Nhộn nhịp giao dịch cuối năm

10:53, 28/01/2021

BHG - Chỉ còn 2 tuần nữa là Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 sẽ về với mọi người, mọi nhà. Trong bộn bề công việc, ai cũng muốn lo cho gia đình một cái Tết vui tươi, đầm ấm và đủ đầy. Cũng vì lý do này mà lượng khách hàng đến giao dịch, rút, chuyển tiền mặt tăng đột biến tại các phòng giao dịch của Agribank nói chung và tại Hội sở Agribank Hà Giang nói riêng. Tiếng máy đếm tiền hòa lẫn tiếng cười nói của khách hàng đã tạo nên không khí nhộn nhịp, hối hả hơn bao giờ hết.

Lãnh đạo Agribank Hà Giang kiểm tra công tác giao dịch.
Lãnh đạo Agribank Hà Giang kiểm tra công tác giao dịch.

Mặc dù chưa đến giờ mở cửa, nhưng nhiều khách hàng đã có mặt sớm hơn thường ngày, phần lớn họ đến giao dịch rút tiền mặt. Có mặt từ những giờ mở cửa tại Hội sở Agribank Hà Giang, ông Nguyễn Đình Cho, 66 tuổi, trú tại thôn Lúp, xã Phương Độ (thành phố Hà Giang) cùng vợ đến rút tiền gửi tiết kiệm hàng tháng. Ông Cho chia sẻ: Gia đình tôi đã tiếp cận và giao dịch nguồn tín dụng với Agribank hàng chục năm trước, khi ấy gia đình còn khó khăn, muốn phát triển kinh tế nên tôi đã vay vốn của Ngân hàng Nông nghiệp đầu tư chăn nuôi trâu, bò. Sau này bán trâu, bò thu tiền có lãi nên trả hết vốn cho ngân hàng, từ đó đến nay gia đình tôi cũng tiết kiệm được mấy chục triệu không cần đầu tư nữa nên gửi tiết kiệm. Giáp Tết sợ nhiều người cũng đến giao dịch nên tôi và vợ ra sớm để rút tiền lãi đưa bà ấy đi mua ít đồ Tết cho gia đình.

Khách hàng giao dịch tại Hội sở.
Khách hàng giao dịch tại Hội sở.

Đối với chị Hoàng Thu Hường, xã Ngọc Đường, thành phố Hà Giang mới mở tài khoản tại Agriank để chuyển tiền cho con trai học tại Hà Nội, chị chia sẻ: Trước muốn gửi tiền cho con thì ra bưu điện gửi tiền mặt, sau có người hướng dẫn mở tài khoản tại Agribank thì việc chuyển tiền cho con ăn học dưới Hà Nội thuận tiện hơn. Mặc dù vẫn phải dùng tiền mặt để giao dịch nhưng được cái chuyển vào là con nhận được ngay. Lần này tôi chuyển để cho cháu về quê ăn Tết với gia đình. Nhìn Chị Hường rạng rỡ trên khuôn mặt, mới thấy Agribank đang góp phần mang đến niềm vui của chị Hường và các thành viên trong gia đình sẽ được đoàn tụ trong những ngày Tết đến, Xuân về.

Theo chị Phạm Thị Nhâm, Trưởng quầy Giao dịch tại Hội sở của Agribank, hàng năm cứ dịp giáp Tết là lượng khách hàng đến giao dịch tăng lên gấp đôi, gấp ba ngày bình thường. Hiện Hội sở có 8 cửa giao dịch và 2 cửa quỹ, với 14 giao dịch viên. Những ngày này nhu cầu tiền mặt tăng đột biến vì khách hàng cần để tiêu Tết nên các cửa giao dịch gần như lúc nào cũng kín người, các giao dịch viên làm việc hết công suất, có khi phải tăng ca, tăng giao dịch viên để phục vụ. Chị Nhâm cho biết thêm, phần lớn khách hàng dùng Bankplus chuyển tiền điện tử. Tuy nhiên, cuối năm khách hàng lại rất cần tiền mặt nên Agribank Hà Giang cũng đã có kế hoạch chuẩn bị đủ tiền mặt để đáp ứng thanh khoản cho khách hàng. 

Cùng với đó, lãnh đạo Agribank Hà Giang cũng chỉ đạo các bộ phận chuyên môn, bộ phận trực điện thoại đường dây nóng túc trực 24/24 giờ để giải quyết sự cố tại các máy rút tiền tự động trên địa bàn tỉnh. Tránh tình trạng nghẽn mạng mà khách hàng không rút được tiền. Riêng thành phố Hà Giang được bố trí 9 máy rút tiền và được Agribank tiếp tiền vào cho các máy đầy đủ, kịp thời.

Theo kết quả kinh doanh của Agribank Hà Giang năm 2020, số khách hàng của toàn hệ thống đến thời điểm hiện tại là 112.328 khách hàng. Số khách hàng tăng 10.909 so với cuối năm 2019. Với kết quả đó khẳng định uy tín, chất lượng của Agribank Hà Giang trên địa bàn tỉnh. Lượng khách hàng những ngày tới theo dự báo đến giao dịch sẽ còn tăng cao, nhu cầu tiền mặt lớn và Agribank thì đã có kế hoạch sẵn sàng đáp ứng đầy đủ nhu cầu của khách hàng.

Bài, ảnh: Lê Lâm


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Nông sản Hà Giang vươn ra "biển lớn" – Kỳ cuối: Tập trung vào sản phẩm chủ lực

BHG - Đề án OCOP của tỉnh giai đoạn 2018 – 2020 đã được tổng kết, đánh giá với những kết quả ấn tượng. Nhưng vẪn cần những giải pháp để đưa sản phẩm OCOP của tỉnh vào các thị trường lớn.

 

27/01/2021
Vào mùa cam Sành

BHG - Năm nào cũng vậy, cứ vào đầu tháng Chạp, cam Sành Hà Giang đến mùa thu hoạch chính vụ. Những quả cam chín mọng, nhuộm sắc vàng ươm trên lưng đồi đã mang lại cuộc sống sung túc cho bao người dân trồng cam. Năm nay, nhờ việc chủ động kết nối, tiêu thụ sản phẩm của tỉnh, cam Sành sớm được đưa vào các chuỗi siêu thị lớn trên cả nước để người tiêu dùng được thưởng thức những trái cam thơm ngon, đậm đà hương vị đặc sản núi rừng Hà Giang.

 

27/01/2021
Các phòng giao dịch nỗ lực trong hoạt động kinh doanh

BHG - Trong năm qua, các phòng giao dịch (PGD) Agribank trên địa bàn thành phố Hà Giang như: Minh Khai, Yên Biên và Bắc Vị Xuyên luôn bám sát và thực hiện nghiêm túc chủ trương, chỉ đạo điều hành của Agribank chi nhánh Hà Giang nỗ lực vượt khó, chủ động triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, thu được những kết quả tích cực trong hoạt động kinh doanh.

27/01/2021
Công bố xã Pả Vi đạt chuẩn Nông thôn mới

BHG - Chiều 26.1, UBND huyện Mèo Vạc tổ chức Lễ công bố xã Pả Vi đạt chuẩn Nông thôn mới (NTM) và công nhận thôn Pả Vi Hạ hoàn thành các tiêu chí xây dựng "Làng Văn hóa du lịch tiêu biểu" năm 2020. Đến dự có đồng chí Hà Thị Minh Hạnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh và huyện Mèo Vạc.

26/01/2021