Chung tay hưởng ứng “Tiết kiệm điện - Thành thói quen”

15:07, 21/03/2023

BHG - Giờ trái đất năm 2023 được Bộ Công thương phát động với thông điệp “Tiết kiệm điện - Thành thói quen”, nhằm lan tỏa tinh thần chung tay tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường tới toàn thể cộng đồng. Hưởng ứng Chiến dịch Giờ trái đất năm 2023 (sẽ diễn ra từ 20h30 đến 21h30, thứ Bảy ngày 25.3), tỉnh ta đã đẩy mạnh tuyên truyền bằng nhiều hình thức nhằm tạo phong trào hưởng ứng rộng khắp trong cộng đồng dân cư.

Băng rôn tuyên truyền hưởng ứng Chiến dịch Giờ trái đất năm 2023 tại Quảng trường 26.3, thành phố Hà Giang.
Băng rôn tuyên truyền hưởng ứng Chiến dịch Giờ trái đất năm 2023 tại Quảng trường 26.3, thành phố Hà Giang.

Những năm qua, Hà Giang là một trong những địa phương được đánh giá tích cực hưởng ứng Chiến dịch Giờ trái đất (từ 20h30 đến 21h30 theo giờ địa phương vào ngày thứ Bảy cuối cùng của tháng 3 hàng năm), qua đó đã tuyên truyền, hình thành nếp sống và thói quen hàng ngày cho cán bộ công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan, đơn vị, các cơ sở sản xuất và hộ tiêu dùng điện, có ý thức sử dụng năng lượng điện tiết kiệm, góp phần chung tay bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu. Hưởng ứng Chiến dịch Giờ trái đất năm 2022, cả nước đã tiết kiệm được sản lượng điện là 309.000 kWh (tương đương số tiền khoảng 576,1 triệu đồng). Trong đó, tỉnh ta tích cực vận động hưởng ứng và đã tiết kiệm được tổng lượng điện là 17.600 kWh. Để có kết quả đó, những ngày trước khi diễn ra sự kiện, Trung tâm Khuyến công – Xúc tiến Công thương (Sở Công thương) đã phối hợp với Công ty Điện lực Hà Giang tổ chức tuyên truyền mạnh mẽ Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2022, với thông điệp “Kiến tạo tương lai - Bây giờ hoặc không bao giờ“ đến với đông đảo người dân hiểu và hưởng ứng thực hiện chiến dịch. Đồng thời, kêu gọi các tổ chức, cá nhân hành động góp phần thúc đẩy những sáng kiến thay đổi hành vi tiêu dùng, thực hiện tiết kiệm năng lượng, hạn chế sử dụng đồ nhựa và nói không với tiêu thụ động vật hoang dã... Qua đó, cùng với cộng đồng quốc tế thực hiện tốt hơn các mục tiêu ứng phó với biến đổi khí hậu, bảo vệ hành tinh xanh.

Để hưởng ứng chiến dịch Giờ trái đất năm 2023 đạt hiệu quả cao, ngay từ khi có văn bản chỉ đạo của Trung ương và của tỉnh, các ngành chức năng đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên các phương tiện truyền thông công cộng và treo nhiều băng rôn, khẩu hiệu ở trung tâm các huyện, thành phố, xã, phường, thị trấn; những nơi đông dân cư, tập trung nhiều cơ quan công sở, các cơ sở sản xuất kinh doanh… nhằm lan tỏa sâu rộng thông điệp của Giờ trái đất và ý nghĩa, lợi ích việc tiết kiệm năng lượng mang lại. Cùng với đó, Sở Công thương cũng đã phối hợp cùng các huyện, thành phố chỉ đạo các phòng, ban chức năng, đơn vị phụ trách hệ thống chiếu sáng công cộng thực hiện tắt toàn bộ đèn chiếu sáng và đèn trang trí trên địa bàn huyện, thành phố vào thời điểm diễn ra sự kiện (trừ các nút giao thông quan trọng, các mục tiêu cần bảo vệ và các sự kiện quan trọng khác tổ chức trùng thời điểm diễn ra Chiến dịch Giờ trái đất 2023). Công ty Điện lực Hà Giang cũng đã tích cực tuyên truyền vận động các tổ chức, cơ quan, khách hàng thực hiện tắt các thiết bị không cần thiết vào thời gian chính diễn ra sự kiện Giờ trái đất; xây dựng kế hoạch thực hiện và đảm bảo an toàn lưới điện trong thời gian diễn ra sự kiện. Các sở, ban, ngành, hội, đoàn thể trong tỉnh có trách nhiệm tuyên truyền đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức trong cơ quan tích cực tham gia hưởng ứng sự kiện cùng tắt đèn và các thiết bị điện không cần thiết.

Với những hoạt động thiết thực của tỉnh hưởng ứng Chiến dịch Giờ trái đất năm nay, hy vọng sẽ tạo hiệu ứng tích cực, lan tỏa tinh thần chung tay tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường tới toàn thể cộng đồng.

Bài, ảnh: LƯƠNG ANH


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Sức sống mới ở thị trấn trẻ Xuân Giang
BHG - Được công nhân đạt chuẩn đô thị loại V ngay trước thềm Xuân Quý Mão đã mang đến cho người dân thị trấn trẻ Xuân Giang (Quang Bình) ngập tràn sức Xuân.
21/03/2023
Năm 2023, toàn tỉnh phấn đấu tăng 136 tiêu chí xã Nông thôn mới
BHG - Thực hiện bộ tiêu chí xã Nông thôn mới (NTM) theo Quyết định 1174 năm 2022 của UBND tỉnh, đến nay, 175 xã trên địa bàn tỉnh đạt 1.992 tiêu chí NTM. Bình quân toàn tỉnh đạt 11,4 tiêu chí/xã. Toàn tỉnh có 48/175 xã được công nhận đạt chuẩn NTM, trong đó có 1 xã đạt chuẩn NTM nâng cao; 88 thôn đạt chuẩn thôn NTM; thành phố Hà Giang được Thủ tướng Chính phủ công nhận hoàn thành nhiệm vụ xây dựng NTM.
20/03/2023
Nuôi cá đặc sản trên đỉnh Nậm An
BHG - Ở tuổi ngoài ngũ tuần, ông Triệu Chàn Loàng mới bắt đầu khởi nghiệp. Thế nhưng, với bản lĩnh sẵn sàng đương đầu khó khăn, quyết tâm khơi nguồn chưa ai khơi và sáng tạo những gì chưa ai có; ông Loàng là người đầu tiên của thôn Nậm An, xã Tân Thành (Bắc Quang) nuôi cá Tầm, cá Hồi đặc sản. Khởi sắc từ khởi nghiệp của ông đã tạo hiệu ứng tích cực, được đồng bào Dao ở Nậm An trân quý, học tập, làm theo.
19/03/2023
Đảm bảo cung cấp điện ổn định, an toàn
BHG - Nhằm đảm bảo cung cấp điện ổn định, an toàn phục vụ nhu cầu sản xuất - kinh doanh và đời sống sinh hoạt của khách hàng, Công ty Điện lực Hà Giang (PC Hà Giang) đã và đang triển khai nhiều giải pháp cấp thiết trong công tác vận hành, để hạn chế tối đa tình trạng quá tải lưới điện.
19/03/2023