Hà Giang

Agribank triển khai các chương trình cho vay ưu đãi

20:04, 31/07/2021

BHG - Thực hiện chủ trương của Tỉnh ủy, UBND tỉnh về định hướng phát triển kinh tế, cải thiện môi trường kinh doanh nhằm tạo thuận lợi cho các doanh nghiệp mở rộng sản xuất, kinh doanh và đẩy mạnh thu hút vốn đầu tư. Dưới sự chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Hà Giang và của Agribank, Agribank Hà Giang đã thực hiện việc cung ứng vốn cho nền kinh tế của tỉnh thông qua hoạt động cấp tín dụng cho các doanh nghiệp, cá nhân để sản xuất, kinh doanh.

Khách hàng giao dịch tại hội sở Agribank Hà Giang.
Khách hàng giao dịch tại hội sở Agribank Hà Giang.

Hiện nay Agribank Hà Giang đang triển khai một số chương trình cho vay ưu đãi đối với khách hàng, bao gồm: Cho vay áp dụng mức lãi suất ưu đãi đối với đối tượng ưu tiên theo Thông tư số 39/2016/TT-NHNN; Chương trình tín dụng ưu đãi đối với doanh nghiệp nhỏ và vừa; Chương trình ưu đãi tài trợ khách hàng xuất, nhập khẩu; Chương trình cho vay tiêu dùng lãi suất ưu đãi đối với khách hàng cá nhân khu vực đô thị; hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng dịch bệnh Covid 19. Nhờ đó đã tạo điều kiện cho các thành phần kinh tế trên địa bàn tỉnh có thêm cơ hội tiếp cận nguồn vốn tín dụng với mức lãi suất thấp, mức vay không bảo đảm bằng tài sản được nâng lên để phát triển sản xuất nông nghiệp, được cơ cấu lại thời hạn trả nợ và giữ nguyên nhóm nợ trong trường hợp gặp khó khăn về tài chính do nguyên nhân khách quan, bất khả kháng...

Tại Hà Giang, ngoài thành phố Hà Giang và các thị trấn, chủ yếu là địa bàn nông nghiệp, nông thôn (NNNT), để triển khai chính sách tín dụng phục vụ phát triển NNNT, Agribank Hà Giang đã mở rộng cho vay, đầu tư vốn vào lĩnh vực NNNT; tạo điều kiện thuận lợi để các chương trình kinh tế trọng tâm, các vùng có thế mạnh của tỉnh phát triển, góp phần thiết thực vào thực hiện Đề án tái cơ cấu ngành Nông nghiệp, Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng Nông thôn mới ; góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế trong nông nghiệp, tạo công ăn việc làm cho lao động khu vực nông thôn, khuyến khích làm giàu chính đáng và từng bước nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân; giữ gìn an ninh, trật tự xã hội trên địa bàn nông thôn. Dư nợ cho vay lĩnh vực NNNT chiếm trên 90% tổng dư nợ cho vay của Agribank Hà Giang. 

Là tỉnh biên giới giáp với 2 tỉnh Vân Nam và Quảng Tây (Trung Quốc) nên Hà Giang có nhiều thuận lợi để phát triển kinh tế biên mậu. Nắm bắt được xu thế phát triển, nhằm thu hút vốn ngoại tệ, phát triển dịch vụ thanh toán quốc tế, kinh doanh ngoại hối, tăng trưởng tín dụng; tăng trưởng dư nợ cho vay xuất, nhập khẩu, gia tăng năng lực cạnh tranh của Agribank; giữ ổn định khách hàng truyền thống, phát triển khách hàng xuất, nhập khẩu đã có quan hệ tín dụng và thu hút khách hàng mới tiềm năng. Từ ngày 1.7.2021 đến 30.6.2022, Agribank Hà Giang đã xây dựng chương trình ưu đãi tài trợ khách hàng xuất, nhập khẩu. Cụ thể, đối với khách hàng đủ điều kiện sẽ được ưu đãi phí dịch vụ UPAS L/C (dịch vụ thanh toán quốc tế) bằng USD áp dụng đối với doanh nghiệp mở L/C nhập khẩu hàng hóa tại Agribank và được cấp hạn mức tín dụng; miễn phí đối với L/C nhập khẩu, xuất khẩu; giảm 50% phí thanh toán bộ chứng từ L/C; giảm 50% phí do người hưởng chịu đối với chuyển tiền đến từ nước ngoài.

