Kho K64 hưởng ứng hiệu quả chương trình cải tạo vườn tạp

15:09, 27/03/2022

BHG - Thực hiện Nghị quyết 05 của BCH Đảng bộ tỉnh về cải tạo vườn tạp, phát triển kinh tế vườn hộ để tạo sinh kế cho người dân, giảm nghèo bền vững, giai đoạn 2021 - 2025. Cùng với địa phương cũng như các đơn vị LLVT trong tỉnh. Kho K64, Bộ CHQS tỉnh Hà Giang đã và đang tích cực triển khai đẩy nhanh tiến độ, tích cực cải tạo vườn tạp giúp người dân thoát nghèo bền vững.

Cán bộ, chiến sỹ Kho K64 giúp dân cải tạo vườn tạp.
Cán bộ, chiến sỹ Kho K64 giúp dân cải tạo vườn tạp.

Là hộ cận nghèo được lựa chọn hỗ trợ cải tạo vườn tạp, hộ anh Nguyễn Văn Tất, thôn Bế Triều, xã Quang Minh (Bắc Quang) đang gặp nhiều khó khăn trong phát triển kinh tế, trước đây vườn rừng là cây tạp nên không có thu nhập. Anh Nguyễn Văn Tất có con trai hiện đang thực hiện nghĩa vụ quân sự tại Trung đoàn 98, Quân khu 2, để thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội cũng như giúp đỡ gia đình anh Tất cải tạo vườn tạp, từng bước thoát nghèo bền vững, Kho K64 đã huy động 30 cán bộ, chiến sỹ phối hợp với cấp ủy, chính quyền xã Quang Minh cải tạo 2 ha vườn tạp, trong đó trồng mới 60 cây bưởi, Hồng xiêm, hướng dẫn gia đình anh cách chăm sóc câ. Anh Nguyễn Văn Tất xúc động tâm sự với chúng tôi “ Rất cảm ơn bộ đội, cảm ơn chính quyền địa phương đã giúp tôi cải tạo lại vườn tạp, tôi sẽ cố gắng chăm sóc có hiệu quả, lấy đây là công việc chính để tăng thu nhập cho gia đình”.

Thiếu tá Nguyễn Anh Tuấn, Chính trị viên Kho K64 cho biết “Với những việc làm cụ thể, mục tiêu đặt ra là khai thác tối đa tiềm năng phát triển kinh tế vườn hộ, nâng giá trị thu nhập trên đơn vị diện tích canh tác so với trước khi cải tạo. Thay đổi tư duy, nhận thức của người dân về trồng trọt, chăn nuôi, sản xuất nông nghiệp; hướng dẫn ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật, đặc biệt là giống và quy trình sản xuất để tăng năng suất, chất lượng phù hợp với phát triển kinh tế vườn hộ, giúp người dân thoát nghèo bền vững. Với mong muốn tạo việc làm, tạo mô hình hiệu quả phát triển kinh tế”. Được biết, nguồn kinh phí hỗ trợ gia đình anh Tất cải tạo vườn tạp đều được xã hội hóa, kêu gọi đóng góp từ Phòng Kỹ thuật Bộ CHQS tỉnh, Kho K64, UBND xã, Ban Chỉ đạo cải tạo vườn tạp xã Quang Minh cùng các hộ gia đình xung quanh.

“Trong thời điểm dịch Covid -19 bùng phát ảnh hưởng rất lớn đến công tác cải tạo vườn tạp, nhưng mỗi khi cấp ủy, chính quyền địa phương yêu cầu là Kho 64 luôn ý thức trách nhiệm của mình tham gia nhiệt tình, tích cực và thực hiện nghiêm quy định 5k khi thực hiện nhiệm vụ. Với tinh thần trách nhiệm của cán bộ, chiến sỹ Kho K64 mong muốn đóng góp một phần sức lực nhỏ bé của mình để hỗ trợ nhân dân giảm nghèo”. Đó là khẳng định của Đồng chí Chương Văn Hải – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã.

Với ý nghĩa chính trị, nhân văn sâu sắc và thiết thực, Nghị quyết 05 về cải tạo vườn tạp trên địa bàn tỉnh đã nhận được sự quan tâm của các cấp, ngành và nhân dân, đặc biệt là cán bộ, chiến sỹ Kho K64 góp phần đảm bảo an sinh xã hội, giảm nghèo, nâng cao đời sống của đồng bào khu vực phên dậu đất nước. Qua đó, tăng cường xây dựng, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng thế trận lòng dân vững chắc trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trước tình hình mới.

Bài, ảnh: Lê Tử Trường (Bộ CHQS tỉnh)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đường Xuân về Sủng Chớ
BHG - Con đường bê tông từ thôn Chúng Trải đi Sủng Chớ, xã Sủng Cháng (Yên Minh) được người dân gọi vui là “đường Xuân”. Bởi nó không chỉ hoàn thành đúng dịp Tết Nguyên đán, mà còn là mong ước, niềm hi vọng, khởi đầu cho những đổi thay của bà con Sủng Chớ trong tương lai.
27/03/2022
Quang Bình đẩy mạnh phát triển nông nghiệp
BHG - Thời gian qua, nền nông nghiệp của huyện Quang Bình có nhiều khởi sắc, nhiều mô hình phát triển kinh tế được mở rộng, đem lại công việc ổn định, nâng cao đời sống người dân. Những thành tựu đạt được do sự nỗ lực không ngừng của cấp ủy, chính quyền địa phương, sự tận tình hướng dẫn kỹ thuật chăm sóc của cán bộ chuyên môn, tạo ra những sản phẩm chất lượng; xây dựng mối liên kết với các doanh nghiệp tìm đầu ra sản phẩm nông nghiệp vững bền cho nông dân, HTX trên địa bàn.
27/03/2022
Tạo bứt phá từ nuôi lợn đen Lũng Pù
BHG - Lợn đen Lũng Pù – một giống lợn quý chỉ có ở Mèo Vạc. Giống lợn này được thuần hóa và nuôi dưỡng từ lâu đời, có sức đề kháng cao, chất lượng thịt thơm ngon. Đây cũng là giống lợn được Viện Chăn nuôi Quốc gia khẳng định cần được nghiên cứu bảo tồn và khai thác có hiệu quả cho cộng đồng. Với những thuận lợi này, huyện Mèo Vạc đã và đang tập trung phát triển nghề chăn nuôi lợn, qua đó góp phần đẩy mạnh tái cơ cấu ngành Nông nghiệp của huyện.
27/03/2022
Đánh thức hương chè Nậm An
BHG - Cây chè cổ thụ ở Nậm An ước đã có vài trăm năm tuổi. Người già trong bản Dao Nậm An nhớ đến đời cháu Triệu Chàn Vinh làm chè đã là đời thứ 8, thứ 9 gì đó, thế nhưng cây chè vẫn ra đầy búp, đầy lộc ở khắp trên các đồi, vườn và trong rừng nguyên sinh Phìn Hồ. Và cũng thật vui đến đời cháu Vinh làm chè, cháu nó mới đưa được lộc hái từ cây chè của bản trở thành một loại hàng hóa quý, được cả thế giới công nhận...
25/03/2022