Giá trị sản xuất công nghiệp tháng 4 đạt trên 600 tỷ đồng

08:43, 04/05/2022

BHG - Bằng việc thực hiện hiệu quả các giải pháp phục hồi kinh tế trước bối cảnh thích ứng an toàn, linh hoạt với dịch Covid-19, hoạt động sản xuất công nghiệp trên địa bàn tỉnh trong tháng 4.2022 duy trì mức tăng nhẹ so với tháng trước và tăng khá so với cùng kỳ, chủ yếu trong lĩnh vực công nghiệp chế biến.

Tình hình hoạt động của nhà máy sản xuất và chế biến gỗ công nghệ cao thuộc Công ty TNHH Thái Dương được duy trì ổn định sau dịch Covid-19.
Hoạt động của nhà máy sản xuất và chế biến gỗ công nghệ cao thuộc Công ty TNHH Thái Dương được duy trì ổn định sau dịch Covid-19.

Tính chung chỉ số sản xuất công nghiệp tháng 4 tăng 2,11% so với tháng trước và tăng 6,3% so với tháng cùng kỳ. Trong đó, ngành công nghiệp khai khoáng giảm 6,22% so với tháng trước, tăng 7,83% so với cùng kỳ; công nghiệp chế biến tăng 10,58% so với tháng trước, tăng 34,05% so với cùng kỳ; sản xuất và phân phối điện, khí đốt tăng 1,07% so với tháng trước, giảm 3,82% so với cùng kỳ; cung cấp nước, hoạt động quản lý và xử lý rác thải, nước thải tăng 5,5% so với tháng trước, giảm 3,67% so với cùng kỳ. Giá trị sản xuất công nghiệp theo giá hiện hành ước đạt 607,9 tỷ đồng, tăng 6,6% so với tháng trước và tăng 15,8% so với cùng kỳ.

Để tiếp tục tạo đà tăng trưởng cho nền kinh tế, tỉnh ta triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp thúc đẩy KT – XH; xây dựng kế hoạch phát triển công nghiệp hỗ trợ trên địa bàn tỉnh. Tổ chức kiểm tra hoạt động của các dự án tại các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh nhằm tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ doanh nghiệp triển khai hiệu quả hoạt động sản xuất, kinh doanh; hỗ trợ các nhà máy đang vận hành đảm bảo công suất thiết kế…

Tin, ảnh: Kim Tiến


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hỗ trợ các trang trại, gia trại
BHG - Phân tích, đánh giá những thành tựu phát triển KT - XH của huyện Bắc Quang trong những năm qua trên lĩnh vực phát triển trang trại – gia trại, ông Nguyễn Văn Tiến, Phó Giám đốc Agribank Chi nhánh Bắc Quang cho biết: “Hoạt động của đơn vị những năm qua có nhiều chuyển biến tích cực trong việc huy động vốn, mạng lưới tín dụng được củng cố; đổi mới phương thức cho vay; cho vay có trọng tâm, trọng điểm, mục tiêu hoạt động trọng tâm là hướng về nông nghiệp - nông thôn...”. Nhờ đó, đến nay Agribank Chi nhánh Bắc Quang đã góp phần tích cực, quan trọng, tạo mọi điều kiện cho các thành phần kinh tế phát triển, đời sống mọi mặt của nông dân được nâng lên, bộ mặt nông thôn không ngừng đổi mới.
29/04/2022
Chế Là có nhiều giải pháp nâng cao thu nhập cho người dân
BHG - Xác định phát triển sản xuất là nhiệm vụ trọng tâm để thực hiện các chỉ tiêu xây dựng Nông thôn mới, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền xã Chế Là (Xín Mần) đã chủ động triển khai nhiều giải pháp đồng bộ nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế, nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân.
28/04/2022
Cây chè cổ thụ xã Đường Hồng cần được bảo tồn, xây dựng thương hiệu
BHG - Xã Đường Hồng (Bắc Mê) hiện có 39 ha cây chè; trong đó có hàng nghìn cây chè cổ thụ, tuổi đời từ 50 - 100 năm. Đây là cơ hội để địa phương xây dựng kế hoạch bảo tồn, phát huy giá trị những cây chè cổ, mang lại nguồn thu nhập ổn định cho các hộ dân. Thế nhưng, hiện vẫn chưa có cá nhân, tổ chức nào đến cùng xã xây dựng thương hiệu chè cổ thụ này.
26/04/2022
“Gỡ khó” phát triển bền vững vùng đồng bào dân tộc thiểu số
BHG - Từ kết quả phân định xã, thôn vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS), miền núi theo trình độ phát triển, tỉnh ta đã khảo sát, đánh giá sự hụt giảm, thay đổi chính sách sau khi các xã, thôn ra khỏi danh sách vùng đặc biệt khó khăn (ĐBKK); huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị nhằm “gỡ khó”, phát triển bền vững KT-XH vùng đồng bào DTTS...
25/04/2022