UBND tỉnh làm việc với Hiệp hội ẩm thực Nhật Bản - Việt Nam và Tập đoàn 365

14:40, 19/10/2020

BHG - Sáng 19.10, UBND tỉnh có buổi làm việc với đoàn công tác của Hiệp hội ẩm thực Nhật Bản - Việt Nam  và Tập đoàn 365 Group – Thành phố Hồ Chí Minh, do ông Tomyuki Matsuo – Chủ tịch Hiệp hội ẩm thực Nhật Bản làm trưởng đoàn. Dự buổi làm việc có lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh.

Buổi làm việc của tỉnh với Tập đoàn 365 Group – Thành phố Hồ Chí Minh
Buổi làm việc của tỉnh với Tập đoàn 365 Group – Thành phố Hồ Chí Minh

Tại buổi làm việc, đại diện Hiệp hội ẩm thực Nhật Bản - Việt Nam và Tập đoàn 365 Group – Thành phố Hồ Chí Minh đã trình bày các ý tưởng đầu tư của Tập đoàn vào các lĩnh vực như: Phát triển các làng văn hóa, lễ hội truyền thống; khu du lịch; đầu tư phát triển hạ tầng sân golf; lĩnh vực nông nghiệp; đầu tư phát triển nhà máy sản xuất mì Soba có nguyên liệu chế biến từ Tam giác mạch nhằm giới thiệu quảng bá bản sắc văn hóa, vẻ đẹp con người, thiên nhiên và các sản phẩm đặc trưng của Hà Giang đến các địa phương, nhà đầu tư Nhật Bản.

Tại buổi làm việc, đại diện các sở, ngành của tỉnh đã thông tin về tiềm năng, lợi thế phát triển của tỉnh Hà Giang; tình hình phát triển cây Tam giác mạch và các sản phẩm đặc trưng của tỉnh như cam Sành, chè Shan tuyết, bò vàng, mật ong Bạc hà; sự phối hợp giữa doanh nghiệp với người dân trong triển khai thực hiện dự án; các ngành, địa phương của tỉnh sẽ cam kết đồng hành cùng doanh nghiệp. Hiện nay,  tỉnh đang thu hút các nhà đầu tư trong nước và nước ngoài vào một số lĩnh vực như: Liên kết phát triển nông nghiệp hàng hóa; đầu tư hạ tầng du lịch; phát triển du lịch cộng đồng gắn với bảo tồn tài nguyên thiên nhiên và bản sắc văn hóa các dân tộc; xây dựng và kinh doanh hạ tầng kỹ thuật khu, cụm công nghiệp, công nghiệp chế biến vào Khu kinh tế Cửa khẩu quốc tế Thanh Thủy; các dự án khu dân cư, khu đô thị mới, khu liên hợp thể thao, công viên, nghĩa trang, các dự án hạ tầng đô thị khác tại T.p Hà Giang.

Qua thảo luận tại buổi làm việc, các sở, ngành tiếp thu các ý kiến trao đổi, đề xuất của đoàn công tác Hiệp hội ẩm thực Nhật Bản - Việt Nam và Tập đoàn 365 Group – Thành phố Hồ Chí Minh để báo cáo UBND tỉnh. Sau buổi làm việc, Sở KH&ĐT sẽ có kế hoạch kết nối với Tập đoàn để triển khai các bước phối hợp tiếp theo.

Tin, ảnh: AN GIANG


Cùng chuyên mục

Giàng Seo Thào thoát nghèo nhờ đồng vốn chính sách

BHG - Cách đây hơn 10 năm, anh Giàng Seo Thào, dân tộc Mông, sinh sống ở thôn Lùng Sán, xã Nàn Ma, huyện Xín Mần luôn trong cảnh lo lắng mỗi khi trời mưa to, vì căn nhà tạm bợ chênh vênh lưng chừng núi và cảnh "ăn bữa sáng lo bữa tối". Từ khi được Hội Nông dân xã giới thiệu chính sách hỗ trợ hộ nghèo về nhà ở theo Quyết định 167/2008/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, anh Thào mạnh dạn vay vốn và xây dựng một ngôi nhà khang trang, từ đây cuộc sống của gia đình anh bước sang trang mới.

16/10/2020
Hiệu quả các phong trào thi đua ở Mèo Vạc

BHG - Với tinh thần "Đoàn kết, đổi mới, trách nhiệm, hiệu quả", phong trào thi đua yêu nước trên địa bàn huyện Mèo Vạc thời gian qua có nhiều đổi mới, tạo hiệu ứng tích cực, góp phần đáng kể vào kết quả phát triển KT – XH của địa phương. 

16/10/2020
Người dân làm chủ trong thực hiện Chương trình 30a và 135

BHG - Trong phạm vi gói hỗ trợ người dân được lựa chọn loại hình hỗ trợ, được đích thân đi mua và sử dụng,… đó là cách làm mới trong việc triển khai Chương trình mục tiêu Quốc gia giảm nghèo bền vững thông qua các Chương trình 30a và 135 của Chính phủ. Từ sự thay đổi đó, tại huyện Bắc Mê, chương trình đã tạo sự hứng khởi và tính chủ động cho người dân trong việc nỗ lực giảm nghèo.

16/10/2020
Liên Hiệp đưa nghị quyết vào cuộc sống

BHG - Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã Liên Hiệp (Bắc Quang) khoá XXII, nhiệm kỳ (2020 – 2025) đặt mục tiêu: Năm 2021, hoàn thành các tiêu chí xây dựng NTM; quyết tâm xây dựng Liên Hiệp trở thành xã NTM phát triển toàn diện vào năm 2025. 

15/10/2020