Thay thế máy biến áp tại Trạm 110kV Yên Minh đảm bảo cấp điện cho 4 huyện vùng cao

14:49, 31/07/2020

BHG - Vừa qua, Công ty Điện lực Hà Giang phối hợp cùng các đơn vị trực thuộc Tổng Công ty Điện lực miền Bắc đã thí nghiệm, thay thế và đóng điện thành công máy biến áp T1 25MVA-115/38 tại Trạm 110kV Yên Minh.

Lãnh đạo PC Hà Giang cùng các đơn vị  kiểm tra công tác thí nghiệm máy biến áp.
Trạm 110kV Yên Minh trong quá trình thay thế máy biến áp.

Đây là công trình nằm trong kế hoạch xử lý các máy biến áp 110kV trong diện theo dõi đặc biệt của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc cần được thay thế, nhằm đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định cho các huyện vùng cao Hà Giang. Trạm biến áp 110kV Yên Minh đặt tại Thôn Khâu Nhịu, xã Đông Minh, huyện Yên Minh được xây dựng năm 2011 và đưa vào vận hành năm 2012, hiện tại có 1 MBA 25MVA-115/38.5kV cấp điện cho 4 huyện vùng cao phía bắc của Hà Giang là Quản Bạ, Yên Minh, Đồng Văn, Mèo Vạc và một phần huyện Bảo Lâm, tỉnh Cao Bằng.

Hiện Công ty Điện lực Hà Giang đang quản lý vận hành 5 trạm biến áp 110 kV cung cấp điện cho 11 huyện, thành phố thuộc tỉnh Hà Giang và một số vùng lân cận, đảm bảo phục vụ cho nhiệm vụ chính trị, anh ninh quốc phòng, kinh tế xã hội và đời sống của bà con nhân dân trong tỉnh.   

Tin, ảnh: NHẬT LINH


Cùng chuyên mục

Đồng hành cùng nhà nông

BHG - Mặc dù hoạt động trên vùng đất khó khăn nhất của tỉnh, việc huy động và duy trì nguồn vốn đối với ngân hàng huyện là việc không dễ; song được sự giúp đỡ của Agribank tỉnh, sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền địa phương, cùng sự nỗ lực, cố gắng của cán bộ, nhân viên Agribank Đồng Văn,… 

31/07/2020
Hỗ trợ nông thôn miền núi phát triển

BHG - Hiện nay, nguồn vốn tín dụng của Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn (Agribank) Hà Giang đang phát huy hiệu quả; giúp huyện Quản Bạ thực hiện tốt các nhiệm vụ phát triển KT-XH trên địa bàn. Nhiều hộ dân vùng nông thôn được vay vốn phát triển sản xuất, kinh doanh và nâng cao thu nhập.

31/07/2020
Đẩy mạnh thực hiện Chương trình Mỗi xã một sản phẩm

BHG - Được đánh giá là một trong những địa phương đi đầu cả nước về triển khai Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP); năm 2020, tỉnh ta tiếp tục đẩy mạnh nhiều giải pháp để chương trình thực sự trở thành động lực kinh tế với việc lựa chọn, phát triển nhiều sản phẩm OCOP đặc trưng, tiêu biểu.

30/07/2020
Khi cán bộ, đảng viên nêu gương làm kinh tế

BHG - Nói về cách nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo, Chủ tịch Hồ Chí Minh từng nhấn mạnh: "Tốt nhất là miệng nói, tay làm, làm gương cho người khác bắt chước…". Thực hiện lời dạy của Người, nhiều cán bộ, đảng viên trên địa bàn huyện Đồng Văn đã tiên phong trong gưỡng mẫu trong mọi hoạt động, phong trào. Trong đó có phong trào phát triển kinh tế, tạo niềm tin, động lực để nhân dân học tập, làm theo.

30/07/2020