Khí thế thi đua lao động đầu năm tại Cụm công nghiệp Nam Quang

09:54, 10/02/2022

BHG - Anh Vũ Đại Đồng, Giám đốc Nhà máy Giấy Hải Hà (Cụm công nghiệp Nam Quang, Bắc Quang) chia sẻ: Đúng 9 giờ sáng ngày mùng 7 tháng Giêng, tất cả cán bộ, công nhân đều đã tập trung đông đủ tại Văn phòng Công ty để gặp mặt đầu Xuân; mùng 8 tháng Giêng, toàn bộ cán bộ, công nhân đã bắt tay vào công việc. Ngày đầu năm, tất cả các cụm máy đều hoạt động theo đúng công suất thiết kế. Năm nay, nhà máy được Tổng Công ty Ha Pha Co giao chỉ tiêu sản xuất, tiêu thụ trên 10.000 tấn giấy đế xuất khẩu sang Đài Loan. Nhà máy phải tạo đủ công ăn, việc làm và thu nhập ổn định cho người lao động. Một năm mới, cùng với một khối lượng công việc rất lớn đã được tập thể Ban Giám đốc, tổ chức Công đoàn và cán bộ, công nhân thực hiện với quyết tâm cao. Để hoàn thành nhiệm vụ Tổng công ty giao, Ban Giám đốc nhà máy chuẩn bị đầy đủ vật tư, nguyên liệu ngay trước kỳ nghì Tết. Nhà máy cũng liên hệ với ngành Y tế tiêm phòng vắc xin đầy đủ cho người lao động. Cùng với đó tiến hành bảo dưỡng, duy tu máy móc để bắt tay vào sản xuất ngay từ ngày đầu, tháng đầu của năm mới. Anh em cán bộ, công nhân nhà máy đặt quyết tâm, sản xuất thích ứng với dịch bệnh Covid-19. Quyết tâm, hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, kế hoạch 2022 đề ra. Phấn đấu, đưa thu nhập tăng thêm để cải thiện đời sống của người lao động. Đồng thời, đóng góp đầy đủ vào ngân sách Nhà nước. Chỉ sau mấy ngày sản xuất, những cuộn giấy xuất khẩu đầu tiên đã chuẩn bị xuất khẩu sang Đài Loan.

Dây chuyền sản xuất của Nhà máy giấy Hải Hà chạy hết công suất ngay những ngày đầu Xuân.
Dây chuyền sản xuất của Nhà máy giấy Hải Hà chạy hết công suất ngay những ngày đầu Xuân.

Tại nhà máy chế biến tinh bột sắn xuất khẩu của Công ty TNHH Thương mại Hùng Hà, anh Hoàng Văn Biết, Quản đốc nhà máy cho hay: Anh em công nhân đã vào ca ngay sau kỳ nghỉ Tết. Hiện tại, nhà máy đang sản xuất 3 ca/ngày, đêm. Toàn bộ 47 công nhân đều có mặt tại nhà máy. Để duy trì sản xuất, Ban Giám đốc tổ chức cho công nhân xét nghiệm Covid-19 trước khi làm việc. Đồng thời, tổ chức cho công nhân ăn, nghỉ tại chỗ ngay trong cơ sở của doanh nghiệp. Tất cả mọi người đều tuân thủ nghiêm ngặt “5k”. Mục tiêu doanh nghiệp đề ra cho cả năm 2022 là sản xuất, tiêu thụ gần 500.000 tấn tinh bột sắn; tạo đủ công ăn, việc làm cùng các chế độ khác đối với người lao động.

Cùng chung một nhịp đập đầu Xuân là không khí lao động náo nhiệt của công nhân nhà máy ván ép xuất khẩu Công ty Cổ phần Thương mại Thái Hoàng. Ngay ngày đầu làm việc, nhà máy đã đón 270 người lao động trở lại doanh nghiệp. Tất cả người lao động trở lại nhà máy đều háo hức được bắt tay vào buổi làm việc đầu năm. Người lao động trong nhà máy đều chung suy nghĩ: Bước khởi đầu lao động thuận lợi sẽ có một năm làm ăn thuận lợi. Mong muốn đó được Ban Giám đốc nhà máy đón nhận như món quà mừng tuổi của cả tập thể đón mừng Xuân mới, tài, lộc mới... Được biết, tại Cụm công nghiệp Nam Quang đã có 5/7 nhà máy bước vào sản xuất ngay ngày đầu năm.

