Tập huấn hướng dẫn quản lý và vận hành gian hàng trên các sàn thương mại điện tử

23:21, 28/08/2021

BHG - Nhằm xúc tiến, quảng bá, tiêu thụ sản phẩm OCOP và các sản phẩm nông nghiệp chủ lực của tỉnh, chiều 28.8, tại huyện Bắc Quang, Sở Công thương phối hợp với Chi nhánh Bưu chính Viettel Hà Giang, UBND huyện Bắc Quang tổ chức tập huấn vận hành gian hàng trực tuyến trên sàn giao dịch thương mại điện tử (TMĐT). Đây là lớp tập huấn đầu tiên trong việc thực hiện sàn giao dịch TMĐT nhằm quảng bá, tiêu thụ sản phẩm. Dự lớp tập huấn có lãnh đạo Sở Công thương; UBND huyện Bắc Quang; Chi nhánh Bưu chính Viettel Hà Giang và đông đảo học viên từ các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, HTX trên địa bàn huyện Quang Bình và Bắc Quang.

Lớp tập huấn hướng dẫn quản lý và vận hành gian hàng trên các sàn TMĐT
Lớp tập huấn hướng dẫn quản lý và vận hành gian hàng trên các sàn TMĐT

Phát biểu khai mạc tại lớp tập huấn, lãnh đạo Sở Công thương và UBND huyện Bắc Quang nhấn mạnh tới lợi ích của việc ứng dụng TMĐT sẽ tạo thuận lợi trong mua bán hàng hoá, dịch vụ thông qua các phương tiện điện tử và mạng viễn thông, đặc biệt là máy tính, Internet. Người bán và người mua không cần gặp nhau mà vẫn có thể đáp ứng được nhu cầu cung cấp dịch vụ của cả 2 bên, đặc biệt trong tình hình dịch Covid-19 đang có diễn biến phức tạp như hiện nay. Bên cạnh đó, đây là kênh bán hàng, quảng bá sản phẩm hiện đại, đem lại hiệu quả cao, được các nước trên thế giới phát triển mạnh mẽ, đang dần phổ biến và phát triển tại Việt Nam.

Đại diện các cơ quan chuyên môn trực tiếp hướng dẫn các quy trình đưa hàng lên sàn TMĐT
Đại diện các cơ quan chuyên môn trực tiếp hướng dẫn các quy trình đưa hàng lên sàn TMĐT

Tại lớp tập huấn, đại diện Chi nhánh Bưu chính Viettel Hà Giang đã phổ biến tới toàn thể học viên các nội dụng quan trọng như: Quy chuẩn về tên sản phẩm; quy chuẩn hình ảnh; quy chuẩn về nội dung sản phẩm; quy chuẩn các danh mục sản phẩm; cách thức đăng sản phẩm và quy định một số ngành hàng.

Ngay sau phần lý thuyết, đại diện các đơn vị chuyên môn và học viên đã trực tiếp trao đổi các bước thực hành quy trình nhằm đạt hiệu quả cao. Thông qua lớp tập huấn sẽ giúp cho các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp, HTX nắm được các kỹ năng thực hành, đưa sản phẩm của mình lên sàn giao dịch TMĐT. Đồng thời, bổ trợ cho các doanh nghiệp, HTX và các đơn vị tiếp cận, sử dụng các sàn giao dịch TMĐT để quảng bá, tiêu thụ và xây dựng thương hiệu sản phẩm của đơn vị mình.

Tin, ảnh: Hồng Cừ


Cùng chuyên mục

Đường no ấm về bản - Kỳ cuối: Phát huy những thành quả

BHG - Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII nhiệm kỳ 2020 – 2025 đặt mục tiêu đến năm 2025 100% các thôn biên giới có đường giao thông đạt chuẩn theo tiêu chí NTM. Đồng thời xác định nhiệm vụ xây dựng NTM giai đoạn này là theo hướng phù hợp với địa hình đồi núi, bền vững, phát huy bản sắc văn hóa của địa phương, ưu tiên đầu tư phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập của nhân dân, đảm bảo đến năm 2025 có ít nhất 1 huyện đạt chuẩn NTM, mỗi xã có ít nhất 1 thôn đạt chuẩn NTM.

28/08/2021
Ly Văn Quyền, chiến sỹ dự bị động viên làm kinh tế giỏi

BHG - Được Đảng ủy, Ban CHQS huyện Xín Mần giới thiệu, chúng tôi đến thăm chiến sỹ dự bị động viên (DBĐV) Ly Văn Quyền, thôn Đán Khao, xã Bản Ngò (Xín Mần) là một tấm gương làm kinh tế giỏi, điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua quyết thắng, mặc dù hoàn cảnh khó khăn nhưng luôn sống có lý tưởng, dám nghĩ, dám làm.

28/08/2021
Khai thác tiềm năng thương mại điện tử

BHG - Tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp khiến hoạt động vận tải và tiếp xúc trực tiếp gặp khó khăn. Tuy nhiên, nhờ sự phát triển mạnh mẽ của cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0, các cơ sở sản xuất kinh doanh đang hướng đến giải pháp thương mại điện tử (TMĐT) để tìm kiếm thị trường, ổn định đầu ra cho sản phẩm.

27/08/2021
Đường no ấm về bản - Kỳ đầu: Triệu tấn xi măng ngàn tuyến đường mới

BHG - Giao thông là huyết mạch của nền kinh tế. Ở khu vực nông thôn, giao thông không chỉ phục vụ phát triển kinh tế mà còn là bộ mặt nông thôn mới, mở ra cơ hội đổi thay cuộc sống cho bà con. Từ phương châm và mục tiêu đó, tỉnh ta đã và đang huy động mọi nguồn lực và sự vào cuộc của nhân dân ĐỂ bê tông hóa đường giao thông nông thôn, nối dài con đường no ấm về với bản làng.

27/08/2021