Hỗ trợ khách hàng phục hồi sản xuất, kinh doanh

06:33, 01/07/2022

BHG - Thời gian qua, Agribank chi nhánh tỉnh Hà Giang đã thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp để giúp khách hàng tháo gỡ khó khăn, giảm áp lực về tài chính vượt qua ảnh hưởng của dịch Covid -19. Qua đó thúc đẩy lưu thông nguồn vốn, đáp ứng kịp thời nhu cầu phục hồi sản xuất của người dân và doanh nghiệp, HTX.

Cửa hàng vật tư nông, lâm nghiệp của ông Trần Trọng Tiệp, thị trấn Việt Quang (Bắc Quang) được hỗ trợ từ nguồn vốn Agribank trong thời gian dịch Covid -19.
Cửa hàng vật tư nông, lâm nghiệp của ông Trần Trọng Tiệp, thị trấn Việt Quang (Bắc Quang) được hỗ trợ từ nguồn vốn Agribank trong thời gian dịch Covid -19.

Tính đến hết ngày 31.5.2022, Agribank Hà Giang đã triển khai nhiều chương trình, chính sách hỗ trợ khách hàng vượt qua đại dịch Covid – 19, cụ thể: Chương trình cơ cấu lại thời hạn trả nợ, giữ nguyên nhóm nợ với số dư nợ trên 42 tỷ đồng với 26 khách hàng; số dư nợ được giảm lãi 34 tỷ 792 triệu đồng với 34 khách hàng. Bên cạnh đó, tiếp tục giải ngân cho vay mới 1.459,5 tỷ đồng với 1.355 khách hàng, trong đó doanh số cho vay theo Văn bản 2596 và Văn bản 5411 của Agribank Việt Nam là 402 tỷ đồng với 46 khách hàng. Hạ lãi suất đối với dư nợ hiện hữu đối với các khoản vay giải ngân trước ngày 23.1.2020, tổng số tiền lãi đã giảm cho khách hàng là trên 1,1 tỷ đồng…

Ông Trần Trọng Tiệp ở thị trấn Việt Quang (Bắc Quang) trước đây kinh doanh cửa hàng vật tư, nông, lâm nghiệp nhỏ lẻ. Nhưng sau khi tiếp cận nguồn vốn Agribank Bắc Quang, gia đình ông đã mở rộng quy mô cửa hàng, đến nay là một trong những cửa hàng kinh doanh lớn về lĩnh vực nông nghiệp trên địa bàn thị trấn. Điều khiến ông Tiệp tâm đắc khi gắn bó với Agribank Bắc Quang trong hơn chục năm nay chính là sự đồng hành, chia sẻ, hỗ trợ của ngân hàng với người dân. Agribank Bắc Quang luôn có mặt kịp thời, đúng lúc, tiếp sức cho người dân vay vốn và hỗ trợ lãi suất để thực hiện các mô hình kinh tế hiệu quả. Đặc biệt, trong tình hình dịch Covid -19 đã có nhiều ưu đãi về lãi suất. Ông Trần Trọng Tiệp chia sẻ: “Tình hình dịch bệnh thời gian qua ảnh hưởng nhiều đến việc kinh doanh của gia đình. Tuy nhiên, nhờ Agribank Bắc Quang hỗ trợ đã tạo động lực cho gia đình tôi vượt khó vươn lên, phục hồi lại sản xuất, kinh doanh”.

Lãnh đạo Agribank Hà Giang cho biết: Với vai trò của một đơn vị tín dụng lớn đóng chân trên địa bàn tỉnh, Agribank Hà Giang luôn nỗ lực cung ứng dịch vụ, đáp ứng kịp thời nguồn vốn cho người dân, chung tay vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Từ khi bùng phát dịch Covid-19 trên cả nước nói chung và trên địa bàn tỉnh nói riêng, Agribank Hà Giang đã chỉ đạo các phòng giao dịch, chi nhánh chủ động rà soát, nắm bắt tình hình sản xuất, kinh doanh, mức độ thiệt hại của khách hàng vay vốn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19. Trong đó lưu ý các khách hàng hoạt động sản xuất, kinh doanh trong lĩnh vực dịch vụ du lịch, nhà hàng, khách sạn, nông nghiệp, vận tải... để kịp thời áp dụng các biện pháp tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ khách hàng. Đồng thời chủ động triển khai nhiều giải pháp hỗ trợ khách hàng.

