Hà Giang

Hoàng Su Phì “tăng tốc” triển khai hóa đơn điện tử

09:19, 06/06/2022

BHG - Thực hiện chủ trương của Chính phủ, Bộ Tài chính về triển khai hóa đơn điện tử (HĐĐT), Chi cục Thuế khu vực Hoàng Su Phì – Xín Mần đã triển khai đồng bộ, quyết liệt các giải pháp, đẩy mạnh công tác tuyên truyền về lợi ích của việc sử dụng HĐĐT để người nộp thuế nắm bắt thông tin, tự giác thực hiện chuyển đổi việc sử dụng hóa đơn giấy sang HĐĐT. Từ đó, mang lại nhiều lợi ích, góp phần giảm thời gian, chi phí cho người nộp thuế, hạn chế các hành vi gian lận về hóa đơn, chống thất thu thuế.

Cán bộ Chi cục Thuế khu vực Hoàng Su Phì – Xín Mần tiếp nhận tờ khai đăng ký sử dụng hoá đơn điện tử.
Cán bộ Chi cục Thuế khu vực Hoàng Su Phì – Xín Mần tiếp nhận tờ khai đăng ký sử dụng hoá đơn điện tử.

Ngay sau khi Bộ trưởng Bộ Tài chính ban hành Quyết định số 206/QĐ-BTC, ngày 24.2.2022 về việc triển khai áp dụng HĐĐT tại 57 tỉnh, thành phố trực thuộc T.Ư, UBND tỉnh và Cục Thuế tỉnh ban hành kế hoạch thực hiện, huyện Hoàng Su Phì đã thành lập Ban chỉ đạo triển khai HĐĐT trên địa bàn. Đẩy mạnh tuyên truyền đến các doanh nghiệp, hộ kinh doanh nắm rõ về quy định, trách nhiệm, lợi ích của việc sử dụng HĐĐT. Chỉ đạo Chi cục Thuế khu vực Hoàng Su Phì – Xín Mần tiến hành rà soát, phân loại tổng thể người nộp thuế là doanh nghiệp, tổ chức kinh tế, hộ gia đình, cá nhân kinh doanh trên địa bàn là đối tượng sử dụng các loại HĐĐT theo quy định. Thông báo đến các tổ chức cung cấp dịch vụ HĐĐT để chuẩn bị các giải pháp và hạ tầng công nghệ thông tin đáp ứng quy định về cung cấp dịch vụ HĐĐT cho khách hàng.

Đồng chí Triệu Sơn An, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban chỉ đạo triển khai HĐĐT huyện Hoàng Su Phì cho biết: Ngay sau khi thành lập, Ban chỉ đạo đã xây dựng kế hoạch triển khai HĐĐT trên địa bàn, phân công nhiệm vụ cụ thể cho các ngành thành viên. Chỉ đạo các đơn vị liên quan tích cực đẩy mạnh tuyên truyền tới doanh nghiệp, HTX, cá nhân kinh doanh về việc đăng ký sử dụng HĐĐT bằng nhiều hình thức linh hoạt, đồng thời sẵn sàng hỗ trợ mọi vướng mắc, giúp người nộp thuế nhanh chóng nắm bắt quy trình thực hiện.

Chi cục Thuế khu vực Hoàng Su Phì – Xín Mần chủ động phối hợp với Vinaphone triển khai tập huấn, hướng dẫn sử dụng HĐĐT cho người nộp thuế. Ngay sau buổi tập huấn, các tổ chức, doanh nghiệp, HTX, hộ kinh doanh thực hiện phương pháp kê khai đã ký hợp đồng với đơn vị cung ứng dịch vụ để chuyển đổi sử dụng HĐĐT thay thế cho hóa đơn giấy. Chi cục Thuế khu vực cũng chuẩn bị tốt hệ thống máy móc, thiết bị kỹ thuật, công nghệ thông tin để đảm bảo cho việc kích hoạt HĐĐT từ ngày 1.4.2022. Phân công cán bộ chuyên môn tiếp nhận tờ khai đăng ký thông tin sử dụng HĐĐT của người nộp thuế hàng ngày trên cổng thông tin điện tử. Công khai đường dây nóng, hộp thư điện tử để kịp thời hỗ trợ người nộp thuế bằng nhiều hình thức như: Hỗ trợ qua điện thoại, Zalo, Email, qua cổng thông tin điện tử… đảm bảo tiếp nhận, hỗ trợ, xử lý nhanh chóng các vướng mắc trong quá trình triển khai áp dụng HĐĐT.

