Hà Giang tăng trưởng tổng sản phẩm cao nhất trong vòng 5 năm

08:39, 12/07/2022

Trong 6 tháng đầu năm nay, tỉnh vùng cao Hà Giang ghi nhận mức tăng 7,86% tổng sản phẩm trên địa bàn, mức tăng trưởng cao nhất so cùng kỳ trong vòng 5 năm gần đây.

Nhà máy lâm nghiệp xuất nhập khẩu công nghiệp Hà Giang đẩy mạnh sản xuất sau đại dịch Covid-19.
Nhà máy lâm nghiệp xuất nhập khẩu công nghiệp Hà Giang đẩy mạnh sản xuất sau đại dịch Covid-19.

Ông Lương Văn Đoàn, Giám đốc Sở kế hoạch và Đầu tư tỉnh Hà Giang cho biết, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, hai năm vừa qua, một số lĩnh vực không tăng trưởng, thậm chí tăng trưởng âm. Sau đại dịch, các lĩnh vực đã sớm phục hồi và phát triển nên có tốc độ tăng trưởng cao, nhất là khu vực du lịch, dịch vụ, công nghiệp.

Khu vực nông, lâm nghiệp, thủy sản tăng 5,64%; khu vực dịch vụ có mức tăng trưởng 5,8%. Đặc biệt, ngành du lịch có sự tăng trưởng mạnh, trong vòng 6 tháng đầu năm nay, lượng khách du lịch đến Hà Giang đạt 1,2 triệu du khách, doanh thu từ hoạt động lưu trú, ăn uống, du lịch đạt gần 900 tỷ đồng, tăng gần 20% so cùng kỳ năm trước. Khu vực công nghiệp, xây dựng cơ bản có mức tăng trưởng cao nhất là 16,52%.

Năm 2022, tỉnh Hà Giang đặt mục tiêu phấn đấu đạt tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm trên địa bàn là 7,5%.

Hà Giang tập trung đẩy nhanh tiến độ các dự án giao thông, xây dựng.
Hà Giang tập trung đẩy nhanh tiến độ các dự án giao thông, xây dựng.

Ông Lương Văn Đoàn, Giám đốc Sở kế hoạch và Đầu tư tỉnh Hà Giang cho biết, dự báo trong 6 tháng cuối năm gặp rất nhiều khó khăn. Giá nguyên liệu đầu vào, giá nhân công tăng cao khiến các cơ sở sản xuất gặp khó khăn, lĩnh vực đầu tư xây dựng cơ bản bị ảnh hưởng. Do đó, để đạt được tốc độ tăng trưởng cả năm thì các cấp, các ngành cần có sự cố gắng, nỗ lực nhiều hơn và cần bám sát vào kế hoạch để tập trung chỉ đạo thực hiện.

Trong đó, lĩnh vực công nghiệp, xây dựng cơ bản cần tập trung đẩy mạnh các hoạt động cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, nâng cao năng lực cạnh tranh của sản phẩm hàng hóa trong nước. Đôn đốc các nhà máy thủy điện đang đầu tư xây dựng đẩy nhanh tiến độ để đi vào hoạt động.

Đôn đốc đẩy nhanh tiến độ thi công các dự án thu hút đầu tư trọng điểm. Đẩy nhanh tiến độ xây dựng các dự án hạ tầng chiến lược để thúc đẩy phát triển kinh tế xã, hội trên địa bàn. Đặc biệt là phải nâng cao trách nhiệm người đứng đầu trong việc thực hiện công tác đầu tư, giải phóng mặt bằng.

Theo nhandan.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tốc độ tăng trưởng kinh tế trên địa bàn tỉnh 6 tháng đầu năm 2022 đạt 7,86%
BHG - Sáng 30.6, Cục Thống kê tỉnh tổ chức họp báo công bố số liệu thống kê KT - XH 6 tháng đầu năm 2022. Tham dự có lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh cùng các cơ quan thông tấn, báo chí T.Ư và địa phương.
30/06/2022
“Điểm sáng” tín dụng chính sách vùng biên
BHG - 20 năm qua, từ nguồn vốn tín dụng ưu đãi đối với hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác theo Nghị định số 78 năm 2002 của Chính phủ đã giúp hàng ngàn hộ nghèo, đối tượng chính sách vùng đồng bào dân tộc thiểu số ở huyện vùng biên Xín Mần có điều kiện phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo bền vững, ổn định cuộc sống.
30/06/2022
Giải ngân trên 106 tỷ đồng chương trình phục hồi, phát triển KT – XH
BHG - Nghị quyết số 11 ngày 30.1.2022 của Chính phủ về Chương trình phục hồi và phát triển KT – XH là một trong những giải pháp tạo động lực, “sức bật” cho nền kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội, hỗ trợ người dân vượt qua khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh Covid – 19. Trong 6 tháng đầu năm, Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh đã thực hiện giải ngân 106.015 triệu đồng với 1.812 đối tượng được hưởng ưu đãi.
29/06/2022
Huyện Đồng Văn có 15 sản phẩm OCOP được chứng nhận từ 3 sao trở lên
BHG - Thực hiện chương trình mỗi xã một sản phẩm OCOP, huyện Đồng Văn tiếp tục phát huy các thế mạnh sẵn có của địa phương, tạo điều kiện cho các chủ thể đăng ký sản phẩm tham gia đánh giá cấp tỉnh. Đến nay, qua rà soát phát triển mới, huyện Đồng Văn đã có 15 sản phẩm OCOP được chứng nhận từ 3 sao trở lên.
28/06/2022