Để hỗ trợ cho khách hàng, Agribank Hà Giang triển khai chính sách hỗ trợ lãi suất – tiếp sức cho khách hàng là doanh nghiệp, HTX, hộ kinh doanh trên địa bàn tỉnh theo Nghị định 31/2022 của Chính phủ. Theo đó, sẽ hỗ trợ lãi suất 2%/năm trên lãi suất cho vay thực tế; áp dụng đối với các thoả thuận cho vay và giải ngân từ 1.1.2022 đến 31.12.2023 và đối với các kỳ hạn trả nợ lãi mà thời điểm trả nợ phát sinh từ ngày 20.5.2022 đến 31.12.2023. Bên cạnh việc được hỗ trợ lãi suất, khách hàng còn được hưởng các chính sách miễn, giảm phí dịch vụ, đồng thời sử dụng các sản phẩm dịch vụ khác của Agribank như: Tiền gửi có kỳ hạn, chi trả lương qua tài khoản, nhờ thu tự động, nộp thuế điện tử, thanh toán quốc tế và kinh doanh ngoại tệ, thẻ, POS, E-Banking, bảo hiểm…

Trong bối cảnh gặp khó khăn sau đại dịch Covid -19, việc được hỗ trợ từ nhiều chương trình, chính sách ưu đãi nguồn vốn của Agribank Hà Giang đã góp phần giúp các doanh nghiệp, HTX, hộ kinh doanh từng bước tháo gỡ khó khăn, khôi phục và phát triển sản xuất ổn định.

Bài, ảnh: Hồng Cừ


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tốc độ tăng trưởng kinh tế trên địa bàn tỉnh 6 tháng đầu năm 2022 đạt 7,86%
BHG - Sáng 30.6, Cục Thống kê tỉnh tổ chức họp báo công bố số liệu thống kê KT - XH 6 tháng đầu năm 2022. Tham dự có lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh cùng các cơ quan thông tấn, báo chí T.Ư và địa phương.
30/06/2022
“Điểm sáng” tín dụng chính sách vùng biên
BHG - 20 năm qua, từ nguồn vốn tín dụng ưu đãi đối với hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác theo Nghị định số 78 năm 2002 của Chính phủ đã giúp hàng ngàn hộ nghèo, đối tượng chính sách vùng đồng bào dân tộc thiểu số ở huyện vùng biên Xín Mần có điều kiện phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo bền vững, ổn định cuộc sống.
30/06/2022
Giải ngân trên 106 tỷ đồng chương trình phục hồi, phát triển KT – XH
BHG - Nghị quyết số 11 ngày 30.1.2022 của Chính phủ về Chương trình phục hồi và phát triển KT – XH là một trong những giải pháp tạo động lực, “sức bật” cho nền kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội, hỗ trợ người dân vượt qua khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh Covid – 19. Trong 6 tháng đầu năm, Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh đã thực hiện giải ngân 106.015 triệu đồng với 1.812 đối tượng được hưởng ưu đãi.
29/06/2022
Huyện Đồng Văn có 15 sản phẩm OCOP được chứng nhận từ 3 sao trở lên
BHG - Thực hiện chương trình mỗi xã một sản phẩm OCOP, huyện Đồng Văn tiếp tục phát huy các thế mạnh sẵn có của địa phương, tạo điều kiện cho các chủ thể đăng ký sản phẩm tham gia đánh giá cấp tỉnh. Đến nay, qua rà soát phát triển mới, huyện Đồng Văn đã có 15 sản phẩm OCOP được chứng nhận từ 3 sao trở lên.
28/06/2022