Nhằm tiếp tục đồng hành cùng doanh nghiệp vừa và nhỏ, góp phần giúp các doanh nghiệp tận dụng cơ hội, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh trong bối cảnh nền kinh tế chịu nhiều ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19, Agribank đã cho vay với lãi suất ưu đãi đối với các khoản giải ngân từ ngày 1.7.2021 đến 30.6.2022 đối với khách hàng đáp ứng đủ các điều kiện. 

Cùng với đó, nhằm hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19, Agribank Hà Giang đã áp dụng các chính sách tín dụng phù hợp theo quy định của Ngân hàng Nhà nước và Agribank để hỗ trợ khách hàng. Tính đến 10.7.2021, tổng số dư nợ bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 được Agribank hỗ trợ là 154 tỷ đồng/99 khách hàng.

Với những chương trình hỗ trợ lãi suất mà Agribank Hà Giang đang triển khai đã từng bước giúp khách hàng vượt qua khó khăn trong sản xuất, kinh doanh. Nhất là trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 phức tạp, ảnh hưởng rất lớn đến nền kinh tế, kéo theo là những hệ lụy đối với các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất. Vì vậy, chia sẻ và đồng hành cùng khách hàng là một trong những quy tắc phát triển của Agribank Hà Giang.

Bài, ảnh: Lê Lâm


Cùng chuyên mục

Bảo đảm cung ứng hàng hóa, giá cả ổn định trong mùa dịch

BHG - Trước tình hình dịch bệnh Covid – 19 diễn biến ngày càng phức tạp, các sở, ngành, đơn vị, địa phương trong tỉnh đã chủ động phương án chuẩn bị nguồn hàng, đảm bảo cung ứng hàng hóa thiết yếu phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân. Ngành Công thương tăng cường theo dõi sát diễn biến tình hình thị trường, thực hiện biện pháp bình ổn thị trường hàng hóa, giá cả; triển khai hoạt động xúc tiến thương mại nội địa, chương trình kích cầu tiêu dùng, hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi sau dịch bệnh… nhằm bảo đảm cân đối cung cầu, bình ổn thị trường trong tình hình dịch Covid-19 diễn biến khó lường.

31/07/2021
Cùng người dân Hoàng Su Phì làm giàu

BHG - Những năm qua, Agribank chi nhánh Hoàng Su Phì luôn chú trọng mở rộng đối tượng cho vay, cải cách thủ tục hành chính, triển khai các gói tín dụng phù hợp, nhờ đó ngày càng có nhiều khách hàng được tiếp cận vốn vay, trở thành địa chỉ tin cậy đồng hành cùng nông dân đầu tư, mở rộng sản xuất, nâng cao thu nhập, từng bước vươn lên làm giàu.

31/07/2021
Hiệu quả kinh tế vườn hộ ở thị trấn Việt Lâm

BHG - Trên địa bàn huyện Vị Xuyên, người dân thị trấn Việt Lâm được đánh giá có nhiều kinh nghiệm trong phát triển kinh tế vườn hộ nhất. Từ hàng chục năm nay, hàng trăm hộ dân nơi đây tập trung phát triển trồng trọt, chăn nuôi trên mảnh vườn của mình cho hiệu quả kinh tế cao, ổn định.

 

31/07/2021
Ký kết hợp đồng tín dụng cho vay trả lương ngừng việc theo Nghị quyết số 68 của Chính phủ

BHG - Chiều 30.7, Ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH) tỉnh tổ chức lễ ký kết hợp đồng tín dụng cho vay trả lương ngừng việc theo Nghị quyết số 68 của Chính phủ và Quyết định số 23 của Thủ tướng Chính phủ về một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19. Tham dự có lãnh đạo các tổ chức chính trị - xã hội nhận ủy thác từ Ngân hàng CSXH tỉnh; đại diện Công ty TNHH Phát triển giáo dục Wunderkind…

30/07/2021