Đòn bẩy giúp Đảng bộ xã Phương Thiện phát triển toàn diện

09:13, 27/05/2021

BHG - Thời gian qua, Đảng bộ xã Phương Thiện (thành phố Hà Giang) tập trung cao độ nâng cao năng lực, sức chiến đấu của tổ chức đảng và đảng viên; chú trọng lãnh đạo các lĩnh vực: Nông nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, thương mại, dịch vụ, đẩy mạnh phát triển KT - XH; nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân trên địa bàn.

Đảng viên Nguyễn Thị Luật, thôn Châng giới thiệu hệ thống chuồng nuôi gà theo tiêu chuẩn, đảm bảo các yếu tố vệ sinh về chuồng trại. (Ảnh chụp trước 25.4.2021)
Đảng viên Nguyễn Thị Luật, thôn Châng giới thiệu hệ thống chuồng nuôi gà theo tiêu chuẩn, đảm bảo các yếu tố vệ sinh về chuồng trại. (Ảnh chụp trước 25.4.2021)

Đảng bộ xã Phương Thiện luôn xác định phát triển KT - XH là nhiệm vụ then chốt, mỗi đảng viên luôn nêu gương tinh thần tiên phong phát triển kinh tế, làm gương cho quần chúng noi theo. Để làm được điều này là có sự nỗ lực không ngừng của của BCH Đảng bộ cùng trách nhiệm của đảng viên trong xã. Với phương châm “Đảng viên gương mẫu phát triển kinh tế, thiết thực, hiệu quả, quần chúng nhân dân học tập, noi theo” đã mang lại kết quả hiện hữu. Phương Thiện có địa bàn rộng, điều kiện thuận lợi về đất đai, khí hậu, dân cư để phát triển đa dạng các ngành, nghề thế mạnh của địa phương. Nông nghiệp từ lâu vẫn được coi là cốt lõi của sự phát triển kinh tế. Nhiều đảng viên đã phát triển kinh tế hộ, đem lại thu nhập cao, được người dân yêu mến và học theo. Trong đó, nổi bật là đảng viên Nguyễn Thị Luật, thôn Châng phát triển mô hình chăn nuôi gà ri. Hiện nay, gà thương phẩm được xuất đi các siêu thị khu vực miền Bắc như: Hà Nội, Hải Phòng, Bắc Ninh… Bên cạnh đó, trồng 2 ha cây gỗ lớn đang cho khai thác năm thứ 3. Đảng viên Nguyễn Thị Luật chia sẻ: Với ý nghĩ đảng viên nói được, làm được, phải tiên phong đi trước về mọi mặt. Năng động, mạnh dạn phát triển kinh tế thì mới có thể chiếm được sự tin tưởng của mọi người.

Thương mại - Dịch vụ từ lâu vẫn được biết đến là 1 trong hướng đi phát triển theo hướng hội nhập hiện đại, mang lại hiệu quả kinh tế cao,  thiết thực. Hiện nay xã có 230 cơ sở kinh doanh, gồm: Du lịch sinh thái, homestay, nhà vườn, nhà nghỉ, cửa hàng bán đồ tiêu dùng… Nhiều đảng viên đã khơi nguồn đi trước phát triển, trong đó, phải nhắc đến đảng viên Nguyễn Thị Thọ, thôn Cầu Mè, đang kinh doanh nhà nghỉ với 6 nhân viên được đóng Bảo hiểm xã hội và được hưởng các chế độ theo quy định của Nhà nước, mức lương từ 5 - 7 triệu đồng/tháng. Với việc kinh doanh nhà nghỉ và bánh kẹo tổng hợp, trừ chi phí mỗi năm cũng đem lại 800 triệu đồng/năm.

Bí thư Đảng ủy xã Phương Thiện, Lê Xuân Mạnh cho biết: Đảng bộ xã luôn nỗ lực triển khai các nghị quyết đi vào đời sống; luôn lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của người dân; nỗ lực đưa KT - XH của địa phương đi lên, nâng cao đời sống, thu nhập của nhân dân. Các đảng viên trong xã đã tiên phong làm trước về nhiều mặt, mang lại hiệu quả thiết thực cho kinh tế hộ, được người dân tin tưởng, làm theo những cách làm hay, sáng tạo. Thời gian tới, tiếp tục phát triển các lĩnh vực thế mạnh của địa phương, tạo việc làm ổn định, giải quyết được lượng lớn lao động ở địa phương, nâng cao thu nhập cho người dân trên địa bàn.

Phương Thiện với nhiều điểm giao thương thuận lợi giữa các vùng trong khu vực, là nơi tập trung phát triển đa lĩnh vực. Thế mạnh của địa phương cùng với sự lãnh đạo, định hướng trong phát triển KT - XH của Đảng bộ sẽ đưa Phương Thiện trong tương lai không xa, trở thành địa phương đi đầu phát triển toàn diện của thành phố Hà Giang.

Bài, ảnh: Đức Ninh


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Thanh toán biên mậu, "đòn bẩy" cho thương mại vùng biên

BHG - Agribank là ngân hàng thương mại đầu tiên tại Việt Nam triển khai dịch vụ thanh toán biên mậu với thị trường Trung Quốc từ năm 1997. Trải qua hơn 20 năm triển khai, Agribank đã trở thành ngân hàng hàng đầu, chiếm thị phần cao nhất trên thị trường. Tại tỉnh Hà Giang, thanh toán biên mậu đã sớm được triển khai và đi vào hoạt động từ năm 2000. Từ đó đến nay, thanh toán biên mậu qua Agribank đóng vai trò ngày càng quan trọng, thúc đẩy hoạt động kinh tế biên mậu tại các vùng biên giới nói chung và của tỉnh Hà Giang nói riêng.

26/05/2021
Những tấm gương nông dân làm kinh tế giỏi

BHG - Những người nông dân mạnh dạn đầu tư trồng cây ăn quả, cây công nghiệp, chăn nuôi theo quy mô trang trại, gia trại mang lại hiệu quả kinh tế cao, tạo việc làm ổn định; họ trở thành những nông dân tiêu biểu, là tấm gương để nhiều người học và làm theo.

26/05/2021
"Kim chỉ nam" cho phát triển hàng Việt

BHG - Trải qua hơn 10 năm triển khai thực hiện, đến nay Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" đã tạo được sức lan tỏa mạnh mẽ đến tận các thôn, bản vùng sâu, vùng xa trên địa bàn tỉnh. Với nhiều kết quả quan trọng đạt được, Cuộc vận động đã trở thành "kim chỉ nam" trong phát triển thị trường hàng hóa trên cả nước nói chung và địa bàn tỉnh Hà Giang nói riêng, góp phần thúc đẩy kinh tế địa phương phát triển bền vững, đồng thời xây dựng và hình thành nét đẹp văn hóa tiêu dùng của người Việt.

26/05/2021
Tạo sinh kế bền vững cho người nghèo từ "Ngân hàng bò" ở Quang Bình
BHG - Những năm qua, hoạt động trợ giúp sinh kế cho người nghèo thông qua Chương trình "Ngân hàng bò" của T.Ư Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) Việt Nam hỗ trợ tại huyện Quang Bình đã và đang phát huy hiệu quả thiết thực. Sau hơn 7 năm thực hiện, Chương trình đã giúp nhiều hộ dân vươn lên phát triển kinh tế theo hướng bền vững, ổn định cuộc sống, góp phần giảm nghèo ở địa phương. 
 
26/05/2021