Hà Giang

Thành phố Hà Giang có 63 hộ đăng ký cải tạo vườn tạp

12:37, 13/04/2021

BHG - Chiều 12.4, Ban chỉ đạo (BCĐ) cải tạo vườn tạp, phát triển kinh tế vườn hộ, tạo sinh kế cho người dân, giảm nghèo bền vững thành phố Hà Giang tổ chức họp giao ban quý I. Đồng chí Hầu Minh Lợi, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Trưởng BCĐ chủ trì cuộc họp.

Bí thư Thành ủy Hầu Minh Lợi phát biểu tại cuộc họp.
Bí thư Thành ủy Hầu Minh Lợi phát biểu tại cuộc họp.

Trong quý I, các cấp, các ngành và toàn hệ thống chính trị đã triển khai chương trình cải tạo vườn tạp, phát triển kinh tế vườn hộ, tạo sinh kế cho người dân, giảm nghèo bền vững một cách tích cực, hiệu quả. Đến hết quý I, thành phố có 63 hộ đăng ký và thực hiện, đã có 30 hộ hoàn thành, 33 hộ đang triển khai. Trong đó, có 26 hộ cải tạo làm mới, với diện tích 5,2 ha, chủ yếu là trồng cây ăn quả và chăn nuôi; có 30 hộ cải tạo, bổ sung, quy hoạch lại và đã giải ngân được 9 hộ với số tiền 230 triệu đồng.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Thành ủy Hầu Minh Lợi đề nghị các phòng, ban, đơn vị của thành phố cần thực hiện tốt một số nhiệm vụ, như: Lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt và bài bản, cụ thể song hành với các nhiệm vụ chính trị, kinh tế - xã hội tại cơ sở; công tác tuyên truyền, vận động phải đi trước một bước để cán bộ, đảng viên và nhân dân hiểu, nắm chắc về chương trình cải tạo vườn tạp để tổ chức triển khai thực hiện một cách hiệu quả; cơ quan giúp việc, các xã, phường cần rà soát lại đối tượng thực hiện đảm bảo khi triển khai đạt được hiệu quả ngay; làm tốt công tác phối hợp giữa các phòng, ban, các xã, phường trong việc tuyên truyền, định hướng, hướng dẫn cho bà con về lựa chọn cây trồng, giống vật nuôi một cách bài bản, phù hợp và tạo được thương hiệu địa phương; tiến hành thành lập tổ chuyên môn của các phòng, ban để hướng dẫn bà con về kỹ thuật, cách chăm sóc và sản xuất, chăn nuôi…

Bàng Cường (TPHG)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Sản phẩm OCOP huyện Đồng Văn từng bước khẳng định thương hiệu

BHG - Xác định các sản phẩm OCOP có vai trò quan trọng, là "hạt nhân" thúc đẩy phát triển kinh tế nông thôn mạnh mẽ hơn, góp phần giúp người dân cải thiện đời sống; ngay từ khi tham gia Chương trình OCOP, huyện Đồng Văn đã tạo điều kiện cho các chủ thể sản xuất ứng dụng khoa học - kỹ thuật vào sản xuất, nhằm nâng cao chất lượng, hoàn thiện mẫu mã, đa dạng hóa sản phẩm, từng bước khẳng định thương hiệu.

13/04/2021
Cô giáo vùng cao khởi nghiệp từ trồng Dâu tây

BHG - Hiện nay nhiều mô hình phát triển kinh tế theo hướng nông nghiệp sạch được nhiều bạn trẻ yêu thích, đầu tư phát triển. Các mô hình đã thể hiện rõ sức trẻ và tinh thần xung kích trong lập nghiệp. Trong đó, chị Triệu Mùi Mủi là tấm gương thanh niên tiêu biểu khởi nghiệp thành công từ nông nghiệp nhờ tận dụng lợi thế về khí hậu, thổ nhưỡng của địa phương.

13/04/2021
Tân Quang phấn đấu đạt chuẩn Văn minh đô thị

BHG - Hiện nay, Tân Quang là địa phương đầu tiên của huyện Bắc Quang có khu vực trung tâm xã tiến gần đích chuẩn Văn minh đô thị. Thành quả này không chỉ minh chứng cho sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị mà còn kết tinh hiệu quả phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa"…

12/04/2021
Gieo kỳ vọng xuống những mảnh vườn

BHG - Đối với người dân huyện Đồng Văn, sản xuất nông nghiệp đóng vai trò chủ lực trong cơ cấu kinh tế. Thời gian qua, từ việc triển khai có hiệu quả Nghị quyết 05 của BCH Đảng bộ tỉnh về cải tạo vườn tạp, phát triển kinh tế vườn hộ, tạo sinh kế cho người dân, giảm nghèo bền vững, đã có hàng trăm mảnh vườn cằn cỗi được hồi sinh, hàng nghìn cây giống ăn quả được trồng xuống, gieo mầm hy vọng cho những hộ nghèo về một cuộc sống ấm no hơn.

10/04/2021