Hà Giang

Vững tin trước thềm Xuân

15:27, 19/02/2021

 Hoàng Su Phì hôm nay có nhiều đổi mới, đời sống vật chất, tinh thần của người dân không ngừng được cải thiện, bộ mặt nông thôn ngày một khởi sắc.

Khánh thành cầu dân sinh xã Sán Sả Hồ.
Khánh thành cầu dân sinh xã Sán Sả Hồ.

Trong nhiệm kỳ 2015 – 2020, Đảng bộ và nhân dân các dân tộc huyện Hoàng Su Phì đã đoàn kết, năng động, sáng tạo, khắc phục khó khăn và đạt được nhiều kết quả toàn diện trên các lĩnh vực. Các tiềm năng, lợi thế về nông nghiệp, du lịch từng bước được khai thác; kết cấu hạ tầng, KT – XH được tăng cường đầu tư; diện mạo nông thôn ngày càng đổi mới. Một trong những dấu ấn của huyện trong nhiệm kỳ qua, đó là xây dựng NTM được triển khai quyết liệt, hoàn thành 3 xã đạt chuẩn NTM, số tiêu chí tăng 176 tiêu chí so với năm 2015, bình quân đạt 12 tiêu chí/xã. Công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng được triển khai đồng bộ, quyết liệt; trong nhiệm kỳ đã kết nạp được 1.095 đảng viên mới.

Bí thư Huyện ủy Vũ Mạnh Hà, chia sẻ: Đảng bộ huyện đặc biệt chú trọng phát triển đảng viên, nâng cao chất lượng đảng viên mới kết nạp; trau dồi phẩm chất chính trị cho cán bộ, đảng viên. Chỉ đạo các đoàn thể phát động nhiều phong trào thi đua thu hút đông đảo hội viên, đoàn viên và quần chúng tham gia. Qua các phong trào, các đoàn thể đã giới thiệu nhiều quần chúng ưu tú cho Đảng. Ngoài ra, công tác giáo dục chính trị, tư tưởng gắn với thực hiện hiệu quả việc học tập và làm theo Bác; làm tốt công tác kiểm tra, giám sát trong Đảng, góp phần nâng cao sức chiến đấu và năng lực lãnh đạo của tổ chức Đảng ở cơ sở.

Lãnh đạo huyện xuống đồng cùng người dân.
Lãnh đạo huyện xuống đồng cùng người dân.

Trong nhiệm kỳ qua, tổng giá trị sản xuất đạt 1.416 tỷ đồng, đạt 115,3% chỉ tiêu. Giá trị sản xuất nông, lâm, thủy sản đạt 1.230 tỷ đồng, đạt 116,5%. Thu nhập bình quân đầu người đạt 24,5 triệu đồng, vượt 22,5% chỉ tiêu; có 7 sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP, trong đó 2 sản phẩm đạt 5 sao được đề nghị chứng nhận sản phẩm cấp Quốc gia…

Bước sang nhiệm kỳ mới, Đảng bộ huyện tiếp tục chú trọng cơ cấu lại các ngành kinh tế theo hướng phát huy tối đa lợi thế sẵn có của địa phương để tăng trưởng nhanh, bền vững. Đẩy mạnh phát triển nông nghiệp có trọng tâm, trọng điểm, theo chuỗi giá trị hàng hóa, tập trung vào các sản phẩm nông nghiệp đặc sản. Chú trọng phát triển du lịch gắn với bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống. Quan tâm phát triển VH – XH, giữ vững QP – AN. Tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu tổ chức Đảng ở cơ sở, chất lượng sinh hoạt chi bộ, trách nhiệm và tính nêu gương của đội ngũ cán bộ, đảng viên. Quan tâm làm tốt công tác cán bộ, chú trọng việc phát hiện, quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng, sử dụng cán bộ, nhất là cán bộ trẻ, cán bộ nữ, cán bộ người dân tộc thiểu số...

“Bức tranh Xuân” của Hoàng Su Phì đang có nhiều khởi sắc. Thắng lợi này là động lực để Hoàng Su Phì vững bước vào Xuân Tân Sửu 2021 tràn đầy niềm tin và hy vọng.

Bài, ảnh: Phi Anh

 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Thành công từ hướng đi đúng

 Đồng Văn, nơi ngọn đá nhiều hơn ngọn lúa, hạt nước ít hơn hạt ngô, đường về bản phải vượt qua những dãy núi đá tai mèo sắc nhọn... Khó khăn, thiếu thốn là vậy nhưng nhiệm kỳ 2015 - 2020, bằng sự nỗ lực vượt bậc của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc, huyện Đồng Văn đã làm nên những thành công khá toàn diện trên nhiều lĩnh vực, đặc biệt trong sản xuất nông, lâm nghiệp. 

19/02/2021
Thành phố với nhiều niềm vui cộng hưởng

Xuân 2021 - Mùa xuân này, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc thành phố Hà Giang có thêm nhiều niềm vui mới khi thành phố tròn 10 năm xây dựng và phát triển; hoàn thành nhiệm vụ xây dựng Nông thôn mới và tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2020 - 2025 với nhiều thành tựu nổi bật; tạo tiền đề vững chắc để bứt phá và phát triển trong giai đoạn tiếp theo.

19/02/2021
Agribank Hà Giang góp sức thực hiện "mục tiêu kép"

Xuân 2021 - Trong năm qua, Agribank Hà Giang hoạt động trong điều kiện tình hình KT-XH của cả nước nói chung và của tỉnh nói riêng chịu ảnh hưởng lớn từ đại dịch Covid-19. Cùng với đó, tình hình thời tiết diễn biến phức tạp gây thiệt hại về người và tài sản, ảnh hưởng không nhỏ đến sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp và người dân. Cùng với sự nỗ lực của các cấp, các ngành, Agribank Hà Giang đã quyết liệt triển khai thực hiện nhiệm vụ ngay từ những ngày đầu năm...

19/02/2021
Cải tạo vườn tạp trên Cao nguyên đá

BHG - Thực hiện Nghị quyết 05 của BCH Đảng bộ tỉnh về cải tạo vườn tạp, phát triển kinh tế vườn hộ để tạo sinh kế cho người dân, giảm nghèo bền vững; đồng thời, nhằm khai thác tối đa tiềm năng phát triển kinh tế vườn hộ, góp phần nâng giá trị thu nhập trên đơn vị diện tích canh tác, tăng thu nhập cho người dân, huyện Đồng Văn đã phát động triển khai nghị quyết tại tất cả các xã, thị trấn. 

19/02/2021