Hà Giang

Phụ nữ xã Thanh Thủy với các phong trào thi đua

10:54, 14/05/2021

BHG - Phát huy truyền thống tốt đẹp của người phụ nữ Việt Nam, hội viên, phụ nữ xã Thanh Thủy (Vị Xuyên) luôn đoàn kết, khắc phục khó khăn, tích cực học tập nâng cao trình độ; cần cù, sáng tạo trong lao động sản xuất; đồng thời thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, xây dựng bộ mặt nông thôn ngày càng khởi sắc.

Cán bộ Hội Phụ nữ xã Thanh Thủy (Vị Xuyên) thăm mô hình chăn nuôi lợn của hội viên tại thôn Thanh Sơn.
Cán bộ Hội Phụ nữ xã Thanh Thủy (Vị Xuyên) thăm mô hình chăn nuôi lợn của hội viên tại thôn Thanh Sơn.

Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Thanh Thủy, Nông Thị Luyến cho biết: Thực hiện lời dạy của Bác Hồ: “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua”, với phương châm “Ở đâu có phụ nữ, ở đó có phong trào”, những năm qua, Hội Phụ nữ xã luôn không ngừng đổi mới về nội dung, phương thức hoạt động, vận dụng sáng tạo các nội dung thi đua; trong đó tập trung vào thực hiện các phong trào: “Phụ nữ làm kinh tế giỏi” gắn với đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”; “Phụ nữ chung sức xây dựng Nông thôn mới”,… 

Có thể thấy, việc thực hiện các phong trào thi đua yêu nước của phụ nữ xã Thanh Thủy trước tiên được thể hiện trong lĩnh vực kinh tế. Với hơn 90% hội viên phụ nữ thuộc khu vực nông thôn, nhiều hội viên đã mạnh dạn chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi nhằm nâng cao năng suất; đồng thời mạnh dạn tham gia vào các nhóm cùng sở thích, mô hình phát triển kinh tế tổng hợp. Từ đó, xuất hiện không ít điển hình tiên tiến, đi đầu trong phong trào làm kinh tế giỏi, cho thu nhập từ 100 – 200 triệu đồng/năm, như hội viên: Nguyễn Thị Hương (thôn Thanh Sơn); Nông Thị Tý, Nông Thị Hằng (thôn Nà Sát); Mùng Thị Thủy (thôn Nà Toong); Tráng Thị Ghìn (thôn Cóc Nghè)… Bên cạnh đó, nhiều hội viên, phụ nữ đã tích cực tham gia sản xuất, kinh doanh, mở các cửa hàng, dịch vụ để phục vụ nhu cầu của người dân địa phương, tiêu biểu như chị Đỗ Minh Thông mở cơ sở ván bóc tại trung tâm xã, giải quyết việc làm cho hơn 60 lao động địa phương; Nguyễn Thị Hiền mở dịch vụ ăn uống, kinh doanh dịch vụ homestay tại Làng Văn hóa thôn Thanh Sơn mỗi năm thu nhập hơn 100 triệu đồng.

Phát huy phẩm chất, đạo đức của người phụ nữ Việt Nam thời kỳ đổi mới, nhiều hội viên đã nuôi dạy con ngoan, học giỏi, thành đạt, trở thành gương sáng, điển hình cho chị em phụ nữ trong xã học tập, làm theo; tiêu biểu như gia đình chị: Đàm Thị Quy, Vàng Thị Duyên (thôn Giang Nam); Lù Thị Rọt (thôn Nà Sát); Lý Thị Nhìn (thôn Nặm Ngặt)… Hội Phụ nữ xã còn tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội, chăm sóc, giúp đỡ các gia đình chính sách có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; là hạt nhân của các phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao ở xã và các chi hội. Hiện nay, Hội Phụ nữ xã có 7 đội văn nghệ, 3 đội bóng chuyền thường xuyên hoạt động. 

Chủ tịch UBND xã Thanh Thủy, Nguyễn Thị Tuyên khẳng định: Là xã biên giới còn nhiều khó khăn; những năm gần đây, thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, đặc biệt là chương trình xây dựng NTM, tỷ lệ hộ nghèo của xã giảm dần. Ước hết năm 2021, toàn xã còn 54 hộ nghèo, giảm 61% so với năm 2020. Đời sống vật chất, tinh thần của người dân ngày càng được nâng lên, diện mạo của xã có nhiều đổi thay. Kết quả này có sự đóng góp không nhỏ của Hội Phụ nữ xã. Thông qua các phong trào thi đua, hội viên, phụ nữ trên địa bàn xã có nhiều đóng góp quan trọng vào sự phát triển KT – XH, xây dựng NTM của xã, từng bước khẳng định được vị trí, vai trò của mình trong gia đình và xã hội.

Bài, ảnh: TRẦN KẾ


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

"Chìa khóa" thúc đẩy sản xuất nông nghiệp Bắc Quang

BHG - Liên kết sản xuất và tiêu thụ sản phẩm theo chuỗi được ví như chiếc chìa khóa thúc đẩy sản xuất an toàn, bền vững cho nền nông nghiệp hàng hóa. Trong quý I.2021, huyện Bắc Quang đã có nhiều doanh nghiệp liên kết cùng nông dân các xã để phát triển sản xuất và tiêu thụ sản phẩm. 

13/05/2021
Khách hủy chuyến, Cục Hàng không yêu cầu hãng bay phải hoàn phí dịch vụ cảng

Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản gửi các hãng hàng không Việt Nam về việc hoàn trả giá dịch vụ phục vụ hành khách (PSC) và giá dịch vụ bảo đảm an ninh hành khách, hành lý (PSSC) khi hành khách thực hiện hoàn, hủy vé máy bay.

13/05/2021
Giá xăng, dầu đồng loạt tăng

Từ 15h hôm nay, mỗi lít xăng E5 RON 92 tăng 440 đồng, RON 95 tăng 370 đồng, dầu tăng tối đa 570 đồng một lít.

12/05/2021
Sự hài lòng của người dân, "thước đo" xây dựng Nông thôn mới

BHG - Cụ thể hóa phương châm: "Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra" theo tư tưởng "lấy dân làm gốc" của Chủ tịch Hồ Chí Minh; tỉnh ta đã lấy ý kiến hài lòng của nhân dân về kết quả xây dựng Nông thôn mới (NTM) đối với những xã chuẩn NTM. Đây chính là kênh thông tin quan trọng, vừa phục vụ đắc lực công tác chỉ đạo, điều hành, vừa giúp các cấp, ngành đánh giá, kiểm chứng kết quả xây dựng NTM.

12/05/2021