Hà Giang

Huy động, phân bổ trên 190 tỷ đồng xây dựng Nông thôn mới

09:52, 26/06/2021

BHG - Trong 6 tháng đầu năm 2021, toàn tỉnh đã huy động được trên 190 tỷ đồng để thực hiện chương trình xây dựng Nông thôn mới (NTM). Trong đó, UBND tỉnh đã phân bổ và ứng 155 tỷ đồng; các huyện lồng ghép được 37 tỷ đồng từ nguồn vốn của huyện và huy động đóng góp của nhân dân, doanh nghiệp.

Xã Yên Thành (Quang Bình) xây dựng NTM gắn với chương trình cải tạo vườn tạp
Xã Yên Thành (Quang Bình) xây dựng NTM gắn với chương trình cải tạo vườn tạp

Với sự tuyên truyền, vận động tích cực của cấp ủy, chính quyền các cấp và sự chung sức, đồng lòng của nhân dân, các huyện, thành phố đã làm được 60,9 km đường bê tông các loại; bó láng nền nhà 837 hộ; xây dựng 1.657 công trình nhà tắm; cứng hóa, di dời chuồng trại 544 công trình; xây dựng 761 bể nước. Đồng thời, nhân dân hiến trên 227.600 m2 đất; đóng góp hơn 114.000 ngày công lao động; mở mới 146,9 km đường đất, đá và sửa chữa, nâng cấp, mở rộng 499 km đường.

Đến thời điểm này, 8 xã trong kế hoạch đạt chuẩn NTM năm 2021, gồm: Liên Hiệp, Việt Hồng, Vô Điếm, Đồng Tâm (Bắc Quang); xã Yên Thành, Tân Nam (Quang Bình); xã Nậm Dịch (Hoàng Su Phì) và xã Thanh Thủy (Vị Xuyên) đã đạt từ 13 - 14/19 tiêu chí NTM, tổng số tiêu chí đã đạt là 112/152 tiêu chí, đạt 70%. Đến nay, tổng số tiêu chí đã đạt của toàn tỉnh là 2.370 tiêu chí, tăng 11 tiêu chí so với đầu năm 2021.

Tin, ảnh: Mộc Lan


Cùng chuyên mục

Mở rộng dịch vụ thanh toán quốc tế

BHG - Đóng chân trên địa bàn có đường biên giới dài tiếp giáp với nước bạn Trung Quốc, trong bối cảnh hoạt động thanh toán xuất, nhập khẩu ngày càng phát triển, Agribank chi nhánh tỉnh Hà Giang không chỉ cung cấp dịch vụ thanh toán biên mậu mà đã và đang nỗ lực mở rộng dịch vụ thanh toán quốc tế. Qua đó, góp phần phát triển hoạt động kinh doanh cũng như đáp ứng nhu cầu của khách hàng, thúc đẩy hoạt động giao thương giữa Việt Nam với thế giới, nhờ đó tăng thu ngân sách cho địa phương.

26/06/2021
Phát triển kinh tế rừng bền vững ở Quang Bình

BHG - Huyện Quang Bình là địa phương có diện tích rừng và đất lâm nghiệp lớn, chiếm gần 76% diện tích đất tự nhiên. Phát huy tiềm năng, lợi thế về đất đai, địa phương này đã và đang phát triển kinh tế rừng một cách bền vững, hiệu quả; tỷ lệ che phủ rừng tính đến cuối năm 2020 đạt 68,5%.

24/06/2021
Giúp người dân Đồng Văn thoát nghèo

BHG - Trong những năm qua, với quyết tâm và việc làm cụ thể, Chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn huyện Đồng Văn (Agribank Đồng Văn) luôn thể hiện sự gắn bó, đồng hành cùng nông dân, triển khai các giải pháp giảm nghèo bền vững. Nhất là trong việc triển khai có hiệu quả các chương trình tín dụng đối với "Tam nông" để đẩy mạnh sản xuất nông nghiệp, góp phần quan trọng cùng ngành Ngân hàng trong tỉnh thực hiện thành công mục tiêu Quốc gia về giảm nghèo...

24/06/2021
Cải tạo vườn tạp ở vùng biên Má Lé

BHG - Những khoảng đất hoang vùng Cao nguyên đá Đồng Văn nay đã được phủ kín bởi những mầm xanh của rau màu, cây trái sum suê, nhiều sắc màu. Người dân vui mừng, phấn khởi từ khi Nghị quyết 05 của BCH Đảng bộ tỉnh triển khai đến từng người dân, đã mang lại nhiều thiết thực, tạo sinh kế, nguồn sống cho đồng bào miền biên viễn của Tổ quốc. Xã Má Lé (Đồng Văn) là 1 trong những địa phương tiên phong đưa Nghị quyết của Đảng bộ tỉnh vào cuộc sống, thay đổi những khu vườn, đồi tạp; định hướng những cách làm hay, thiết thực mang lại nguồn thu nhập khá, việc làm ổn định cho đồng bào nơi đây.

24/06/2021