Bắc Quang thiệt hại trên 79ha ngô do gió lốc

10:40, 22/03/2021

BHG - Do ảnh hưởng của của đợt không khí lạnh tăng cường, sáng 21.3, trên địa bàn các xã huyện Bắc Quang đã xảy ra mưa lớn kèm theo gió lốc, làm thiệt hại một số diện tích cây trồng và hoa màu của nhân dân. Rất may không có thiệt hại về người, nhà ở và vật nuôi.

Diện tích ngô của bà con xã Vô Điếm (Bắc Quang) bị đổ gãy do gió lốc
Diện tích ngô của bà con xã Vô Điếm (Bắc Quang) bị đổ gãy do gió lốc

Theo số liệu báo cáo của Ban chỉ huy phòng chống thiên tai – tìm kiếm cứu nạn huyện Bắc Quang, toàn huyện có ít nhất 8 xã, gồm: Kim Ngọc, Đồng Tâm, Quang Minh, Đồng Yên, Vĩnh Phúc, Việt Hồng, Vô Điếm và Tân Lập bị ảnh hưởng với 79,5 ha ngô bị đổ gãy. Trong đó xã Đồng Yên có diện tích ngô bị thiệt hại lớn nhất với diện tích 35 ha, hai xã Đồng Tâm và Quang Minh đứng thứ hai với diện tích 11,5 ha.

Diện tích ngô gãy đổ tại xã Quang Minh (Bắc Quang)

Ngay sau khi thiên tai xảy ra, BCH phòng chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn các xã đã phân công thành viên xuống vùng ảnh hưởng nắm bắt tình hình và hướng dẫn người dân khắc phục hậu quả; các ngành chuyên môn của huyện cũng đã chỉ đạo các xã nhanh chóng thống kê, kiểm đếm, xác định diện tích báo cáo huyện làm cơ sở đề xuất UBND tỉnh hỗ trợ theo quy định; trước mắt hướng dẫn người dân dựng lại cây ngô bị đổ, tiến hành vun cao gốc đối với diện tích ngô bị đổ nhẹ, đối với diện tích gãy đổ trên 70% tiến hành thu dọn làm thức ăn cho gia súc, đồng thời trồng lại để đảm bảo kịp vụ Xuân muộn.

Tin, ảnh: Chí Cường (Bắc Quang)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Nhiều nguồn lực hỗ trợ người dân cải tạo vườn tạp
BHG - Thực hiện mục tiêu cải tạo trên 6.500 mảnh vườn trong giai đoạn từ nay đến năm 2025, ngoài nguồn ngân sách hỗ trợ lãi suất vốn vay theo Nghị quyết HĐND tỉnh, tỉnh ta còn sử dụng lồng ghép các nguồn vốn từ chính sách của T.Ư và huy động sự vào cuộc giúp sức của cả hệ thống chính trị.
 
22/03/2021
Những tấm gương đi đầu cải tạo vườn tạp ở Đồng Văn

BHG - Những vườn hoang mọc đầy cỏ dại nay đã không còn nhiều, các gia đình ở huyện Đồng Văn đã thay đổi tư duy; từ khi Nghị quyết 05 của BCH Đảng bộ tỉnh triển khai đến từng người dân, Bà con mừng vui, phấn khởi, cùng đồng lòng quyết tâm cải tạo vườn tạp, trồng cây ăn quả, rau màu có giá trị kinh tế để nâng cao đời sống.

 

19/03/2021
Rà soát diện tích rừng được cung ứng dịch vụ môi trường rừng tại xã Nậm Ty

BHG - Vừa qua, Quỹ bảo vệ và Phát triển rừng (BV&PTR (Sở NN&PTNT) tỉnh đã có buổi làm việc với xã Nậm Ty (Hoàng Su Phì) theo Kế hoạch số 52/KH-SNN-QBVPRT của Sở NN và PTNT về triển khai thực hiện rà soát, xác định diện tích rừng có cung ứng dịch vụ môi trường rừng trên địa bàn tỉnh.

 

18/03/2021
Những "Xã Nông thôn mới thu nhỏ" ở Bắc Quang

BHG - Tháng 1.2021, thôn Mỹ Tân (xã Tân Quang), An Tiến (xã Hùng An) và Tự Lập (thị trấn Vĩnh Tuy) chính thức trở thành "Thôn phát triển toàn diện (PTTD)". Thành quả ấn tượng này không chỉ chứng minh cách làm sáng tạo, hiệu quả của cấp ủy, chính quyền huyện Bắc Quang mà còn hình thành nên những "Xã Nông thôn mới (NTM) thu nhỏ", tạo đà cho việc nhân rộng trên địa bàn huyện.

18/03/2021