Đường nối TP.Hà Giang với cao tốc Nội Bài - Lào Cai được Bộ GTVT đưa vào danh mục dự án ưu tiên đầu tư giai đoạn 2021 - 2025

16:21, 20/08/2021

BHG - Bộ GTVT vừa trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Theo dự thảo Quy hoạch trình Chính phủ, danh mục dự án ưu tiên đầu tư trong giai đoạn 2021 - 2025 có 25 công trình, trong đó có công trình đường giao thông nối TP.Hà Giang với cao tốc Nội Bài - Lào Cai.

Quy hoạch đặt mục tiêu phấn đấu xây dựng hoàn thành khoảng 5.000 km đường cao tốc - Ảnh minh họa
Quy hoạch đặt mục tiêu phấn đấu xây dựng hoàn thành khoảng 5.000 km đường cao tốc - Ảnh minh họa

24 công trình còn lại gồm: 4 đoạn tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông; Vành đai 3 TP.HCM; Vành đai 4 Hà Nội; cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng - Trần Đề; An Hữu - Cao Lãnh; Chơn Thành - Đức Hòa; Mỹ An - Cao Lãnh; Cao Lãnh - Lộ Tẻ - Rạch Sỏi; Buôn Ma Thuột - Vân Phong; Biên Hòa - Vũng Tàu; TP.HCM - Mộc Bài; TP.HCM - Chơn Thành; Dầu Giây - Tân Phú - Bảo Lộc; cửa khẩu Hữu Nghị - Lạng Sơn; Chợ Mới - Bắc Cạn; Hòa Bình - Mộc Châu; Đồng Đăng - Trà Lĩnh; Vành đai 4 TP.HCM; Vành đai 5 Hà Nội; Bảo Lộc - Liên Khương; Vinh - Thanh Thủy; Mộc Châu - Sơn La; Phú Thọ - Chợ Bến và Hà Tiên - Rạch Giá.

Các dự án ưu tiên đầu tư trong giai đoạn 2021 - 2025 được xác định theo khả năng bố trí nguồn lực cho ngành GTVT trên tổng GDP; khả năng huy động nguồn vốn; ưu tiên đầu tư các hành lang vận tải chính, kết nối liên vùng, kết nối các vùng kinh tế trọng điểm có đóng góp GDP lớn; từng bước nâng cao tỷ trọng đầu tư cho các vùng còn khó khăn, có tỷ lệ đầu tư so với dân số thấp như Tây Nguyên, Tây Bắc, vùng Đồng bằng sông Cửu Long.

Theo tính toán, tổng nhu cầu vốn đầu tư mạng lưới đường bộ đến năm 2030 vào khoảng 900.000 tỷ đồng, chiếm khoảng 48% nhu cầu vốn đầu tư toàn ngành.

Đ.T (Tổng hợp)


Cùng chuyên mục

"Đồng bào phải ra sức tăng gia sản xuất"

BHG - Ngày 26.3.1961, khi Bác Hồ lên thăm tỉnh ta, Người đã căn dặn Đảng bộ, nhân dân các dân tộc Hà Giang: "Đồng bào phải ra sức tăng gia sản xuất và thực hành tiết kiệm để làm cho mọi người áo ấm, cơm no. Muốn sản xuất tốt phải có đủ nước, nhiều phân bón và cải tiến nông cụ. Cần phải biết phát triển chăn nuôi trâu, bò, lợn… là nguồn lợi lớn lại là nguồn phân bón ruộng nương. Phải chú ý hơn nữa bảo vệ rừng và trồng cây gây rừng; trồng cây ăn quả và cây làm thuốc".

19/08/2021
Để Khu bảo tồn thiên nhiên Chí Sán thêm xanh

BHG - Đến với huyện Mèo Vạc, giữa mênh mông núi đá tai mèo, chắc hẳn nhiều người không khỏi trầm trồ trước màu xanh bạt ngàn của rừng thuộc Khu bảo tồn thiên nhiên Chí Sán. Đây là khu vực có vai trò quan trọng trong sự phát triển kinh tế, xã hội của huyện; cũng do vậy, công tác quản lý, bảo vệ và phát triển khu vực này luôn được cấp ủy, chính quyền huyện Mèo Vạc dành sự quan tâm đặc biệt.

19/08/2021
20 năm gắn bó với nghề trồng na

BHG - Vào mùa na chín, vượt con dốc dài đến dải núi xanh ngút ngàn, thấy người trồng na đang tất bật, nhộn nhịp thu hái quả chín thơm ngon gửi đến các vùng miền. Trong Hội nghề nghiệp trồng na của phường Quang Trung (thành phố Hà Giang), ai cũng có lời khen anh Trương Mạnh Hùng, tổ 6, người đã dành cả tâm huyết với cây na để có được vườn cây ăn quả xum xuê trái ngọt.

18/08/2021
Cải tạo vườn tạp, những đổi thay tích cực ở thị trấn Đồng Văn

BHG - Những vùng đất bỏ hoang cằn cỗi, không mang lại giá trị kinh tế trên thị trấn Đồng Văn (Đồng Văn) nay đã được phủ xanh bởi những vườn rau, vườn cây ăn quả xanh mướt. Từ khi Nghị quyết số 05 của BCH Đảng bộ tỉnh được triển khai đã dần hình thành những vùng chuyên canh rau, cây ăn quả đặc trưng của địa phương.

18/08/2021