Phó Chi cục Trưởng Chi cục Thuế Khu vực Hoàng Su Phì – Xín Mần, Nguyễn Thanh Lâm cho biết: Từ ngày 1.4.2022, Chi cục Thuế khu vực đã tiếp nhận đăng ký sử dụng HĐĐT theo Nghị định số 123/2020/NĐ-CP và Thông tư số 78/2021-TT-BTC. Đến ngày 10.5.2022, toàn huyện có 64 tổ chức đăng ký sử dụng HĐĐT thành công; 5 hộ kinh doanh theo phương pháp kê khai đăng ký thành công, đạt tỷ lệ trên 80%. Để đạt được mục tiêu toàn bộ tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân đang sử dụng hóa đơn và thuộc trường hợp áp dụng HĐĐT hoàn thành việc triển khai thực hiện, Chi cục tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến về lợi ích, lộ trình thực hiện HĐĐT để người nộp thuế nâng cao nhận thức trong việc sử dụng HĐĐT. Tăng cường tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho người nộp thuế trong việc chuyển đổi triển khai thực hiện HĐĐT. Rà soát cụ thể các doanh nghiệp, hộ, cá nhân kinh doanh đã thông báo đến hạn đăng ký HĐĐT nhưng chưa thực hiện để có kế hoạch theo dõi đôn đốc. Tiếp tục cải cách, hiện đại hóa công tác quản lý thuế và đơn giản hóa thủ tục hành chính thuế; nâng cao chất lượng dịch vụ kê khai, nộp thuế và hoàn thuế điện tử… nhằm hỗ trợ một cách tối đa cho doanh nghiệp và người dân trong việc thực hiện nghĩa vụ thuế.

Bài, ảnh: NGUYỄN PHƯƠNG


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Thành phố Hà Giang nhiều dự án khó giải phóng mặt bằng
BHG - Thành phố Hà Giang đang trên đà đổi mới, phát triển với sự quan tâm hỗ trợ của T.Ư, của tỉnh bằng những chương trình, dự án đầu tư xây dựng quy mô để từng bước đưa thành phố hướng đến văn minh, hiện đại, xứng tầm là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa của tỉnh. Tuy nhiên, những dự án này hiện đang chậm tiến độ, một trong những nguyên nhân chính được xác định là công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng (BTGPMB).
31/05/2022
Bền bỉ dòng vốn tín dụng “Tam nông”
BHG - Phát huy vai trò trụ đỡ cho sự phát triển lĩnh vực “Tam nông”, những năm qua, Agribank Hoàng Su Phì đã tập trung nguồn vốn tín dụng và triển khai nhiều giải pháp đồng bộ, sát cánh cùng nông dân vượt qua khó khăn, vươn lên làm giàu.
31/05/2022
Phương thức canh tác độc đáo tạo nên vẻ đẹp ruộng bậc thang
BHG - Hàng ngàn năm nay những người nông dân cần mẫn và sáng tạo, từ sức lao động và đôi bàn tay bao thế hệ đã tạo nên những “tuyệt tác” là quần thể ruộng bậc thang mang vẻ đẹp hài hòa với thiên nhiên mà bất kỳ ai được chiêm ngưỡng khi vào mùa cũng phải ca ngợi. Có thể ví sự lao động miệt mài của họ như đang thêu hoa dệt gấm trên những “tấm gương nước” khổng lồ giữa thiên nhiên mây trời.
31/05/2022
Lão nông làm giàu từ nuôi chim Bồ câu
BHG - Đến với xã Thái An (Quản Bạ), mỗi khi có người tới hỏi mua chim Bồ câu thì người ta đều chỉ tới gia đình ông Ma Xín Hầu ở thôn Cán Hồ. Vì ông là một trong những người tiên phong trong việc phát triển kinh tế gia đình với mô hình nuôi chim Bồ câu.
31/05/2022