Ký kết cho vay trả lương ngừng việc cho người lao động theo Quyết định số 32

16:04, 20/11/2020

BHG - Chiều 20.11, Ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH) tỉnh và các đơn vị gồm: Công ty CP Dịch vụ thương mại ô tô Phương Thuận Phát; Công ty CP in Hà Giang; Công ty CP Dược phẩm Hà Giang; Công ty CP Hà Thanh Phúc tổ chức ký kết hợp đồng tín dụng cho vay trả lương ngừng việc cho người lao động theo Quyết định số 32 của Thủ tướng Chính phủ, về việc thực hiện các chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid – 19. Dự lễ ký kết có lãnh đạo các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh; Ngân hàng CSXH tỉnh và các doanh nghiệp.

Đại diện Ngân hàng CSXH tỉnh và các doanh nghiệp ký kết hợp đồng vay vốn
Đại diện Ngân hàng CSXH tỉnh và các doanh nghiệp ký kết hợp đồng vay vốn

Quyết định 32/2020/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ quy định điều kiện vay vốn gồm: Doanh nghiệp có người lao động đang tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc phải ngừng việc từ 1 tháng liên tục trở lên, trong khoảng thời gian từ 1.4 - 31.12.2020; doanh nghiệp có doanh thu quý I.2020 giảm 20% trở lên so với quý IV.2019, hoặc doanh thu quý liền trước thời điểm vay giảm 20% trở lên so với cùng kỳ; không có nợ xấu tại các tổ chức tín dụng tính đến cuối năm 2019. Vốn vay phải được dùng để trả lương ngừng việc cho người lao động bị ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Hạn mức cho vay tối đa 1 tháng bằng 50% mức lương tối thiểu vùng nhân với số người lao động bị ngừng việc; mỗi doanh nghiệp được vay vốn không quá 3 tháng. Mức lãi suất cho vay là 0%/năm và lãi suất nợ quá hạn là 12%/năm. Thời hạn cho vay không quá 12 tháng kể từ ngày giải ngân đầu tiên; doanh nghiệp không phải thực hiện bảo đảm tiền vay.

Năm 2020, dịch Covid – 19 đã ảnh hưởng đến hoạt động của các doanh  nghiệp trên địa bàn tỉnh. Để đảm bảo nguồn nhân lực, các công ty buộc phải cho lao động tạm ngừng việc nhưng vẫn phải chi trả lương để đảm bảo mức sống tối thiểu. Do vậy, việc tạo điều kiện cho doanh nghiệp vay vốn theo Nghị quyết số 32 tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp vượt qua khó khăn.

Ngay sau khi ký kết hợp đồng, Ngân hàng CSXH tỉnh đã thực hiện giải ngân số tiền 485 triệu đồng cho các doanh nghiệp vay vốn.

Tin, ảnh: BIỆN LUÂN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Diễn đàn Khuyến nông @ Nông nghiệp

BHG - Với chủ đề "Phát triển chăn nuôi lợn bản địa các tỉnh miền núi phía Bắc", sáng 20.11, tại huyện Mèo Vạc, Trung tâm Khuyến nông Quốc gia phối hợp với Sở Nông nghiệp và PTNT tổ chức Diễn đàn Khuyến nông @ Nông nghiệp. Tham dự có lãnh đạo Trung tâm Khuyến nông Quốc gia, Cục chăn nuôi, một số sở, ngành của tỉnh...

20/11/2020
Gừng được giá, nông dân Suôi Thầu phấn khởi

BHG - Với điều kiện thổ nhưỡng, khí hậu phù hợp, sản phẩm gừng ở thôn Suôi Thầu, thị trấn Cốc Pài (Xín Mần) phát triển tốt, có chất lượng cao nên những năm gần đây giá trị gừng cũng nâng lên. Vụ thu hoạch năm ngoái gừng Suôi Thầu có giá 11-12 ngàn đồng/kg, nay đã tăng lên từ 15-16 ngàn đồng/kg, giúp bà con phấn khởi và yên tâm canh tác loại cây trồng này.

 

19/11/2020
Hồ Thầu hoàn thành các tiêu chí Nông thôn mới

BHG - Sau 10 năm triển khai và thực hiện chương trình xây dựng Nông thôn mới (NTM), với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự chung sức đồng lòng của nhân dân, đến nay xã Hồ Thầu (Hoàng Su Phì) đã hoàn thành 19/19 tiêu chí xây dựng NTM.

19/11/2020
Bảo vệ thương hiệu Hồng không hạt Quản Bạ

BHG - Nhằm đổi mới phương thức kinh doanh, đặc biệt là kinh doanh sản phẩm quả Hồng không hạt (HKH) Quản Bạ đã có thương hiệu được cấp Chỉ dẫn địa lý, thay đổi nhận thức về trách nhiệm từ lãnh đạo chính quyền đến toàn thể nhân dân về việc phát triển song song HKH với việc bảo vệ thương hiệu đã được xây dựng. Cấp ủy, chính quyền huyện đã và đang huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, thống nhất các phương án bảo vệ thương hiệu HKH Quản Bạ.

 

19/11/2020