Trưng bày, giới thiệu sản phẩm nông sản đặc trưng của Hà Giang tại Hà Nội

13:55, 08/11/2020

BHG - Từ ngày 6 – 8.11, tại Vincom Mega Mall Royal City Hà Nội, Hội nghị kết nối giao thương giữa nhà cung cấp với các doanh nghiệp xuất khẩu và xúc tiến thương mại được tổ chức. Trung tâm Khuyến công – Xúc tiến công thương Hà Giang tham gia trưng bày, giới thiệu sản phẩm đặc trưng của Hà Giang tới các đại biểu và doanh nghiệp xuất khẩu.

Khu trưng bày sản phẩm của Hà Giang tại Vincom Mega Mall Royal City (Ảnh: CTV)
Khu trưng bày sản phẩm của Hà Giang tại Vincom Mega Mall Royal City (Ảnh: CTV)

Khu trưng bày sản phẩm của Hà Giang với diện tích 200m2 tương đương 20 gian hàng tiêu chuẩn. Các sản phẩm đặc trưng của tỉnh được trưng bày có đầy đủ tem nhãn, bao bì, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và là sản phẩm có tiềm năng xuất khẩu, như: Chè, cam, mật ong, dược liệu, thổ cẩm, dệt lanh... đã được nhiều khách hàng đến tham quan, tìm hiểu.

Hội nghị kết nối giao thương giữa nhà cung cấp với các doanh nghiệp xuất khẩu và tổ chức xúc tiến thương mại được tổ chức có ý nghĩa hết sức quan trọng, góp phần hỗ trợ doanh nghiệp thúc đẩy sản xuất, tìm kiếm thị trường tiêu thụ. Là cầu nối kết nối các doanh nghiệp, HTX sản xuất nông nghiệp với các công ty, doanh nghiệp chuyên xuất khẩu nông sản. Tham gia trưng bày, giới thiệu sản phẩm ngoài tỉnh Hà Giang còn có 4 tỉnh khác, đó là: Tuyên Quang, Phú Thọ, Hòa Bình và Yên Bái.

Thông qua hội nghị, mong muốn các sản phẩm hàng hóa nông sản chủ lực của tỉnh Hà Giang sẽ vào tiêu thụ ổn định tại hệ thống các siêu thị, chợ đầu mối trên địa bàn thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành phố trong cả nước và xuất khẩu sang thị trường mới đối với sản phẩm chè.

Lê Lâm


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bắc Mê đẩy mạnh thâm canh cây trồng

BHG - Khái niệm vụ Đông – xuân, Hè - thu và tư tưởng nông nhàn đã dần ít xuất hiện trong cuộc sống của người dân Bắc Mê. Bởi, để tăng năng suất trên một diện tích canh tác, người dân đã đẩy mạnh thâm canh, đưa các giống mới, năng suất cao vào sản xuất và không để đất trống hay nghỉ. Năm 2020, nông dân Bắc Mê đón nhiều niềm vui với sản lượng lúa vụ Mùa ước đạt 57 tạ/ha, tăng hơn 2 tạ/ha so với năm 2019, các sản phẩm nông nghiệp đa dạng hơn.

08/11/2020
Tốt nghiệp ngành y làm giàu bằng nghề nông

BHG - Ngày ra trường, cầm tấm Bằng tốt nghiệp Trung cấp Y trên tay, anh Nguyễn Quang Trực, thôn Tân Tiến (xã Việt Vinh – Bắc Quang) trở về làm nông dân bên vườn cây lá khôi – loại cây mà bố anh đã dành nhiều tâm huyết thuần hóa. Và quyết định ngày ấy, hôm nay đã không làm anh thất vọng.

 

08/11/2020
Khẳng định vai trò ngành kinh tế mũi nhọn

BHG - Tỉnh ta xác định phát triển du lịch (DL) trở thành ngành kinh tế mũi nhọn. Hiện thực hóa mục tiêu đó, các cấp, ngành, địa phương đang triển khai các giải pháp nhằm khai thác tiềm năng, lợi thế, khẳng định vai trò ngành DL trong công cuộc phát triển KT – XH.

 

08/11/2020
Ngành Giao thông - Vận tải nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ

BHG - Mặc dù gặp nhiều khó khăn về mọi mặt, nhưng với sự tập trung chỉ đạo quyết liệt của tập thể lãnh đạo Sở Giao thông - Vận tải (GTVT), nỗ lực cố gắng và quyết tâm cao của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngành GTVT đã thực hiện tốt các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra.

 

08/11/2020