 Công nhân Nhà máy ván ép xuất khẩu của Công ty TNHH Thương mại Thái Hoàng tích cực lao động.
Công nhân Nhà máy ván ép xuất khẩu của Công ty TNHH Thương mại Thái Hoàng tích cực lao động.

Giám đốc Nhà máy Giấy Hải Hà cho biết thêm: Năm 2021 được xem là năm khó khăn nhất cả về kinh tế lẫn giao tiếp xã hội. Thế nhưng, Ban Giám đốc vẫn duy trì ổn định công ăn, việc làm, các chế độ bảo hiểm, lương, thưởng đầy đủ cho người lao động. Cả năm, nhà máy không để ai thất nghiệp. Cuối năm, lương, thưởng, quà Tết được Ban Giám đốc trao tận tay người lao động với mức lương bình quân trên 6,5 triệu đồng/người/tháng. Vượt qua khó khăn, nhà máy vẫn duy trì sản xuất, xuất khẩu và nộp vào ngân sách Nhà nước trên 1,9 tỷ đồng. Tương tự, người lao động tại nhà máy chế biến tinh bột sắn xuất khẩu thuộc Công ty TNHH Thương mại Hùng Hà năm qua cũng tạo công ăn, việc làm, trả lương bình quân cho người lao động đạt gần 7 triệu đồng/người/tháng. Trước Tết Nguyên đán, nhà máy trao quà cho người lao động về quê sum họp cùng gia đình. Phó Giám đốc Công ty TNHH Thương Mại Thái Hoàng, Nguyễn Ngọc Thịnh bộc bạch: Khó khăn mấy, các doanh nghiệp, nhà máy đều phải coi người lao động là “tài sản” của chính mình. Chính sự coi trọng người lao động, cùng với sự năng động của các doanh nghiệp đã giúp các nhà máy tại Cụm công nghiệp Nam Quang có sự khởi đầu sản xuất, kinh doanh thuận buồm, xuôi gió như đầu Xuân này.

Bài, ảnh: Nguyễn Hùng


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

30 năm cho ánh điện bừng sáng lung linh
Xuân 2022 - Năm nay Công ty Điện Hà Giang (Công ty) kỷ niệm 30 năm ngày thành lập, đón Xuân mới 2022, các lớp thế hệ lãnh đạo, cán bộ, công nhân, người lao động toàn Công ty cùng ôn lại những khó khăn, vất vả nhưng rất hào hùng và vinh quang trong suốt chặng đường 30 năm đồng hành cùng sự phát triển của tỉnh, phụng sự nhân dân.
31/01/2022
Vững vàng trong gian khó
BHG - Năm 2021, một năm với nhiều biến động trong đời sống KT-XH khi dịch Covid-19 tiếp tục bùng phát, diễn biến phức tạp, cả hệ thống chính trị phải căng mình ứng phó với đại dịch. Nhưng càng trong khó khăn, thách thức...
27/01/2022
Giúp nhà nông phát triển kinh tế
BHG - Vận dụng linh hoạt, sáng tạo Tám lời Bác Hồ căn dặn Đảng bộ và nhân dân các dân tộc Hà Giang: “Đồng bào phải ra sức tăng gia sản xuất; phát triển trâu, bò, lợn; cải tiến nông cụ…”, 
27/01/2022
Khởi sắc hoạt động tín dụng chính sách xã hội
BHG - Năm 2021, toàn hệ thống Ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH) nơi địa đầu cực Bắc Tổ quốc ghi dấu ấn khởi sắc trong hoạt động tín dụng chính sách xã hội (TDCSXH). Qua đó, đáp ứng kịp thời nhu cầu vốn vay phục vụ sản xuất, kinh doanh (SXKD)... 
26/01/2022