Họp Hội đồng quản lý Quỹ hỗ trợ phát triển HTX tỉnh

17:58, 24/01/2022

BHG - Chiều 24.1, Hội đồng quản lý Quỹ hỗ trợ phát triển HTX tỉnh tổ chức họp đánh giá kết quả hoạt động năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022. Đồng chí Hà Thị Minh Hạnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ chủ trì cuộc họp. Dự họp có lãnh đạo các sở, ngành là thành viên Hội đồng quản lý Quỹ, các thành viên Ban điều hành, Ban kiểm soát Quỹ.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh chủ trì cuộc họp Hội đồng Quản lý Quỹ hỗ trợ phát triển HTX.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh chủ trì cuộc họp Hội đồng Quản lý Quỹ hỗ trợ phát triển HTX.

Năm 2021, hoạt động của Quỹ được củng cố, kiện toàn đảm bảo theo đúng Điều lệ. Trong quá trình tổ chức thực hiện nhiệm vụ, Ban điều hành và các bộ phận nghiệp vụ đã bám sát các ý kiến chỉ đạo của Hội đồng quản lý, quy chế quản lý tài chính của Quỹ, có nhiều giải pháp để tổ chức kiểm tra, giám sát tình hình sử dụng vốn vay và công tác thu hồi nợ gốc, lãi vay theo kỳ hạn. Tổng nguồn vốn hoạt động tính đến thời điểm 31.12.2021 của Quỹ đạt 9,65 tỷ đồng, so với năm 2020 tăng 241,8 triệu đông, tỷ lệ tăng 2,56%. Trong đó, vốn điều lệ 8 tỷ đồng, chiếm 82,8 % tổng nguồn vốn. Hiện, Quỹ đang cho vay 30 dự án, dư nợ đạt 6.899 triệu đồng, chiếm 71,5 % tổng nguồn vốn hoạt động, gồm dư nợ cho vay trong lĩnh vực nông, lâm nghiệp, chăn nuôi và cho vay giải quyết việc làm cho người lao động trong HTX. Năm 2021, Quỹ đã tiến hành 8 đợt kiểm tra tiến độ triển khai thực hiện dự án đầu tư và tình hình sử dụng vốn sau cho vay của 17 HTX. Qua kiểm tra, giám sát, các HTX đều sử dụng vốn vay đúng mục đích, theo phương án đầu tư, trả lãi đầy đủ đúng hạn theo cam kết. Trong năm, Quỹ đã tiến hành thu hồi nợ gốc theo kỳ hạn 2.380 triệu đồng của 16 HTX, trong đó có 12 HTX trả nợ gốc cuối kỳ và tất toán khoản vay…

Tại cuộc họp, các thành viên Hội đồng quản lý Quỹ đã thảo luận về những kết quả đạt được trong năm 2021, phương hướng, nhiệm vụ năm 2022. Đồng thời, tham gia ý kiến vào Dự thảo Đề án chuyển đổi mô hình, tổ chức và hoạt động Quỹ; Dự thảo Điều lệ tổ chức và hoạt động của Quỹ hỗ trợ phát triển HTX tỉnh Hà Giang.

Kết luận cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh, Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ đề nghị các thành viên tiếp thu, nghiên cứu, bổ sung hoàn thiện để ban hành nghị quyết triển khai nhiệm vụ năm 2022. Tiếp tục bổ sung, hoàn thiện nội dung của Dự thảo Đề án chuyển đổi mô hình, tổ chức và hoạt động Quỹ hỗ trợ phát triển HTX tỉnh và Dự thảo Điều lệ tổ chức và hoạt động của Quỹ. Tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các bộ phận nghiệp vụ Liên minh HTX, UBND các huyện, thành phố trong việc tư vấn xây dựng phương án, dự án đầu tư, thẩm định hồ sơ và xét duyệt cho vay. Thường xuyên thực hiện công tác kiểm tra, giám sát sử dụng vốn vay đối với các HTX có dư nợ.

Quyết liệt chỉ đạo công tác thu hồi vốn đối với các món vay đến kỳ hạn trả nợ. Phối hợp với các địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền về hoạt động của Quỹ, tăng cường tư vấn, hỗ trợ các HTX xây dựng phương án sản xuất kinh doanh và hồ sơ đề nghị vay vốn, giúp các HTX được tiếp cận vốn vay kịp thời, nhanh chóng để Quỹ Hỗ trợ phát triển HTX trở thành một kênh vốn hiệu quả, góp phần hiện thực hóa các chủ trương, chính sách hỗ trợ tín dụng của Đảng và Nhà nước đối với HTX, liên hiệp HTX.

Tin, ảnh: NGUYỄN PHƯƠNG


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Quang Bình thực hiện tốt công tác thu, chi ngân sách
BHG - Năm 2021, mặc dù gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid – 19, nhưng với sự quyết tâm cao của hệ thống chính trị, cùng sự nỗ lực không ngừng của cộng đồng doanh nghiệp...
23/01/2022
PVOIL Hà Giang vượt khó, hoàn thành mục tiêu sản xuất, kinh doanh
BHG - Năm 2021, dịch Covid-19 diễn biến phức tạp đã tác động mạnh tới hoạt động sản xuất, kinh doanh (SXKD) của Công ty CP Thương mại – Du lịch Xăng dầu dầu khí Hà Giang (PVOIL Hà Giang). Tuy nhiên, nhờ sự linh hoạt trong điều hành, công ty đã có kết quả kinh doanh tích cực, đảm bảo thu nhập ổn định cho cán bộ, công nhân viên, ngoài ra còn đóng góp tích cực vào công tác an sinh xã hội trên địa bàn.
23/01/2022
Tạo động lực phát triển bền vững cây cam Sành
BHG - Chỉ trong thời gian hơn 1 tháng, lần lượt các quyết sách quan trọng của cấp ủy, chính quyền tỉnh về phát triển bền vững cây cam Sành ra đời. Từ chủ trương, cơ chế chính sách
23/01/2022
Khởi công dự án lắp máy biến áp T2 trạm biến áp 110kV Bình Vàng
BHG - Ngày 22.1,  Công ty Điện lực Hà Giang tổ chức lễ khởi công dự án “Lắp máy biến áp T2 trạm biến áp 110kV Bình Vàng tỉnh Hà Giang”.
23/01/2022