Hiệu quả từ các phong trào thi đua yêu nước

14:36, 24/02/2022

BHG - Trong năm qua, các phong trào thi đua yêu nước (TĐYN) trên địa bàn tỉnh phát triển sâu rộng trên mọi lĩnh vực, nội dung và hình thức thi đua ngày càng được đổi mới, bám sát vào các nhiệm vụ chính trị được giao. Qua đó đã xuất hiện những việc làm thiết thực trong cuộc sống, tạo sự chuyển biến trong nhận thức và hành động, những mục tiêu phát triển KT - XH đạt và vượt kế hoạch hàng năm; nhiều tấm gương tập thể, cá nhân điển hình trong nhiều lĩnh vực và những thành tích được ghi nhận, khen thưởng.

Mô hình khởi nghiệp từ nuôi gà của anh Lương Văn Nam (áo đen), xã Tùng Bá (Vị Xuyên).
Mô hình khởi nghiệp từ nuôi gà của anh Lương Văn Nam (áo đen), xã Tùng Bá (Vị Xuyên).

Với tinh thần TĐYN theo chủ đề “Đoàn kết, kỷ cương, sáng tạo thi đua thực hiện thắng lợi chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2021”. Các phong trào thi đua trong nhiều lĩnh vực đạt nhiều kết quả nổi bật, trong năm 2021 toàn tỉnh có 22/32 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch năm; dịch bệnh Covid-19 tiếp tục được kiểm soát tốt theo hướng thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả; kinh tế hồi phục, duy trì tăng trưởng ở mức khá 5,06%. Sản xuất nông nghiệp diễn ra thuận lợi, giá trị sản phẩm trồng trọt thu hoạch bình quân đạt trên 53 triệu đồng/ha, vượt kế hoạch đề ra. Sản xuất công nghiệp tăng trưởng ấn tượng, đạt 7.288 tỷ đồng, tăng 17,2% so với năm 2020. Tổng vốn đầu tư toàn xã hội đạt trên 12.000 tỷ đồng, tăng 3,9% so với năm 2020; thu ngân sách Nhà nước đạt 2.700 tỷ đồng, vượt 44,6% kế hoạch T.Ư giao, hoàn thành kế hoạch tỉnh giao. Văn hóa, xã hội tiếp tục được chú trọng, trong năm đã thành lập 4 trường PTDT nội trú THCS, THPT; được Bộ GD&ĐT đồng ý chủ trương thành lập Phân hiệu Đại học Thái Nguyên tại tỉnh; thực hiện thành công Chương trình hỗ trợ nhà ở cho người có công, cựu chiến binh nghèo, hộ nghèo khó khăn về nhà ở, với số lũy kế đến nay là 5.121 căn nhà; công tác giảm nghèo đạt kết quả tốt; đời sống vật chất, tinh thần của người dân được cải thiện, nâng cao. QP - AN được tăng cường; giữ vững ổn định chính trị, trật tự, an toàn xã hội, chủ quyền biên giới Quốc gia…

Các phong trào thi đua trên địa bàn tỉnh đã bám sát nhiệm vụ chính trị, tình hình thực tiễn của tỉnh, khơi dậy tiềm năng, tính sáng tạo của tập thể, cá nhân và thu được nhiều kết quả thiết thực.  Phong trào TĐYN đã gắn việc đẩy mạnh “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, với các phong trào: “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá”; “Chung sức xây dựng Nông thôn mới”; “Thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo”; “Dạy tốt, học tốt”; “Lương y phải như từ mẫu”; “Ngày vì người nghèo”; “Thi đua quyết thắng”; “Vì an ninh Tổ quốc”… thông qua đó, đã phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và giành được những thành quả quan trọng trên các lĩnh vực.

Là một trong những huyện đi đầu trong Phong trào TĐYN trên địa bàn tỉnh năm 2021, Chủ tịch UBND huyện Hoàng Su Phì Thèn Ngọc Minh cho biết: Ngay từ đầu năm 2021, UBND huyện chỉ đạo các cơ quan, ban, ngành đăng ký các nội dung thi đua của năm. Đồng thời, tổ chức hội nghị giao chỉ tiêu cụ thể và yêu cầu các cơ quan, đơn vị tự xây dựng kế hoạch thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu giao. Riêng năm 2021, huyện triển khai thực hiện tổng số 62 chỉ tiêu phát triển KT - XH, kết quả thực hiện có 48 chỉ tiêu đạt từ 100% kế hoạch trở lên; 7 chỉ tiêu đạt từ 90% đến dưới 100%, riêng đối với 14 chỉ tiêu UBND tỉnh giao có 13 chỉ tiêu đạt trên 100% kế hoạch. Từ đó, đã góp phần nâng cao chất lượng, triển khai các phong trào TĐYN và bám sát mục tiêu, nhiệm vụ chính trị và khơi dậy lòng yêu nước, ý chí vươn lên của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, nhân dân các dân tộc trên địa bàn huyện.

Những kết quả trên là tiền đề quan trọng tạo đà cho Hà Giang thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ cho năm 2022. Đồng thời, xem đây là một trong những nhiệm vụ quan trọng để nâng cao hiệu quả các phong trào TĐYN, góp phần xây dựng tỉnh ta ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Bài, ảnh:  HỒNG CỪ


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Phó Tổng Giám đốc EVNNPC Lê Minh Tuấn kiểm tra tiến độ thực hiện các dự án đầu tư xây dựng tại Hà Giang

BHG - Sáng 23.2, ông Lê Minh Tuấn - Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã kiểm tra tiến độ các dự án 110kV sau xuất tuyến Trạm biến áp (TBA) 220 kV Bắc Quang tỉnh Hà Giang. Cùng đi có ông Hoàng Văn Thiện - Giám đốc PC Hà Giang...

23/02/2022
Hội nghị giao lưu và hợp tác nông nghiệp giữa 4 tỉnh của Việt Nam và tỉnh Vân Nam, Trung Quốc
BHG - Chiều 22.2, Sở NN&PTNT các tỉnh Lào Cai, Hà Giang, Lai Châu, Điện Biên (Việt Nam) đã phối hợp cùng Sở NN&PTNT tỉnh Vân Nam (Trung Quốc) tổ chức hội nghị trực tuyến giao lưu và hợp tác nông nghiệp lần thứ Nhất. Tham dự có Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Côn Minh (Trung Quốc); lãnh đạo Sở NN&PTNT, đại diện Sở Ngoại vụ các tỉnh và Viện Khoa học Nông nghiệp tỉnh Vân Nam.
22/02/2022
Nghị quyết 05 hun đúc chí lớn cho thanh niên lập thân, lập nghiệp
BHG - Tạo sức lan tỏa, tác động mạnh mẽ tới người dân, Nghị quyết số 05 của BCH Đảng bộ tỉnh về cải tạo vườn tạp (CTVT) trở thành kim chỉ nam, bản lề để thanh niên trong tỉnh lập thân, lập nghiệp và chắp cánh những ước mơ, ý chí cho đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) làm giàu, phát triển kinh tế tại địa phương.
22/02/2022
Cây chuối ở Na Khê
BHG - Những ngày này, đến xã biên giới Na Khê (Yên Minh) chúng tôi bắt gặp hình ảnh nhộn nhịp thu hoạch chuối Tiêu hồng cuối vụ. Năm nay chuối được mùa, được giá, niềm vui của người dân địa phương hòa lẫn với niềm vui Xuân mới thêm tô thắm cho sự no ấm, sức sống cho mảnh đất biên cương.
21/02/2022