Tập huấn kỹ năng kinh doanh trên nền tảng số cho các HTX

13:58, 02/06/2022

BHG - Sáng 2.6, tại khách sạn Phoenix (TP. Hà Giang), Liên minh Hợp tác xã (HTX) tỉnh phối hợp với Trung tâm Ứng dụng Công nghệ thông tin - Xúc tiến thương mại, Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị tập huấn kỹ năng kinh doanh trên nền tảng số cho các HTX trên địa bàn tỉnh. Tham dự có Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh Lò Thị Mỷ, đại diện Cục Xúc tiến thương mại và 80 học viên đến từ 40 HTX trên địa bàn tỉnh.

Đại diện lãnh đạo Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công thương phát biểu khai mạc tại hội nghị tập huấn
Đại diện lãnh đạo Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công thương phát biểu khai mạc tại hội nghị tập huấn

Tham dự lớp tập huấn, học viên được nghe các chuyên gia của sàn thương mại điện tử Lazada truyền tải các nội dung liên quan đến chuyển đổi số như: Cách thức giới thiệu và trình chiếu sản phẩm trực tiếp trên môi trường số; phương pháp lập kế hoạch tổ chức một hoạt động trình chiếu sản phẩm trên môi trường số; các kỹ năng cơ bản trong quá trình giới thiệu sản phẩm trên môi trường số nhằm thu hút khách hàng; cách thiết kế, xây dựng không gian quảng bá sản phẩm trên môi trường số và tương tác hiệu quả… Đây là những kiến thức cơ bản giúp các HTX tiếp cận và từng bước thay đổi mô hình kinh doanh, hình thức bán hàng mới trên môi trường mạng.

Các đại biểu tham dự khóa tập huấn kỹ năng kinh doanh trên nền tảng số cho các HTX trên địa bàn tỉnh
Các đại biểu tham dự khóa tập huấn kỹ năng kinh doanh trên nền tảng số cho các HTX trên địa bàn tỉnh

Thông qua khóa tập huấn, góp phần hỗ trợ các HTX trên địa bàn tỉnh tăng cường quảng bá, giới thiệu, xúc tiến các sản phẩm, hàng hóa trên nền tảng số, góp phần nâng cao hình ảnh, giá trị sản phẩm, tạo điều kiện cho người tiêu dùng tiếp cận và sử dụng sản phẩm. Đồng thời, tháo gỡ khó khăn cho các HTX trong sản xuất, tiêu thụ sản phẩm hàng hóa, đặc biệt là đẩy mạnh kết nối cung - cầu, mở rộng thị trường, nâng cao năng lực cạnh tranh, đổi mới phương thức quảng bá, giới thiệu sản phẩm và phương thức bán hàng, tạo ra các giá trị gia tăng mới, tăng doanh thu và nâng cao hiệu quả kinh doanh trong tình hình mới thông qua môi trường mạng Internet.

Tin, ảnh: LÊ HẢI


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Phương thức canh tác độc đáo tạo nên vẻ đẹp ruộng bậc thang
BHG - Hàng ngàn năm nay những người nông dân cần mẫn và sáng tạo, từ sức lao động và đôi bàn tay bao thế hệ đã tạo nên những “tuyệt tác” là quần thể ruộng bậc thang mang vẻ đẹp hài hòa với thiên nhiên mà bất kỳ ai được chiêm ngưỡng khi vào mùa cũng phải ca ngợi. Có thể ví sự lao động miệt mài của họ như đang thêu hoa dệt gấm trên những “tấm gương nước” khổng lồ giữa thiên nhiên mây trời.
31/05/2022
Bền bỉ dòng vốn tín dụng “Tam nông”
BHG - Phát huy vai trò trụ đỡ cho sự phát triển lĩnh vực “Tam nông”, những năm qua, Agribank Hoàng Su Phì đã tập trung nguồn vốn tín dụng và triển khai nhiều giải pháp đồng bộ, sát cánh cùng nông dân vượt qua khó khăn, vươn lên làm giàu.
31/05/2022
Thành phố Hà Giang nhiều dự án khó giải phóng mặt bằng
BHG - Thành phố Hà Giang đang trên đà đổi mới, phát triển với sự quan tâm hỗ trợ của T.Ư, của tỉnh bằng những chương trình, dự án đầu tư xây dựng quy mô để từng bước đưa thành phố hướng đến văn minh, hiện đại, xứng tầm là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa của tỉnh. Tuy nhiên, những dự án này hiện đang chậm tiến độ, một trong những nguyên nhân chính được xác định là công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng (BTGPMB).
31/05/2022
Lão nông làm giàu từ nuôi chim Bồ câu
BHG - Đến với xã Thái An (Quản Bạ), mỗi khi có người tới hỏi mua chim Bồ câu thì người ta đều chỉ tới gia đình ông Ma Xín Hầu ở thôn Cán Hồ. Vì ông là một trong những người tiên phong trong việc phát triển kinh tế gia đình với mô hình nuôi chim Bồ câu.
31/05/2022