Toàn tỉnh có 49 sản phẩm OCOP đạt hạng 3-4 sao

18:25, 25/08/2020

BHG - Chủ tịch UBND tỉnh vừa có Quyết định 1487, phê duyệt kết quả phân hạng và cấp giấy chứng nhận cho sản phẩm tham gia Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) tỉnh Hà Giang năm 2020 (lần 1).

HTX Hải Khang (Bắc Quang) giới thiệu các sản phẩm OCOP do HTX sản xuất
HTX Hải Khang (Bắc Quang) giới thiệu các sản phẩm OCOP do HTX sản xuất

Theo Quyết định, có 49 sản phẩm của 28 doanh nghiệp, HTX, hộ sản xuất đã được Hội đồng đánh giá, phân hạng chấm đạt từ 50 đến 89 điểm, bao gồm: Sản phẩm đạt hạng 4 sao 15 sản phẩm; sản phẩm đạt hạng 3 sao 34 sản phẩm. Các sản phẩm đạt hạng 4 sao tiêu biểu như: Thịt bò khô Cao nguyên đá 200g, của HTX Dịch vụ nông nghiệp tổng hợp Đại Dương; Chè Shan tuyết cổng Thành 500g, của HTX Nông nghiệp TMDV cổng Thành. Các sản phẩm đạt hạng 3 sao như: Gạo sạch Mậu Duệ Japonika DS1 (5 kg), HTX NLN và Dịch vụ thôn Cốc Cai; thịt trâu gác bếp vùng cao Hà Giang, của HTX Hải Khang…

Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn có tham mưu tổ chức công bố công khai sản phẩm được xếp hạng; tổng hợp kinh phí hỗ trợ cho các sản phẩm; hướng dẫn UBND cấp huyện, thành phố, các chủ thể sản xuất thực hiện việc sử dụng và in nhãn hiệu OCOP, thứ hạng sao lên bao bì sản phẩm được công nhận. Các sở, ban, ngành có liên quan hướng dẫn, hỗ trợ UBND các huyện, thành phố và các chủ thể sản xuất sản phẩm OCOP tham gia xúc tiến thương mại, kết nối cung cầu thị trường để đẩy mạnh tiêu thụ; tiếp tục hỗ trợ các chủ thể chuẩn hóa các sản phẩm OCOP đã được công nhận để nâng cấp sản phẩm đạt thứ hạng sao cao hơn của tỉnh và của Quốc gia.

Tin, ảnh: Lê Lâm

 


Cùng chuyên mục

Đoàn viên Trần Văn Chinh làm giàu từ mô hình nuôi dê

BHG - Với tinh thần xung kích, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, đoàn viên Trần Văn Chinh (1993), thôn Lèn, xã Việt Lâm (Vị Xuyên) đã vượt qua khó khăn, vươn lên làm giàu cho bản thân, gia đình.

25/08/2020
Góp sức cùng Yên Minh phát triển

BHG - Thời gian qua, Agribank Chi nhánh Yên Minh đã triển khai nhiều giải pháp hỗ trợ, đồng hành cùng các tư thương trên địa bàn huyện phát triển sản xuất, kinh doanh, tạo việc làm cho người lao động.

24/08/2020
Agribank Hà Giang triển khai nhiều dịch vụ hướng tới lợi ích của khách hàng

BHG - Được xem là ngân hàng "Tam nông", chủ lực về hỗ trợ tín dụng cho người dân phát triển kinh tế từ nông nhiệp, nông thôn trên địa bàn tỉnh Hà Giang. Cùng với các chính sách tín dụng đó, những năm qua, Agribank Hà Giang đã phát triển các dịch vụ hướng đến nhu cầu của khách hàng như: Vì tương lai xanh; mua hàng thanh toán qua điện thoại thông minh; mở tài khoản nhận quà lớn; thanh toán và tiền gửi trực tuyến trên ứng dụng E-Molile Banking…

24/08/2020
Động lực thúc đẩy phát triển KT - XH ở Vị Xuyên

BHG - Chương trình Giảm nghèo dựa trên phát triển hàng hóa (CPRP) được triển khai trên địa bàn huyện Vị Xuyên từ năm 2015 với 4 xã, 54 thôn, bản được thụ hưởng. Sau 5 thực hiện, chương trình đã góp phần làm thay đổi rõ rệt các chỉ số về kinh tế, lao động việc làm, tỷ lệ hộ nghèo, cơ sở hạ tầng tại các xã vùng dự án, trở thành động lực quan trọng thúc đẩy giảm nghèo và phát triển sản xuất nông nghiệp hàng hóa ở địa phương.

 

22/08/2020