Huyện Đồng Văn có 3 xã, thị trấn có dịch tả lợn châu Phi

11:33, 14/07/2020

BHG - Tính đến ngày 13.7, trên địa bàn huyện Đồng Văn có 3 xã, thị trấn xuất hiện bệnh dịch tả lợn châu Phi, phải tiêu hủy gần 55 con lợn, tổng trọng lượng trên 2.588 kg.

Các cơ sở chăn nuôi tiến hành phun thuốc khử trùng xung quanh chuồng trại chăn nuôi.
Các cơ sở chăn nuôi tiến hành phun thuốc khử trùng xung quanh chuồng trại chăn nuôi.

Tính đến nay, bệnh dịch tả lợn châu Phi đã tái phát trở lại tại các xã Phố Cáo, Ma Lé và thị trấn Đồng Văn. Để ngăn chặn dịch bệnh, huyện Đồng Văn đã yêu cầu các địa phương tiến hành phun thuốc tiêu độc khử trùng, vệ sinh các cơ sở chăn nuôi, các phương tiện vận chuyển dụng cụ chăn nuôi, giết mổ lợn và các sản phẩm từ lợn bằng vôi và hóa chất; vệ sinh cá nhân người tham gia chăn nuôi; không mua bán thịt lợn không có nguồn gốc rõ ràng; không sử dụng thức ăn thừa hay chưa được nấu chín từ lợn; áp dụng các biện pháp chăn nuôi an toàn sinh học...

Đối với các địa phương chưa có dịch, tiếp tục thông tin tuyên truyền về tính chất nguy hiểm của bệnh, nguy cơ dịch bệnh tái phát, lây lan diện rộng, các biện pháp phòng chống dịch; triển khai giám sát, phát hiện sớm, kịp thời cảnh báo, xử lý dứt điểm ổ dịch, khống chế không để dịch bệnh lây lan ra diện rộng; xử lý nghiêm trường hợp cố tình không khai báo dịch bệnh, vứt xác lợn bệnh, nghi mắc bệnh ra ngoài môi trường. Duy trì thực hiện tốt các chốt kiểm dịch.

Thiện Ngay – Đức Chung (Đồng Văn)


Cùng chuyên mục

Đẩy mạnh các giải pháp tiêu thụ cam niên vụ 2020 - 2021

BHG - Chiều 13.7, tại huyện Bắc Quang, các đồng chí: Phùng Viết Vinh, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT; Trần Việt Thế, Phó Giám đốc Sở Công thương chủ trì hội nghị bàn giải pháp thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm cam niên vụ 2020 - 2021. Dự hội nghị có lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh; Thường trực UBND huyện Bắc Quang, Quang Bình, Vị Xuyên; đại diện Hiệp hội cam Sành tỉnh và một số hợp tác xã (HTX), tổ sản xuất cam trên địa bàn tỉnh.

13/07/2020
Cây chè Ngam La giúp người dân xóa đói, giảm nghèo

BHG - Với địa hình, thời tiết, khí hậu ở xã Ngam La (Yên Minh) rất phù hợp và thuận lợi để phát triển cây chè và được cho là cây công nghiệp lâu dài có thế mạnh trong phát triển kinh tế của địa phương. Những năm gần đây, cây chè là một trong những cây trồng mũi nhọn góp phần xóa đói, giảm nghèo, nâng cao thu nhập cho người dân Ngam La.

 

10/07/2020
Khai giảng lớp bồi dưỡng kiến thức hội nhập kinh tế quốc tế

BHG - Ngày 10.7, Sở Công thương phối hợp với Trường đào tạo, bồi dưỡng cán bộ Công thương Trung ương tổ chức khai giảng lớp bồi dưỡng kiến thức về hội nhập kinh tế quốc tế (HNKTQT). Tham dự có đại diện một số sở, ngành của tỉnh; Phòng Kinh tế hạ tầng các huyện, thành phố.

10/07/2020
Phát huy "sứ mệnh" chăm sóc sức khỏe vật nuôi

BHG - Với "sứ mệnh" chăm sóc sức khỏe vật nuôi, ngành Chăn nuôi và Thú y tỉnh đã nỗ lực hết mình đẩy lùi dịch bệnh, đảm bảo đàn vật nuôi phát triển bền vững. Chăn nuôi là ngành kinh tế quan trọng trong sản xuất nông nghiệp, vừa đáp ứng nhu cầu thị trường, giải quyết việc làm cho lao động nông thôn, vừa góp phần giảm nghèo bền vững, tăng thu nhập, giúp nhiều gia đình vươn lên làm giàu. 

09/07/2020