Đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP lần thứ I, năm 2020

14:17, 20/07/2020

BHG - Sáng 20.7, Hội đồng đánh giá phân hạng sản phẩm OCOP của tỉnh tổ chức Hội nghị đánh giá, phân hạng sản phẩm Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) lần thứ I, năm 2020.

Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT Đỗ Tấn Sơn, Chánh văn phòng điều phối Chương trình xây dựng NTM tỉnh chủ trì hội nghị.
Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT Đỗ Tấn Sơn, Chánh văn phòng điều phối Chương trình xây dựng NTM tỉnh chủ trì hội nghị.

Lần đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP thứ I, năm 2020 có 9 huyện, thành phố với 73 sản phẩm tham gia, gồm 2 ngành hàng là thực phẩm và đồ uống. Trong đó 70 sản phẩm đăng ký mới, 3 sản phẩm đăng ký nâng hạng. Theo đánh giá sơ bộ của Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP, các sản phẩm lần này được các chủ thể đầu tư, có mẫu mã, chất lượng tốt hơn năm trước.

Chi cục trưởng Chi cục Kinh tế hợp tác và PTNT Hoàng Hồng Trường tham gia ý kiến về việc đánh giá các sản phẩm OCOP.
Chi cục trưởng Chi cục Kinh tế hợp tác và PTNT Hoàng Hồng Trường tham gia ý kiến về việc đánh giá các sản phẩm OCOP.

Chủ tịch Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP Đỗ Tấn Sơn yêu cầu các thành viên tiếp tục phát huy trách nhiệm, vận dụng kinh nghiệm năm trước, có cách làm bài bản, khoa học hơn; lựa chọn, đánh giá, phân hạng đúng tính chất các sản phẩm OCOP như: Xuất phát từ nhu cầu chủ thể sản xuất, đảm bảo giá trị sản phẩm, mang đặc thù, lợi thế địa phương, hình thành vùng sản xuất hàng hóa và sản xuất bài bản theo xu hướng thị trường, đảm bảo chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm của sản phẩm, có truy xuất nguồn gốc rõ ràng…

Các thành viên Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP của tỉnh tham quan các sản phẩm.
Các thành viên Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP của tỉnh tham quan các sản phẩm.

Năm 2020 các huyện, thành phố và chủ thể sản xuất đã đăng ký đánh giá, phân hạng cho 266 sản phẩm. Kết quả đánh giá lần thứ I dự kiến sẽ được công bố trong tháng 8 tới.

Năm 2019 tỉnh ta đã đánh giá và phân hạng được 71 sản phẩm, trong đó có 48 sản phẩm đạt 3 sao cấp tỉnh, 21 sản phẩm đạt 4 sao. Đặc biệt 2 sản phẩm đạt 5 sao cấp tỉnh được đề nghị Bộ Nông nghiệp và PTNT xét công nhận sản phẩm OCOP cấp Quốc gia. Hơn nữa, tỉnh ta là một trong 2 tỉnh trong cả nước có sản phẩm đạt tiêu chuẩn 5 sao cấp tỉnh và đã có 4 sản phẩm được đưa vào tiêu thụ trong chuỗi cửa hàng, siêu thị Vinmart.

Tin, ảnh: Duy Tuấn


Cùng chuyên mục

Nỗ lực đạt mục tiêu tăng trưởng 7% trong năm 2020

BHG - Những tháng đầu năm 2020, dịch bệnh Covid – 19 đã tác động tiêu cực đến tình hình phát triển KT – XH của tỉnh, nhiều chỉ tiêu có sự sụt giảm đáng kể so với cùng kỳ năm trước. Tuy nhiên, tỉnh ta vẫn quyết tâm giữ nguyên mục tiêu tăng trưởng kinh tế đạt 7% trong năm nay.

 

20/07/2020
Góp phần nâng cao nhận thức của người dân về bảo vệ rừng

BHG - Từ nguồn kinh phí dịch vụ môi trường rừng (DVMTR), nhiều người dân, đặc biệt là đồng bào dân tộc thiểu số đã có thêm thu nhập, khắc phục khó khăn trong cuộc sống, từ đó nêu cao tinh thần, trách nhiệm của mình trong công tác bảo vệ rừng.

 

20/07/2020
Vững vàng nơi biên cương

BHG - Là một trong những xã biên giới đầu tiên về đích Nông thôn mới (NTM), Đảng bộ xã Xín Mần (Xín Mần) tiếp tục bước vào nhiệm kỳ 2020 - 2025 với quyết tâm nâng cao các tiêu chí xây dựng NTM; giữ vững chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia.

18/07/2020
Tẩn A Nhùng, đảng viên trẻ gương mẫu phát triển kinh tế

BHG - Với tinh thần dám nghĩ, dám làm; đảng viên trẻ Tẩn A Nhùng (sinh 1985), dân tộc Dao, thôn Nà Lầu, xã Ngam La (Yên Minh) không chỉ năng nổ trong công việc, anh còn là tấm gương tiêu biểu về phát triển kinh tế và vươn lên làm giàu tại địa phương.

18/07/2020