Hà Giang

Sở Công thương và SaiGon CoopMart mở rộng hợp tác

14:47, 03/12/2020

BHG - Nằm trong chuỗi các hoạt động xúc tiến thương mại của tỉnh, ngày 2.12, đoàn công tác của CoopMart Lý Thường Kiệt (thành phố Hồ Chí Minh) cùng Sở Công thương đã khảo sát tại một số vùng trồng cam tại huyện Bắc Quang nhằm đánh giá thực tế vùng cung cấp nguyên liệu vào hệ thống siêu thị SaiGon CoopMart trong thời gian tới.

Đoàn công tác của CoopMart Lý Thường Kiệt ấn tượng với chất lượng và mẫu mã của cam Hà Giang.
Đoàn công tác của CoopMart Lý Thường Kiệt ấn tượng với chất lượng và mẫu mã của cam Hà Giang.

Huyện Bắc Quang là địa phương có diện tích cam lớn nhất trong tỉnh. Hiện tại, toàn huyện có khoảng 6.000 ha cam, trong đó cam Sành có 4.500 ha, sản lượng ước đạt 40.000 tấn; 1.500 ha cam lòng vàng, sản lượng ước đạt khoảng 13.000 tấn. Qua khảo sát thực tế tại một số vườn cam ở xã Vĩnh Phúc và Tiên Kiều, đoàn công tác CoopMart Lý Thường Kiệt đánh giá cao việc người dân đã thực hiện các quy trình trồng cam tiêu chuẩn VietGap, sản phẩm đều có tem, mã vạch truy xuất nguồn gốc rõ ràng. Quả cam Hà Giang có mẫu mã đẹp, màu sắc bắt mắt, chất lượng tốt, độ ngọt đậm và mọng nước khác biệt so với cam ở các vùng khác… Trên cơ sở đó, đoàn công tác cũng gợi ý về việc địa phương có thể kết nối, phát triển theo hướng du lịch miệt vườn, tạo nên điểm nhấn và khai thác tiềm năng, lợi thế của vùng trồng cam Hà Giang. Ngoài ra, với vùng nguyên liệu rộng lớn, CoopMart Lý Thường Kiệt mong muốn tiếp tục có sự hợp tác giữa 2 bên để đồng hành, hỗ trợ người dân trong việc tiêu thụ và quảng bá thương hiệu cam Hà Giang đến với người tiêu dùng khu vực phía Nam.

CoopMart Lý Thường Kiệt là chi nhánh của SaiGon CoopMart khu vực phía Nam. Được biết, mỗi ngày siêu thị tiêu thụ từ 2 – 3 tấn cam. Vừa qua, HTX Cam sạch Vĩnh Phúc (Bắc Quang) đã xuất gần 3 tấn cam đầu tiên vào CoopMart Lý Thường Kiệt. Hoạt động tham quan, khảo sát với kết nối của Sở Công thương cho thấy sự quan tâm đặc biệt của nhà phân phối đối với sản phẩm cam Hà Giang, qua đó từng bước đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại, đồng thời tạo cơ hội để mở rộng thị trường và phát triển bền vững cho cam niên vụ 2020 – 2021 của tỉnh.    

Tin, ảnh: Văn Long


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Mô hình cá - lúa - vịt

BHG - Bằng việc tận dụng diện tích ruộng sẵn có, mô hình cá – lúa – vịt đã mang lại lợi ích kép. Với việc giảm chi phí cho chăn nuôi, tiết kiệm diện tích và tận dụng được các thức ăn sẵn có từ đồng ruộng. Các sản phẩm cá, vịt nuôi theo phương thức tự nhiên có giá từ 120 – 150 nghìn đồng/ kg, giúp nâng cao thu nhập cho người nông dân; đảm bảo tính an toàn sinh học và là giải pháp hữu hiệu cho việc ngăn chặn sử dụng thuốc trừ sâu và các thuốc phun khác cho cây lúa… Qua đó, tạo nên môi trường sản xuất an toàn, thân thiện và sinh thái trong chăn nuôi.

 

30/11/2020
Khẳng định vai trò trong phát triển KT – XH

BHG - Với sự phát triển mạnh mẽ trong thời gian qua, các HTX đã khẳng định vai trò, vị trí quan trọng trong sự nghiệp phát triển KT – XH chung của tỉnh. Trước thềm Đại hội đại biểu Liên minh HTX tỉnh khóa V, nhiệm kỳ 2020 – 2025, phóng viên (P/v) Báo Hà Giang có cuộc phỏng vấn đồng chí (Đ/c) Nguyễn Tiến Hưng, Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh.

 

30/11/2020
Hợp tác xã Hoa Bạc Hà chú trọng xây dựng thương hiệu sản phẩm

BHG - Bắt đầu từ tháng 10 dương lịch, hoa Bạc hà vùng Cao nguyên đá Đồng Văn bắt đầu nở rộ trong khoảng thời gian 2 tháng, đây là nguồn thức ăn chính của ong để có mật ong Bạc hà chất lượng tốt nhất. Yên Minh là một trong những huyện nằm trong vùng nguyên liệu nuôi ong. Nắm bắt được lợi thế trên, HTX Hoa Bạc Hà (Yên Minh) đã tập trung phát triển đàn ong, cũng như sản xuất sản phẩm mật ong đặc biệt này ra thị trường.

30/11/2020
Điểm sáng liên kết tiêu thụ nông sản địa phương

BHG - Với tâm huyết xây dựng thương hiệu và tìm hướng đi, đầu ra ổn định cho các loại nông sản, đặc sản địa phương, HTX Nông - lâm nghiệp và Dịch vụ thương mại tổng hợp Po Mỷ (HTX Po Mỷ) đã trở thành đầu mối thu mua nông sản với giá thành ổn định, liên kết tiêu thụ và sản xuất nông sản địa phương. 

30/11/2020