Quang Bình tích cực chăm lo đời sống nhân dân

08:45, 07/04/2021

BHG - Xác định tầm quan trọng của Đảng trong việc lãnh, chỉ đạo nhân dân phát triển KT - XH, các cấp ủy huyện Quang Bình đã xây dựng mục tiêu, nhiệm vụ chủ yếu của địa phương cần thực hiện trong giai đoạn mới 2020 - 2025, nhằm nâng cao mức sống cho người dân, giảm tỷ lệ hộ nghèo và xây dựng thành công Nông thôn mới (NTM).

Chế biến chè giúp nâng cao thu nhập cho người dân xã Tân Bắc.
Chế biến chè giúp nâng cao thu nhập cho người dân xã Tân Bắc.

Lấy kinh tế là trung tâm, tạo động lực cho sự phát triển của quê hương, ngay từ đầu nhiệm kỳ, Đảng ủy xã Tân Bắc đã ban hành các nghị quyết chuyên đề, giải pháp cụ thể để phát triển kinh tế. Trong đó tập trung vào 3 nhóm chính là trồng rừng, chăn nuôi, lao động ngoại tỉnh. Để tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc ngay từ cơ sở, Đảng ủy xã phân công đảng ủy viên về dự sinh hoạt cùng chi bộ, kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân. Nhờ việc đổi mới phương thức lãnh đạo theo hướng gần dân, sát cơ sở đã khuyến khích người dân tích cực thi đua lao động sản xuất, làm giàu chính đáng. Từ đầu năm đến nay, toàn xã trồng mới trên 100 ha rừng, những mô hình nuôi trâu, lợn đen, gà hiệu quả tiếp tục được nhân rộng và có hơn 700 người đi làm việc tại các công ty. Những kết quả bước đầu sẽ tạo đà cho Tân Bắc hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ theo đúng kế hoạch đề ra.

Gia đình anh Lý Văn Sáng, thôn Nà Rại, thị trấn Yên Bình cải tạo ao nuôi cá.
Gia đình anh Lý Văn Sáng, thôn Nà Rại, thị trấn Yên Bình cải tạo ao nuôi cá.

Bà Xìn Thị Chính, thôn Nặm Khẳm, xã Tân Bắc cho hay: “Mấy năm gần đây, phong trào trồng rừng trong thôn ngày càng lan tỏa sâu rộng, hầu hết nhà nào có đất cũng phát quang để trồng chè, keo, bồ đề. Trên những cánh rừng được phủ màu xanh bát ngát, gần như không còn đất trống, đồi trọc. Nhờ sự tuyên truyền của xã, nhà tôi trồng được 2 ha cây bồ đề và 3 ha chè. Cây chè mỗi năm cho thu nhập trên chục triệu đồng. Ngoài trồng các loại cây trên, tôi còn chăn nuôi lợn, gà để cải thiện cuộc sống và tăng thêm thu nhập. Với sự định hướng của xã cùng các nguồn lực đầu tư cho người dân vùng đồng bào dân tộc thiểu số, đời sống của người Pà Thẻn khởi sắc hơn nhiều”.

Thị trấn Yên Bình là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa - xã hội của huyện Quang Bình. Những năm qua, Đảng bộ thị trấn đã chú trọng làm tốt công tác xây dựng Đảng và xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh, nhằm tạo bước chuyển biến trong việc lãnh, chỉ đạo, điều hành phát triển KT - XH, chăm lo đời sống cho nhân dân. Với những vấn đề gợi mở, sâu sát, thiết thực, nhân dân đã chung sức, đồng lòng cùng cấp ủy, chính quyền thị trấn xây dựng địa phương phát triển về mọi mặt. Qua sự lãnh đạo của Đảng ủy, UBND thị trấn đã ban hành các đề án, phương án triển khai hiệu quả các chương trình trọng tâm về phát triển kinh tế, xây dựng đô thị sáng, xanh, sạch, đẹp. Đây là những nội dung cốt lõi để xóa 30 hộ nghèo, nâng mức thu nhập bình quân đầu người năm 2021 đạt 42,4 triệu đồng.

