Góp sức cùng Yên Minh phát triển

17:59, 24/08/2020

BHG - Thời gian qua, Agribank Chi nhánh Yên Minh đã triển khai nhiều giải pháp hỗ trợ, đồng hành cùng các tư thương trên địa bàn huyện phát triển sản xuất, kinh doanh, tạo việc làm cho người lao động.

Đồng chí Lục Hưng Hoàn, Giám đốc Agribank Yên Minh, cho biết: Để người dân tiếp cận nguồn vốn thuận lợi nhất, Chi nhánh đã phân công cán bộ tín dụng bám sát địa bàn, chủ động tư vấn, hướng dẫn người dân thủ tục vay vốn, cách sử dụng vốn vay hiệu quả. Đồng hành cùng với người dân, đồng thời bám sát mục tiêu KT-XH của huyện để xây dựng kế hoạch đầu tư vốn với trọng tâm là lĩnh vực nông nghiệp, sản xuất kinh doanh, dịch vụ. Chi nhánh đã triển khai các chương trình cho vay tại địa bàn huyện như: Phát triển chăn nuôi gia súc, gia cầm; cho các tư thương, tiểu thương vay vốn phục vụ phát triển sản xuất, kinh doanh… Nhờ sự hỗ trợ kịp thời từ nguồn vốn của Agribank Yên Minh, nhiều tư thương trên địa bàn huyện đã đầu tư phát triển sản xuất, kinh doanh hiệu quả, tạo việc làm và tăng thu nhập cho người lao động, góp phần đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn.

Nhờ nguồn vốn vay Agribank Yên Minh, cửa hàng đồ điện tử, điện lạnh của anh Đỗ Hải Nam (thị trấn Yên Minh) ngày càng phát triển.
Nhờ nguồn vốn vay Agribank Yên Minh, cửa hàng đồ điện tử, điện lạnh của anh Đỗ Hải Nam (thị trấn Yên Minh) ngày càng phát triển.

Trong thời gian ảnh hưởng bởi dịch Covid -19, Chi nhánh đã chỉ đạo cán bộ tín dụng kiểm tra, rà soát khách hàng bị ảnh hưởng, sau đó tư vấn, hướng dẫn thiết lập hồ sơ để xin xác nhận của chính quyền địa phương. Tại địa bàn huyện có 5 khách hàng được cơ cấu lại thời gian trả nợ, nhiều khách hàng được giảm lãi suất cho vay mới theo chỉ đạo của Agribank cấp trên.

Đến thăm cửa hàng điện thoại, điện nước, điện tử gia dụng Nam Hạnh ở tổ 3 thị trấn Yên Minh, là một trong những cửa hàng đồ điện tử lớn nhất, nhì huyện Yên Minh. Nhờ nguồn vốn vay lên tới hàng tỷ đồng từ Agribank, gia đình anh Nam mở rộng cửa hàng kinh doanh, vừa tạo công ăn việc làm thường xuyên cho các thành viên gia đình, vừa có nguồn thu nhập ổn định. Anh Đỗ Hải Nam chủ cửa hàng, chia sẻ: Trước đây, lăn lộn khắp nơi để làm ăn nhưng không hiệu quả, từ năm 2002, khi lên huyện Yên Minh lập nghiệp tôi đã được Agribank Chi nhánh Yên Minh tạo điều kiện cho vay gần 500 triệu đồng để mở cửa hàng đồng hồ kính mắt, điện thoại và bán hoa quả. Từ khi vay vốn để kinh doanh, cửa hàng ngày càng phát triển và có thu nhập ổn định. Với mục đích mở rộng thêm cửa hàng, năm 2015 gia đình tôi tiếp tục vay vốn Agribank Chi nhánh Yên Minh thêm 5 tỷ đồng với lãi suất 0,6%/năm để mua đất và phát triển thêm cửa hàng điện tử, điện lạnh, điện thoại... Nhờ nguồn vốn đó, đến nay gia đình có nguồn thu nhập bình quân 400 – 500 triệu đồng/năm.

Cũng là hộ vay vốn từ Agribank Chi nhánh Yên Minh, anh Trần Thành Dân ở tổ 6, thị trấn Yên Minh hiện đã có một cửa hàng mua bán xe máy khang trang và được nhiều khách hàng trong và ngoài huyện biết đến. Anh Dân tâm sự: Khi chưa có dịch Covid-19, cửa hàng kinh doanh rất ổn định, mỗi tháng bán được 70 - 80 chiếc xe máy, lãi bình quân mỗi xe tầm 500 nghìn đến 1 triệu đồng. Tuy nhiên, năm nay do ảnh hưởng dịch Covid -19, doanh thu bán xe giảm. Được sự hỗ trợ, ưu đãi của Agribank Chi nhánh Yên Minh về giảm lãi suất nợ vay trong tháng 4, 5, 6, nên đã phần nào giúp cửa hàng khắc phục khó khăn, duy trì kinh doanh. Tôi rất mừng vì đã nhận được sự chia sẻ, đồng hành kịp thời của Agribank Chi nhánh Yên Minh.

