Kết nối giao thương, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm giữa Hà Giang và Lâm Đồng

09:40, 23/07/2020

BHG - Ngày 22.7, Sở Công thương Hà Giang có buổi làm việc với Sở Công thương tỉnh Lâm Đồng về nội dung kết nối giao thương, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm giữa hai tỉnh.

Các doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm đặc trưng của tỉnh.
Các doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm đặc trưng của tỉnh.

Tại buổi làm việc, đại diện Sở Công thương Hà Giang giới thiệu khái quát tiềm năng, thế mạnh thương mại của tỉnh và thông tin các sản phẩm nông sản đặc trưng như: Chè Shan tuyết, mật ong Bạc hà Mèo Vạc, cam Sành, thảo quả Hoàng Su Phì, thịt bò Vàng... để các doanh nghiệp của tỉnh Lâm Đồng lựa chọn sản phẩm đưa vào hệ thống phân phối của mình. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp của 2 tỉnh đã trưng bày, giới thiệu các sản phẩm đặc trưng, thế mạnh của tỉnh mình và tiến hành kết nối trực tiếp giữa hệ thống phân phối với doanh nghiệp sản xuất, cung ứng của hai tỉnh. 

  Kết thúc buổi làm việc, các doanh nghiệp 2 tỉnh đã ký kết 5 biên bản ghi nhớ về việc hợp tác cung ứng, tiêu thụ sản phẩm của 2 tỉnh. Thông qua buổi làm việc rất ý nghĩa lần này nhằm hỗ trợ cho doanh nghiệp 2 bên có điều kiện gặp gỡ, trao đổi, tìm kiếm đối tác, tạo cầu nối giao thương giữa doanh nghiệp sản xuất và nhà phân phối, nhằm mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm cũng như tăng cường các hoạt động xúc tiến thương mại giữa hai  địa phương.

Tin, ảnh: Quỳnh Hương (Đài PT – TH tỉnh)


Cùng chuyên mục

Công ty Điện lực Hà Giang khắc phục sự cố lưới điện do mưa lũ

BHG - Đêm 20 và sáng 21.7, trên địa bàn tỉnh Hà Giang xảy ra mưa lớn kéo dài làm ngập úng cục bộ một số điểm tại thành phố Hà Giang và gây sạt lở đất tại nhiều địa phương, làm hư hỏng một số cột điện và đường dây tải điện.

 

23/07/2020
Nỗ lực đạt mục tiêu tăng trưởng 7% trong năm 2020

BHG - Những tháng đầu năm 2020, dịch bệnh Covid – 19 đã tác động tiêu cực đến tình hình phát triển KT – XH của tỉnh, nhiều chỉ tiêu có sự sụt giảm đáng kể so với cùng kỳ năm trước. Tuy nhiên, tỉnh ta vẫn quyết tâm giữ nguyên mục tiêu tăng trưởng kinh tế đạt 7% trong năm nay.

 

20/07/2020
Góp phần nâng cao nhận thức của người dân về bảo vệ rừng

BHG - Từ nguồn kinh phí dịch vụ môi trường rừng (DVMTR), nhiều người dân, đặc biệt là đồng bào dân tộc thiểu số đã có thêm thu nhập, khắc phục khó khăn trong cuộc sống, từ đó nêu cao tinh thần, trách nhiệm của mình trong công tác bảo vệ rừng.

 

20/07/2020
Đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP lần thứ I, năm 2020

BHG - Sáng 20.7, Hội đồng đánh giá phân hạng sản phẩm OCOP của tỉnh tổ chức Hội nghị đánh giá, phân hạng sản phẩm Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) lần thứ I, năm 2020.

 

20/07/2020