Khẳng định vai trò lãnh đạo phát triển kinh doanh

08:41, 25/12/2020

BHG - Đảng bộ Agribank hiện có 4 chi bộ trực thuộc với 68 đảng viên. Những năm qua, trong điều kiện kinh doanh luôn phải nỗ lực vượt khó, sự canh tranh lĩnh vực ngân hàng trên địa bàn ngày càng mạnh, nhưng dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ Agribank, Agribank vẫn luôn vượt qua những khó khăn, thực hiện tốt nhiệm vụ song hành giữa phát tiển kinh doanh với xây dựng Đảng. Từ đó, giúp Agribank Hà Giang vượt qua nhiều khó khăn, hoàn thành tốt các chỉ tiêu được giao, góp phần quan trọng vào sự phát triển KT – XH của tỉnh nhà. 

Khách hàng giao dịch tại Phòng Giao dịch Agribank Yên Biên, thành phố Hà Giang. 					Ảnh: Quỳnh Hương
Khách hàng giao dịch tại Phòng Giao dịch Agribank Yên Biên, thành phố Hà Giang. Ảnh: Quỳnh Hương

Năm 2020, trong điều kiện thế giới đối phó với đại dịch Covid-19. Trên địa bàn Hà Giang, dịch Covid-19, dịch tả lợn châu Phi, ảnh hưởng của thiên tai, bão lũ ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của người dân, trong đó có Agribank Hà Giang. Nhưng với sự nỗ lực thi đua thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ kinh doanh để lập thành tích chào mừng đại hội Đảng các cấp, trong đó có Đại hội Đảng bộ Agribank Hà Giang, nhiệm kỳ 2020 – 2025, Agribank đã từng bước tháo gỡ khó khăn, cùng đồng hành, hỗ trợ khách hàng vươn lên. 

Theo đánh giá của Agribank Hà Giang, tính đến đầu tháng 10 năm nay, tổng nguồn vốn huy động tại địa phương đạt 4.845 tỷ đồng, với số khách hàng là 108.617 tỷ đồng, tăng so với đầu năm là 7.198 khách hàng. Số dư huy động vốn tăng so với đầu năm là 131 tỷ đồng, tỷ lệ tăng 2,8%, tăng so với cùng kỳ năm trước là 318 tỷ đồng, tỷ lệ tăng 8,5%. Tổng nguồn vốn Agribank chiếm 37,9%/tổng nguồn vốn trên địa bàn, thị phần tăng 0,5% so với đầu năm. Tổng dư nợ nội tệ đến 30.9 đạt 5.959 tỷ đồng với 25.965 khách hàng, dư nợ tăng so với đầu năm là 357 tỷ đồng, tỷ lệ tăng 6,4% và tăng so với cùng kỳ năm trước là 660 tỷ đồng, tỷ lệ tăng 12,4%. Dư nợ đạt 97,7% kế hoạch năm 2020. Dù trong điều kiện khó khăn chung của cả nước, nhưng nợ xấu của Agribank Hà Giang vẫn trong tầm kiểm soát. Cùng với đó, Agribank Hà Giang đã tích cực tham gia vào các hoạt động hỗ trợ các chương trình tín dụng của Chính phủ, của tỉnh, như cho vay phục vụ phát triển nông nghiệp nông thôn theo Nghị định 55/2015/NĐ-CP; cho vay hỗ trợ nhà ở theo Nghị định 02/NĐ-CP; cho vay phát triển nông nghiệp sạch, phát triển chăn nuôi, xuất nhập khẩu, cho vay theo Nghị quyết 209, 29 của tỉnh… 

Các dịch vụ cũng duy trì sự phát triển trong khó khăn, như dịch vụ phát hành thẻ, thanh toán lương qua thẻ, dịch vụ Mobile Banking, Emobile Banking, dịch vụ nhắc nợ tiền vay, dịch vụ thu hộ tiền điện, nước… tính đến đầu tháng 12 này đều tăng. Đó là những con số cho thấy nỗ lực lớn của Agribank, trong đó có vai trò lãnh đạo của Đảng bộ Agribank Hà Giang nói chung và các tổ chức Đảng trong toàn bộ hệ thống Agribank Hà Giang.  