Theo báo cáo của Agribank Yên Minh, từ đầu năm đến nay, mặc dù bị ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, song tổng nguồn vốn của chi nhánh vẫn tăng trưởng khá. Tính đến hết 31.7.2020, tổng dư nợ của Chi nhánh đạt 474 tỷ đồng; trong đó, số dự nợ sản xuất, kinh doanh là 175 tỷ đồng, với 285 khách hàng vay vốn. Qua nguồn vốn vay, người dân, đặc biệt là các tư thương trên địa bàn huyện đã khai thác tốt tiềm năng, lợi thế, đẩy mạnh phát triển kinh doanh, dịch vụ góp phần phát triển kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội ở địa phương.

 Thời gian tới, Agribank Yên Minh tiếp tục phối hợp tốt với các tổ chức, đoàn thể, chính quyền các xã, thị trấn đẩy mạnh tuyên truyền các chương trình, chính sách vay vốn của Nhà nước. Mở rộng đối tượng cho vay, triển khai thực hiện đầy đủ, hiệu quả các sản phẩm tín dụng mới của Agribank; tư vấn cho khách hàng trong việc xây dựng dự án đầu tư, phương án sản xuất, kinh doanh và hướng dẫn khách hàng lập hồ sơ vay vốn nhanh chóng, thuận tiện, đồng hành cùng khách hàng trong suốt quá trình vay vốn nhằm kịp thời hỗ trợ khách hàng, giải quyết khó khăn thông qua các biện pháp như hỗ trợ lãi suất tiền vay theo các quy định của Chính phủ, ngân hàng cấp trên, thực hiện giảm lãi suất đối với các hợp đồng tín dụng còn dư nợ, cơ cấu lại nợ.

Bài, ảnh: Hồng Cừ


Cùng chuyên mục

Động lực thúc đẩy phát triển KT - XH ở Vị Xuyên

BHG - Chương trình Giảm nghèo dựa trên phát triển hàng hóa (CPRP) được triển khai trên địa bàn huyện Vị Xuyên từ năm 2015 với 4 xã, 54 thôn, bản được thụ hưởng. Sau 5 thực hiện, chương trình đã góp phần làm thay đổi rõ rệt các chỉ số về kinh tế, lao động việc làm, tỷ lệ hộ nghèo, cơ sở hạ tầng tại các xã vùng dự án, trở thành động lực quan trọng thúc đẩy giảm nghèo và phát triển sản xuất nông nghiệp hàng hóa ở địa phương.

 

22/08/2020
Làm giàu từ mô hình nuôi thỏ New Zealand

BHG - Nuôi thỏ New Zealand là một trong những mô hình làm giàu ở xã Phương Thiện (thành phố Hà Giang), mở ra hướng phát triển kinh tế mới, đẩy nhanh công cuộc xóa đói, giảm nghèo. Ông Lê Thái Hưng, Chủ tịch xã Phương Thiện, cho biết: "Từ khi có mô hình chăn nuôi thỏ, Đảng ủy xã thường xuyên quan tâm, đôn đốc các hộ thực hiện đúng quy trình chăn nuôi, vệ sinh môi trường, tạo điều kiện cho nông dân trên địa bàn xã tiếp cận với tiến bộ khoa học kỹ thuật, mở rộng mô hình chăn nuôi thỏ tập trung có liên kết, nâng cao thu nhập, đảm bảo an sinh xã hội".

 

22/08/2020
Vươn tới khát vọng ở Tiểu khu Trọng Con

BHG - Cụ Nguyễn Đình Thi, 96 tuổi, gần 60 năm tuổi Đảng, là cán bộ tiền khởi nghĩa duy nhất đang sống cùng con gái tại thôn Vãng, xã Kim Ngọc (Bắc Quang) kể lại: Năm 19 tuổi tôi đã theo cách mạng dưới sự chỉ đạo của cụ Bế Triều, Nam Long,... cùng với cả nước đứng lên khởi nghĩa vũ trang giành chính quyền về tay nhân dân trước tháng 8.1945.

 

22/08/2020
Khẳng định hiệu quả giảm nghèo bền vững

BHG - Chương trình Giảm nghèo dựa trên phát triển hàng hóa (CPRP) do Quỹ phát triển Nông nghiệp quốc tế tài trợ được triển khai trên địa bàn tỉnh từ năm 2015-2020. Qua 5 năm triển khai, đã có 33.899 hộ được hưởng lợi trực tiếp, tốc độ giảm nghèo đạt 4,76%/năm và trên 14 nghìn hộ nâng cao thu nhập.

 

20/08/2020