Toàn tỉnh tiết kiệm được 21 nghìn kWh điện trong sự kiện Giờ trái đất 2023

16:18, 26/03/2023

BHG-Thông tin từ Sở Công thương và Công ty Điện lực Hà Giang, trong Chiến dịch Giờ trái đất 2023 (từ 20h30 – 21h30 phút ngày 25.3), toàn tỉnh đã tiết kiệm được 21 nghìn kWh.

Người dân huyện Quang Bình tắt điện chiếu sáng hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất năm 2023
Người dân huyện Quang Bình tắt điện chiếu sáng hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất năm 2023

Trong vòng 1 giờ đồng hồ tại các huyện, thành phố đã tắt các hệ thống chiếu sáng công cộng, đèn trang trí và các thiết bị không cần thiết, cùng với đó là sự hưởng ứng của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp và người dân trên địa bàn tỉnh. Trước đó, các đơn vị chủ trì sự kiện đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền hưởng ứng Giờ trái đất, vì vậy đã từng bước thay đổi suy nghĩ, thói quen trong việc sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả tới đông đảo người dân.

Chủ đề của Giờ trái đất năm nay là “Tiết kiệm điện - Thành thói quen”, thông qua hưởng ứng chiến dịch Giờ trái đất hàng năm, Sở Công thương kêu gọi người dân trên địa bàn tỉnh tiếp tục thực hành tiết kiệm điện, tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường thường xuyên trong suốt 365 ngày của năm, để tiết kiệm điện, tiết kiệm năng lượng trở thành thói quen.

Được biết, hưởng ứng chiến dịch Giờ trái đất 2023, cả nước đã tiết kiệm được sản lượng điện là 298 nghìn kWh (tương đương số tiền khoảng 555,6 triệu đồng).

Tin, ảnh: Hồng Cừ


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đoàn đại biểu HĐND tỉnh, huyện, thành phố tham quan mô hình phát triển kinh tế tại Mèo Vạc
BHG - Chiều 23.3, đoàn đại biểu HĐND tỉnh và đại biểu HĐND các huyện, thành phố đã đi tham quan 2 mô hình phát triển kinh tế tiêu biểu tại huyện Mèo Vạc, gồm: Mô hình phát triển du lịch tại lòng hồ Thủy điện Nho Quế 1 của Hợp tác xã (HTX) Dịch vụ Nông nghiệp và Du lịch Tu Sản; mô hình Chăn nuôi lợn đen và nuôi ong của HTX Tuấn Dũng.
23/03/2023
Tích cực chuẩn bị khởi công Dự án đường cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang (giai đoạn 1)
BHG - Dự án cao tốc Tuyên Quang – Hà Giang, giai đoạn 1 (Dự án) có ý nghĩa rất quan trọng với tỉnh ta. Bởi đây là dự án đường cao tốc đầu tiên được thực hiện trên địa bàn tỉnh. Ngay từ khi triển khai các trình tự, thủ tục dự án, với sự quan tâm, chỉ đạo quyết liệt của các đồng chí lãnh đạo tỉnh, sự phối hợp đồng bộ của các sở, ngành, các địa phương; đặc biệt là sự đồng thuận của nhân dân, đến nay các bước chuẩn bị đã cơ bản hoàn thành, sẵn sàng cho Lễ khởi công Dự án dự kiến vào đầu tháng 4 tới.
23/03/2023
Giá gia súc xuống thấp, nông dân gặp khó khăn
BHG - Nhiều năm nay, chăn nuôi gia súc là nghề đem lại thu nhập cao cho người dân trên địa bàn tỉnh, góp phần tích cực trong công cuộc giảm nghèo tại địa phương. Tuy nhiên, từ năm 2022 đến nay, giá gia súc liên tục giảm mạnh, đầu ra bấp bênh khiến người chăn nuôi trên địa bàn tỉnh gặp không ít khó khăn.
23/03/2023
Mèo Vạc đổi mới dân vận mang lại hiệu quả thiết thực
BHG - Công tác dân vận luôn được huyện Mèo Vạc xem là nhiệm vụ quan trọng của cả hệ thống chính trị. Nhiều biện pháp hữu hiệu, sáng tạo, đổi mới trong công tác dân vận được áp dụng vào thực tiễn của từng địa phương, giúp đồng bào ngày càng gắn kết, chung sức xây dựng Nông thôn mới, giữ vững an ninh, trật tự trong khu dân cư…
22/03/2023