Hà Giang

Ngành KH&ĐT bàn giải pháp tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy tăng trưởng

14:40, 28/07/2020

BHG - Sáng 28.7, tại Hà Nội, Bộ Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) tổ chức Hội nghị giao ban trực tuyến toàn quốc thực hiện nhiệm vụ năm 2020. Bộ trưởng Bộ KH&ĐT Nguyễn Chí Dũng chủ trì Hội nghị. Dự Hội nghị tại điểm cầu của tỉnh có đồng chí Vương Ngọc Hà, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH khóa XIV, đơn vị tỉnh Hà Giang; lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh.

Phát biểu khai mạc, Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng nhấn mạnh: 6 tháng đầu năm, mặc dù Việt Nam tăng trưởng tích cực nhưng tình hình kinh tế trong nước nhìn chung gặp nhiều khó khăn, cần thực hiện đồng bộ các giải pháp tháo gỡ để thúc đẩy tăng trưởng năm 2020 ở mức cao nhất; vừa hoàn thành kế hoạch 5 năm giai đoạn 2016 – 2020, vừa tạo đà cho năm 2021 và các năm tiếp theo.

Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu của tỉnh
Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu của tỉnh

Trong 6 tháng đầu năm, với tinh thần vượt khó trong thực hiện mục tiêu kép, vừa quyết liệt phòng, chống dịch Covid-19 vừa duy trì phát triển KT – XH, đảm bảo đời sống nhân dân; Chính phủ đã kịp thời ban hành nhiều cơ chế, chính sách hỗ trợ người dân, doanh nghiệp, đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công, nhờ vậy nước ta tiếp tục duy trì mức tăng trưởng dương, giữ vững ổn định kinh tế vĩ mô; tiến độ giải ngân vốn đầu tư công đạt 156 nghìn tỷ đồng. Bộ KH&ĐT cơ bản hoàn thành công việc theo chức năng, nhiệm vụ được giao; kịp thời tham mưu cho Chính phủ những giải pháp chính xác, hiệu quả.

Tại hội nghị, lãnh đạo các bộ, ngành T.Ư, địa phương tập trung thảo luận, đề xuất các giải pháp thúc đẩy tăng trưởng kinh tế những tháng cuối năm và giai đoạn tiếp theo như: Đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công; ban hành các văn bản hướng dẫn triển khai, điều hành kế hoạch đầu tư phát triển năm 2020; tham mưu trình Chính phủ ban hành các quyết định về giao kế hoạch đầu tư trung hạn vốn ngân sách T.Ư giai đoạn 2016 – 2020; điều chỉnh kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2016 – 2020; kế hoạch đầu tư công năm 2021. Triển khai lập đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 – 2025; triển khai Luật Đầu tư công; quản lý nguồn hỗ trợ phát triển chính thức ODA và vốn vay ưu đãi của các nhà tài trợ nước ngoài; thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài FDI; quản lý đấu thầu và đầu tư theo hình thức đối tác công tư PPP; đẩy mạnh cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh và hỗ trợ doanh nghiệp, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia; thực hiện xây dựng thể chế, pháp luật; tăng cường phối hợp giữa các bộ, cơ quan T.Ư và địa phương.

Tin, ảnh: AN GIANG


Cùng chuyên mục

Cơ giới hóa trong sản xuất nông nghiệp ở Bắc Mê

BHG - Từ các khâu làm đất, gieo mạ, cấy lúa,… nếu như trước đây là "con trâu đi trước, cái cày theo sau" và để mang được hạt thóc về nhà, người nông dân phải đánh đổi "1 hạt thóc, 9 giọt mồ hôi"; thì nay, hình ảnh con trâu, cái cày trên những cánh đồng ở Bắc Mê đã không còn; mà thay vào đó là những chú "Trâu sắt", là những máy nông cụ, máy cấy, máy cày,… đã thay sức người, sức trâu làm việc.

 

28/07/2020
Dừng hoạt động khai thác khoáng sản tại xã Đồng Tâm

BHG - Vừa qua, Chủ tịch UBND tỉnh đã có Văn bản 2281/UBND-KTTH, yêu cầu dừng hoạt động khai thác khoáng sản do giấy phép khai thác hết hạn và lập thủ tục đóng cửa mỏ khoáng sản Mangan thôn Lâm - thôn Pha, xã Đồng Tâm, huyện Bắc Quang của Công ty cổ phần đầu tư khai thác chế biến khoáng sản Hà Giang.

24/07/2020
Người "thổi hồn" nghề dệt Lanh trắng ở Đồng Văn

BHG - Là người con của xã Sà Phìn (Đồng Văn), chị Vàng Thị Cầu, dân tộc Mông, hiện đang là Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Đồng Văn, là người sáng lập, Tổ trưởng sản xuất Hợp tác xã (HTX) Lanh Trắng Sà Phìn. Các sản phẩm từ Lanh trắng của HTX do chị sáng lập có những nét khác biệt mà không phải cơ sở nào cũng có thể làm được. Chính điều này đã làm cho sản phẩm Lanh Trắng của HTX vang danh

24/07/2020
Nâng cao hiệu quả quản lý, bảo vệ rừng

BHG - Trong những năm qua, công tác quản lý, bảo vệ rừng (QL-BVR) đã được các cấp ủy, chính quyền quan tâm lãnh, chỉ đạo và triển khai thực hiện đồng bộ từ tỉnh đến cơ sở. Do đó, công tác QL-BVR đã có sự chuyển biến tích cực; tình hình vi phạm các quy định của Nhà nước về BVR cũng như tình trạng phá rừng quy mô lớn đã được ngăn chặn; độ che phủ rừng liên tục tăng qua các năm. 

23/07/2020