Nhìn lại những nỗ lực thời gian qua, có thể khẳng định dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ, Ban giám đốc Agribank Hà Giang, song hành nhiệm vụ phát triển kinh doanh gắn với xây dựng Đảng, Agribank Hà Giang đã thực sự xây dựng được các phương án đối phó với điều kiện khó khăn của dịch bệnh Covid-19 và những khó khăn khác. Qua đó, đảm bảo các hoạt động kinh doanh được liên tục, thực hiện đẩy mạnh đầu tư vốn cho nền kinh tế trong trạng thái bình thường mới. Những nỗ lực của Agribank đã góp phần vào sự phát triển của tỉnh nhà trong điều kiện tỉnh thực hiện “mục tiêu kép” vừa phát triển KT – XH, vừa phòng chống dịch Covid-19 một cách hiệu quả. Năm 2020, tổng thu ngân sách của tỉnh đạt 2.500 tỷ đồng, tổng sản lượng lương thực đạt 41 vạn tấn; tổng sản phẩm bình quân đầu người toàn tỉnh đạt 30,1 triệu đồng; tỷ lệ hộ nghèo theo chuẩn nghèo đa chiều toàn tỉnh giảm từ 26,73% xuống còn 22,53%.

Năm 2020 cũng là một năm cùng với nhiệm vụ kinh doanh, công tác xây dựng Đảng của Agribank Hà Giang được đánh giá cao với nỗ lực tổ chức thành công đại hội Đảng các cấp của Đảng bộ, góp phần vào thành tích chung trong việc tổ chức đại hội Đảng các cấp của tỉnh. Qua đó, Đảng bộ Agribank Hà Giang đề ra phương hướng và mục tiêu quan trọng cho nhiệm kỳ 2020 – 2025 với mục tiêu tiếp tục đổi mới trong hoạt động kinh doanh, xây dựng và nâng cao trình độ cán bộ, thực hiện việc hiện đại hóa ngân hàng để bắt kịp xu thế cuộc cách mạng 4.0. Đồng thời, song hành với nhiệm vụ kinh doanh là mục tiêu, nhiệm vụ nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng bộ; xây dựng đội ngũ đảng viên, cán bộ Agribank có tinh thần và trách nhiệm cao, tận tụy với công việc. 

Huy Ba


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Thẩm định 2 xã đạt chuẩn Nông thôn mới năm 2020

BHG - Chiều 23.12, tại UBND tỉnh, đồng chí Đỗ Tấn Sơn, Chánh Văn phòng Điều phối Nông thôn mới tỉnh – Phó Chủ tịch Hội đồng Thẩm định xét công nhận xã đạt chuẩn NTM tỉnh chủ trì buổi họp thẩm định 19 tiêu chí NTM đối với 2 xã: Tiên Kiều (Bắc Quang), Hương Sơn (Quang Bình). Dự buổi họp có lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh; Thường trực Huyện ủy, UBND huyện Bắc Quang, Quang Bình và lãnh đạo 2 xã được thẩm định NTM.

24/12/2020
Định vị sản phẩm hàng hóa phục vụ du lịch

BHG - Năm 2020, mặc dù chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid – 19, nhưng ngành Du lịch (DL) đã phục hồi mạnh mẽ vào những tháng cuối năm; khách DL đến tỉnh đạt 1,5 triệu lượt người; doanh thu DL ước đạt trên 2.475 tỷ đồng.

24/12/2020
Trao giải sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh năm 2020

BHG - Chiều 23.12, tại Sở Công thương, Hội đồng bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn (CNNT) tổ chức trao giải sản phẩm CNNT tiêu biểu cấp tỉnh năm 2020. Dự buổi lễ có đồng chí Hà Thị Minh Hạnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng bình chọn; lãnh đạo các sở, ban, ngành; UBND các huyện, thành phố.

24/12/2020
Đậm đà bản sắc Hà Giang ở thành phố Hà Tĩnh

BHG - Vượt quãng đường dài gần nghìn km, những sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu của mảnh đất nơi địa đầu Tổ quốc đã có mặt tại thành phố Hà Tĩnh và đem tình cảm, hương vị vùng cao đến với người tiêu dùng miền Trung yêu dấu. Với hơn 100 sản phẩm OCOP mang thương hiệu Hà Giang đã tạo nên nét chấm phá cho Lễ hội cam và các sản phẩm nông nghiệp Hà Tĩnh lần thứ 4, năm 2020 do tỉnh Hà Tĩnh tổ chức từ ngày 18 – 20.12 vừa qua. 

23/12/2020