 Ông Đặng Văn Tích, Bí thư Chi bộ thôn Nà Rại cho biết: “Thay vì triển khai những nhiệm vụ chung chung, trong buổi sinh hoạt chi bộ, họp thôn, Ban chi ủy thông báo ngay các chương trình, kế hoạch mà thị trấn Yên Bình đang tập trung thực hiện để cán bộ, đảng viên và nhân dân nắm rõ. Bên cạnh việc tuyên truyền, vận động các hộ dân làm tốt chương trình cải tạo vườn tạp, cải tạo ao hồ, bà con tự ý thức trồng rừng, chăn nuôi trâu, lợn, gà. Hiện, thôn có 65 ha rừng trồng cây keo, quế, 1 mô hình nuôi lợn rừng và 1 mô hình nuôi trâu vỗ béo. Cùng với đó, cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng NTM, đô thị văn minh” được đẩy mạnh, tạo diện mạo văn minh, lịch sự, đoàn kết khu dân cư”.

Đây chỉ là 2 trong nhiều tổ chức tổ chức cơ sở đảng trực thuộc Đảng bộ huyện Quang Bình phát huy tốt vai trò hạt nhân lãnh đạo trong phát triển kinh tế; là những tiền đề thuận lợi để cấp ủy, chính quyền các cấp và nhân dân vượt qua khó khăn, thách thức, tiếp tục phát triển toàn diện trong thời gian tới.

Bài, ảnh: MỘC LAN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Kết quả thu phí bảo vệ môi trường đối với khai thác khoáng sản năm 2020
LTS: Ngày 25.3.2021, Cục Thuế tỉnh ban hành Công văn số 199/CT-TTHT về việc công khai kết quả thu phí bảo vệ môi trường đối với khai thác khoáng sản năm 2020. Biểu tổng hợp như sau:
 
31/03/2021
Khai thác hiệu quả tiềm năng Khu kinh tế Cửa khẩu quốc tế Thanh Thủy

BHG - Năm 2020, kim ngạch XNK hàng hóa qua Cửa khẩu quốc tế Thanh Thủy đạt trên 250 triệu USD; nộp ngân sách nhà nước đạt 180 tỷ đồng, đây là nguồn thu đáng kể đối với tỉnh khó khăn như Hà Giang; cùng với đó Cửa khẩu quốc tế Thanh Thủy còn tạo việc làm cho hàng trăm lao động của địa phương. Tuy nhiên, xét về tổng thể, cũng như so sánh với các cửa khẩu của các tỉnh bạn có chung đường biên giới với tỉnh Vân Nam, Trung Quốc thì cơ sở hạ tầng, công trình, dự án đã và đang đầu tư vào Cửa khẩu quốc tế Thanh Thủy chưa tương xứng, khai thác hết tiềm năng, thế mạnh của cửa khẩu này.

31/03/2021
Đại hội đồng cổ đông lần thứ IV Công ty Cổ phần in Hà Giang

BHG - Sáng 31.3, Hội đồng quản trị (HĐQT) Công ty Cổ phần In Hà Giang tổ chức Đại hội đồng cổ đông lần thứ IV, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đến dự có đồng chí Nguyễn Trung Thu, Tỉnh ủy viên, Tổng Biên tập Báo Hà Giang.

31/03/2021
Ký kết hợp đồng tín dụng tài trợ Dự án Thủy điện Xuân Minh

BHG - Chiều 31.3, tại Chi nhánh Ngân hàng TMCP ĐT&PT Hà Giang (BIDV chi nhánh Hà Giang) đã diễn ra ký kết hợp đồng tín dụng tài trợ Dự án Thủy điện Xuân Minh, giữa BIDV chi nhánh Hà Giang và Công ty Cổ phần Thủy điện Thanh Thủy. Cùng dự có lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước, chi nhánh tỉnh Hà Giang.

31/03/2021