Hà Giang

Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh Hà Giang giao ban 9 tháng đầu năm

06:10, 20/10/2020

BHG - Chiều 19.10, Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh Hà Giang tổ chức Hội nghị giao ban đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ 9 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2020. Dự hội nghị có lãnh đạo các chi nhánh ngân hàng đóng chân trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Xuân Thịnh, Giám đốc NHNN Chi nhánh Hà Giang phát biểu kết luận hội nghị.
Đồng chí Nguyễn Xuân Thịnh, Giám đốc NHNN Chi nhánh Hà Giang phát biểu kết luận hội nghị.

9 tháng đầu năm 2020, hoạt động tiền tệ, ngân hàng trên địa bàn tỉnh đã tập trung bám sát vào các giải pháp điều hành chính sách tiền tệ theo hướng chủ động, linh hoạt. Quyết liệt thực hiện các giải pháp tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ khách hàng chịu ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 và thiên tai, dịch bệnh trên địa bàn. Các tổ chức tín dụng đã đẩy mạnh đầu tư vốn cho nền kinh tế trong trạng thái bình thường mới; tích cực tuyên truyền các chính sách về tiền tệ và hoạt động ngân hàng... Mặc dù chịu ảnh hưởng của dịch bệnh và khó khăn chung của nền kinh tế nhưng hoạt động của ngành ngân hàng luôn đảm bảo an toàn và có bước phát triển, cụ thể: Nguồn vốn huy động tại địa phương tăng 4,2%, dư nợ tăng 4,4%, nợ xấu chiếm 0,88%/ tổng đầu tư tín dụng cho nền kinh tế; tổng nguồn vốn hoạt động của các tổ chức tín dụng đạt 23.875 tỷ đồng, tổng dư nợ đầu tư cho nền kinh tế đạt gần 22.700 tỷ đồng. Công tác an toàn kho quỹ được đảm bảo, không để xảy ra thiếu, mất tiền và tài sản, phát hiện và thu giữ kịp thời tiền giả trong lưu thông…

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận và đề ra một số nhiệm vụ trọng tâm 3 tháng cuối năm như: Thực hiện tốt việc cung ứng tiền mặt cho lưu thông, đáp ứng kịp thời nhu cầu thanh toán cho các tổ chức tín dụng và Kho bạc Nhà nước trên địa bàn; đẩy mạnh cải cách thủ tục vay vốn, rút ngắn thời gian xét duyệt hồ sơ vay vốn, tạo điều kiện cho khách hàng tiếp cận tín dụng; tăng cường huy động vốn tại địa phương để tạo nguồn vốn bền vững, đáp ứng nhu cầu vốn phát triển KT-XH…

Tin, ảnh: My Ly


Cùng chuyên mục

UBND tỉnh làm việc với Hiệp hội ẩm thực Nhật Bản - Việt Nam và Tập đoàn 365

BHG - Sáng 19.10, UBND tỉnh có buổi làm việc với đoàn công tác của  Hiệp hội ẩm thực Nhật Bản - Việt Nam  và Tập đoàn 365 Group – Thành phố Hồ Chí Minh, do ông Tomyuki Matsuo – Chủ tịch Hiệp hội ẩm thực Nhật Bản làm trưởng đoàn. Dự buổi làm việc có lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh.

 

19/10/2020
Các địa phương đẩy nhanh tiến độ giải ngân nguồn vốn đầu tư

BHG - Xác định việc giải ngân các nguồn vốn, đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình nhằm hoàn thiện cơ sở hạ tầng, tạo động lực phát triển KT - XH, thời gian qua huyện Đồng Văn, Bắc Quang có nhiều chỉ đạo kịp thời, linh hoạt, phù hợp với điều kiện thực tế. 

19/10/2020
Khẳng định vị thế sản phẩm nông nghiệp chủ lực

BHG - Mặc dù làm việc theo chế độ kiêm nhiệm, song có thể nói: Ban điều hành (BĐH) Sản xuất, chế biến và tiêu thụ các sản phẩm hàng hóa nông nghiệp (NN) chủ lực của tỉnh chính là nơi tập trung trí tuệ, đảm nhiệm trọng trách xây dựng, khẳng định, nâng tầm sản phẩm NN chủ lực của tỉnh.

 

19/10/2020
Người dân làm chủ trong thực hiện Chương trình 30a và 135

BHG - Trong phạm vi gói hỗ trợ người dân được lựa chọn loại hình hỗ trợ, được đích thân đi mua và sử dụng,… đó là cách làm mới trong việc triển khai Chương trình mục tiêu Quốc gia giảm nghèo bền vững thông qua các Chương trình 30a và 135 của Chính phủ. Từ sự thay đổi đó, tại huyện Bắc Mê, chương trình đã tạo sự hứng khởi và tính chủ động cho người dân trong việc nỗ lực giảm nghèo.

16/10/2020