Hồng không hạt - Trái ngọt trên Cao nguyên đá Đồng Văn

14:35, 22/09/2020

BHG - Quản Bạ nằm ở độ cao 1000m so với mực nước biển, khí hậu mát mẻ quanh năm nên rất phù hợp để trồng cây hồng không hạt có nguồn gốc ôn đới. Đến với Quản Bạ, vào tháng 3 - tháng 4, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những nụ hoa hồng lấm tấm trổ vô cùng thơ mộng. Còn vào tháng 8 - tháng 11, những cành hồng sai trĩu quả, căng tràn sức sống như mời gọi du khách thưởng thức vị đậm đà đặc trưng.

Hồng không hạt đã được Cục sở hữu trí tuệ cấp Chứng nhận bảo hộ và Chỉ dẫn địa lý năm 2017. Khi đặt chân đến Quản Bạ, ngoài việc tham quan những danh lam thắng cảnh nổi tiếng, bạn chắc chắn không thể bỏ qua món đặc sản hồng không hạt ngon, ngọt và sạch này.

 
Theo VTC

Cùng chuyên mục

Hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi sản xuất

BHG - Từ đầu năm đến nay, dịch Covid – 19 và thiên tai liên tiếp xảy ra đã tác động toàn diện lên nền kinh tế; khiến nhiều cơ sở sản xuất kinh doanh tạm dừng hoạt động, lao động mất việc làm. Để giúp các doanh nghiệp (DN) phục hồi sản xuất, tỉnh đang triển khác các giải pháp mạnh mẽ, đồng bộ.

 

22/09/2020
Mèo Vạc phát triển nông nghiệp theo hướng bền vững

BHG - Sau 5 năm thực hiện Đề án "Tái cơ cấu ngành Nông nghiệp" phù hợp với điều kiện của địa phương đã giúp Mèo Vạc chuyển dịch cơ cấu đúng hướng. Thực hiện đề án, Mèo Vạc đặc biệt quan tâm tới công tác tuyên truyền, thay đổi tư duy của các cấp, ngành, địa phương, cán bộ và nhân dân trong huyện; kịp thời ban hành các kế hoạch, xác định mục tiêu, giải pháp và phân công trách nhiệm trong quá trình triển khai. Đồng thời, đẩy mạnh phát triển một số sản phẩm chủ lực của địa phương...

21/09/2020
Hiệu quả thực hiện Đề án 1 triệu tấn xi măng ở Yên Minh

BHG - Đề án 1 triệu tấn xi măng của UBND tỉnh giai đoạn 2017-2020, đã mang lại hiệu quả tích cực với các địa phương trong toàn tỉnh. Đối với huyện Yên Minh, chương trình xây dựng NTM được cấp ủy, chính quyền huyện tập trung chỉ đạo triển khai thực hiện và mang lại những hiệu quả tích cực, Đề án 1 triệu tấn xi măng đã góp phần thay đổi bộ mặt hạ tầng giao thông nông thôn trên địa bàn huyện.

 

21/09/2020
Triển khai sửa chữa, nâng cấp Quốc lộ 2 đoạn qua T.p Hà Giang

BHG - Từ ngày 16.9, Công ty Cổ phần đường bộ 232 triển khai thi công sửa chữa nền mặt đường và hệ thống thoát nước Quốc lộ 2, đoạn Km 287 – 291 đi qua Tp. Hà Giang. Quốc lộ 2, đoạn đi qua T.p Hà Giang được cải tạo, nâng cấp từ năm 2010, đến nay đã xuất hiện một số hư hỏng cục bộ, mặt đường có hiện tượng trơn trượt,  độ nhám và độ bằng phẳng không đảm bảo, hệ thống vạch kẻ đường bị mờ, mất vạch kẻ làm giảm khả năng khai thác của tuyến đường, nguy cơ mất an toàn giao thông.

18/09/2020