65 tấn cam lòng vàng Hà Giang được tiêu thụ tại VinMart

09:00, 19/11/2020

BHG - Chiều 18.11, Trung tâm Khuyến công – Xúc tiến Công thương tỉnh đã đi kiểm tra thực tế tại xã Vĩnh Phúc, huyện Bắc Quang về công tác thu hoạch, đóng gói và vận chuyển số lượng 65 tấn cam lòng vàng của người dân để cung ứng, tiêu thụ tại siêu thị VinMart. Đây là chuyến hàng đầu tiên vào hệ thống bán lẻ lớn nhất cả nước trong niên vụ 2020 – 2021.

Trung tâm Khuyến công – Xúc tiến Công thương tỉnh kiểm tra mẫu mã cam trước khi vận chuyển đến siêu thị VinMart.
Trung tâm Khuyến công – Xúc tiến Công thương tỉnh kiểm tra mẫu mã cam trước khi vận chuyển đến siêu thị VinMart.

Đợt này, hệ thống siêu thị VinMart sẽ hỗ trợ tiêu thụ 65 tấn cam lòng vàng Hà Giang. Vì vậy, Trung tâm Khuyến công – Xúc tiến Công thương tỉnh đã yêu cầu các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ trồng cam phải thu hoạch đúng quy trình, đảm bảo về số lượng và chất lượng, mẫu mã đẹp. Sản phẩm phải được bảo quản, đóng gói, dán tem theo yêu cầu của nhà phân phối. Bên cạnh đó, việc kiểm tra về dư lượng thuốc bảo vệ thực vật, độ đường của cam cũng được các ngành chuyên môn tỉnh, huyện kiểm soát nghiêm ngặt, đảm bảo tiêu chuẩn theo quy định.

Chất lượng cam lòng vàng được ngành chức năng kiểm tra nghiêm ngặt.
Chất lượng cam lòng vàng được ngành chức năng kiểm tra nghiêm ngặt.

Được biết, nhằm giới thiệu, quảng bá thương hiệu cam Hà Giang, trong tuần lễ vàng (bắt đầu từ ngày 19.11), cam lòng vàng Hà Giang sẽ được bán tại siêu thị VinMart với giá 10 nghìn đồng/kg. Trong thời gian tới, Trung tâm Khuyến công – Xúc tiến Công thương tỉnh sẽ tiếp tục hoạt động xúc tiến với các hệ thống siêu thị và các nhà phân phối khác trong việc hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm cam nói riêng và các sản phẩm nông sản của Hà Giang nói chung.

Chuyến hàng cam lòng vàng đầu tiên vào siêu thị VinMart của niên vụ 2020 – 2021.
Chuyến hàng cam lòng vàng đầu tiên vào siêu thị VinMart của niên vụ 2020 – 2021.

Tin, ảnh: Văn Long


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Quản Bạ nâng cao hiệu quả cây trồng vụ Đông

BHG - Là một trong số ít nơi ở vùng cao trồng được rau vụ Đông diện tích lớn, với thời gian sản xuất ngắn và đa dạng các loại cây trồng, thị trường tiêu thụ ổn định, giá trị thu nhập cao; thời gian qua, huyện Quản Bạ xác định vụ Đông là vụ sản xuất chính, đem lại hiệu quả kinh tế, từng bước nâng cao đời sống cho nông dân. 

18/11/2020
Nhìn lại mục tiêu vươn khỏi tình trạng đặc biệt khó khăn

BHG - Tháng 7.2016, Nghị quyết số 23/NQ-HĐND của HĐND tỉnh thông qua kế hoạch phát triển KT-XH 5 năm, giai đoạn 2016 – 2020 ra đời; đánh dấu một chặng đường nỗ lực vượt bậc của cả hệ thống chính trị và nhân dân vì mục tiêu: Phấn đấu xây dựng Hà Giang thoát khỏi tình trạng đặc biệt khó khăn, có trình độ phát triển đạt mặt bằng chung của các tỉnh miền núi.

18/11/2020
Đồng Văn đẩy mạnh phát triển tiểu thủ công nghiệp

BHG - Cùng với việc xác định lấy nông nghiệp, phát triển du lịch làm trọng tâm; thời gian qua, huyện Đồng Văn đặc biệt quan tâm, coi trọng việc khai thác các lợi thế tiềm năng của địa phương trong phát triển các ngành nghề tiểu thủ công nghiệp (TTCN); qua đó, tạo chuyển biến tích cực và mang lại hiệu quả kinh tế đáng ghi nhận.

18/11/2020
Giải pháp phát triển sinh kế của người dân huyện Xín Mần

BHG - Trong chủ đề của Đại hội lần thứ 23, Đảng bộ huyện Xín Mần nhiệm kỳ 2020-2025 có đề cập đến thành tố "…nâng cao đời sống nhân dân, đưa huyện Xín Mần giảm nghèo nhanh, bền vững". Đại hội cũng xác định mục tiêu tăng mức thu nhập bình quân đầu người lên 45 triệu đồng vào năm 2025, tỷ lệ hộ nghèo giảm bình quân hàng năm 6%.

18/11/2020