Cùng người dân Vị Xuyên sản xuất, kinh doanh

11:44, 30/04/2021

BHG - Thời gian qua, Agribank chi nhánh Vị Xuyên đã không ngừng đưa nguồn vốn phát triển sản xuất nông nghiệp đến tay người dân. Qua đó làm tốt vai trò đồng hành, giúp đỡ nhiều hộ dân phát triển sản xuất, kinh doanh, nhất là trong thời gian khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid - 19 và dịch tả lợn châu Phi.

Chị Lưu Hằng Nga, tổ 2, thị trấn Việt Lâm có cửa hàng tạp hóa nhờ vay vốn Agribank Vị Xuyên.
Chị Lưu Hằng Nga, tổ 2, thị trấn Việt Lâm có cửa hàng tạp hóa nhờ vay vốn Agribank Vị Xuyên.

Trò chuyện với anh Đặng Văn Luyệt, thôn Bản Tàn, xã Trung Thành - một trong những hộ chăn nuôi tổng hợp có quy mô lớn trên địa bàn xã. Từ khi vay vốn của Agribank năm 2016 với 400 triệu đồng, gia đình anh Luyệt đầu tư buôn bán cám lợn, chăn nuôi tổng hợp gà, vịt, bồ câu, ao cá và nuôi lợn với số lượng hơn 100 con/lứa. Tuy nhiên, khó khăn ập đến với gia đình anh vào năm 2019, ảnh hưởng của dịch tả lợn châu Phi nên ảnh hưởng việc kinh doanh của gia đình… Được sự quan tâm, động viên của cán bộ Agribank, gia đình anh tiếp tục vay vốn của Agribank Vị Xuyên để duy trì chăn nuôi lợn. Đến nay, gia đình anh thu nhập trung bình hàng năm ước đạt từ 500 – 600 triệu đồng. Anh Đặng Văn Luyệt chia sẻ: “Rất cảm ơn nguồn vốn của Agribank đã hỗ trợ, động viên gia đình tôi lúc gặp khó khăn. Thời gian tới, để đầu tư cơ sở vật chất, phát triển rộng hơn, tôi sẽ tiếp tục gắn bó với nguồn vốn của Agribank”.

Vốn vay Agribank Vị Xuyên giúp gia đình anh Đặng Văn Luyệt, xã Trung Thành thu nhập ổn định từ nuôi lợn.
Vốn vay Agribank Vị Xuyên giúp gia đình anh Đặng Văn Luyệt, xã Trung Thành thu nhập ổn định từ nuôi lợn.

Cũng như gia đình anh Luyệt, gia đình chị Lưu Hằng Nga tại tổ 2, thị trấn Việt Lâm đã đầu tư vào kinh doanh vận tải và cửa hàng tạp hóa. Trước đây, từ một thợ may quần áo, thu nhập không đáng là bao. Gia đình chị Nga đã vay vốn Agribank Vị Xuyên với số tiền hơn 400 triệu để làm ăn. Mới đầu còn gặp nhiều khó khăn, nhưng với ý chí và sự hỗ trợ của ngân hàng, đến nay, gia đình đã sở hữu cửa hàng tạp hóa khang trang, đem lại nguồn thu nhập trên 100 triệu đồng/năm. Chị Nga chia sẻ: “Bản thân tôi rất hài lòng về thái độ phục vụ, chăm sóc khách hàng của các cán bộ Agribank Vị Xuyên. Các thủ tục được xử lý nhanh gọn, đáp ứng tốt nhu cầu vay vốn của tôi”.

Ông Nguyễn Xuân Thuyết, Giám đốc Agribank Vị Xuyên cho biết: “Là tổ chức hoạt động tín dụng chủ yếu trên địa bàn nông thôn với đối tượng cho vay trong lĩnh vực nông nghiệp, khách hàng cho vay chủ yếu là nông dân; thời gian qua, Agribank Vị Xuyên đã tập trung nguồn vốn đầu tư tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn, đáp ứng kịp thời nhu cầu vay vốn có hiệu quả của các hộ sản xuất, kinh doanh trong huyện. Đến hết tháng 3.2021, tổng nguồn vốn của đơn vị tăng trưởng khá, tổng dư nợ của chi nhánh đạt gần 700 tỷ đồng với 2.567 khách hàng vay vốn. Thông qua nguồn vốn vay, người dân trong huyện đã khai thác được tiềm năng, lợi thế, đẩy mạnh phát triển kinh tế, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo đúng định hướng”. 

Để giúp khách hàng tiếp cận nhanh nguồn vốn vay, Agribank Vị Xuyên đã thực hiện đồng bộ các giải pháp như: Đẩy mạnh cho vay qua các tổ vay vốn; thường xuyên khảo sát thị trường để xây dựng kế hoạch và đưa ra chiến lược đầu tư tín dụng hợp lý, hiệu quả. Thời gian tới, Agribank Vị Xuyên tiếp tục triển khai, thực hiện tốt các chính sách tín dụng phát triển nông nghiệp, nông thôn, đặc biệt là các gói cho vay theo chương trình ưu tiên, ưu đãi lãi suất theo quy định của Chính phủ và của tỉnh. Cùng với đó, đồng hành cùng khách hàng trong suốt quá trình vay vốn nhằm kịp thời hỗ trợ khách hàng giải quyết khó khăn.

Bài, ảnh: Hồng Cừ


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Cựu chiến binh gương mẫu phát triển kinh tế

BHG - Phát huy phẩm chất "Bộ đội Cụ Hồ", hội viên Hội Cựu chiến binh (CCB) trong tỉnh tích cực thi đua phát triển kinh tế, giảm nghèo, nâng cao đời sống, góp phần thúc đẩy phát triển KT - XH địa phương.

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có 25.978 hội viên CCB; với 12 tổ chức cấp huyện, 257 tổ chức cấp cơ sở xã, phường, thị trấn và cơ quan hành chính sự nghiệp...

29/04/2021
Sản xuất công nghiệp, thương mại trên đà phục hồi

BHG - Vượt qua những khó khăn do tác động trực tiếp của đại dịch Covid – 19, những tháng đầu năm 2021, các hoạt động sản xuất công nghiệp, thương mại và dịch vụ trên địa bàn tỉnh đã ghi nhận sự phục hồi rõ rệt, KT –XH của tỉnh tiếp tục phát triển tích cực, toàn diện trên hầu hết các lĩnh vực.

29/04/2021
Khai trương gian hàng giới thiệu và bán các sản phẩm đặc trưng tỉnh

BHG - Tối 28.4, tại Quảng trường 26.3 thành phố Hà Giang, Trung tâm Khuyến công – Xúc tiến công thương Sở Công thương tỉnh tổ chức khai trương gian hàng giới thiệu và bán các sản phẩm đặc trưng tỉnh Hà Giang. Đến dự có đồng chí Vũ Mạnh Hà, Ủy viên Dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Ủy viên BTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo một số sở, ngành

29/04/2021
Bộ TN&MT: Sốt đất đã hạ nhiệt

Thông tin về sốt đất ở các địa phương, ông Mai Văn Phấn, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Quản lý đất đai, Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) cho biết, tình trạng này đã có dấu hiệu hạ nhiệt.

 

 

29/04/2021