năng thương mại điện tử

BHG - Tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp khiến hoạt động vận tải và tiếp xúc trực tiếp gặp khó khăn. Tuy nhiên, nhờ sự phát triển mạnh mẽ của cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0, các cơ sở sản xuất kinh doanh đang hướng đến giải pháp thương mại điện tử (TMĐT) để tìm kiếm thị trường, ổn định đầu ra cho sản phẩm.

27/08/2021
Trưng bày hàng hóa tỉnh Hà Giang tại Hội chợ trực tuyến Trung Quốc – Nam Á, Đông Nam Á năm 2021

BHG - Từ ngày 25.8 đến ngày 29.8.2021, tại thành phố Côn Minh, tỉnh Vân Nam (Trung Quốc) diễn ra Hội chợ triển lãm hàng hóa và Diễn đàn Đầu tư – Thương mại Nam Á, Đông Nam Á năm 2021 với chủ đề "Cơ hội mới, phát triển mới". Đây là hội chợ thường niên do Phòng Thương mại Quốc tế Trung Quốc, Phòng Thương mại và Công nghiệp ASEAN, Trung tâm Trung Quốc – ASEAN và Ban Thư ký Hội chợ Triển lãm Trung Quốc – Đông Nam Á đồng tổ chức. Tham dự lễ khai mạc trực tuyến có đại diện các bộ, địa phương các nước khu vực Nam Á, Đông Nam Á…

26/08/2021